สวนสุนันทาจัดกิจกรรม “Gen-Ed Releases 2023” พร้อมเปิดตัว FlexSpace (New Learning Platform) พลิกโฉมการเรียนการสอนยุคดิจิทัล

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยสำนักวิชาการศึกษาทั่วไปและนวัตกรรมการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ (Gen-Ed) จัดกิจกรรม Gen-Ed Releases 2023 ณ โรงละคร คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เพื่อนำเสนอแนวทางการบริหารและการจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่พลิกโฉมการเรียนการสอนยุคดิจิทัล การปรับเปลี่ยนการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาศึกษาทั่วไป ให้เกิดความยืดหยุ่นต่อการเรียนการสอนของนักศึกษาในวิถียุคดิจิทัล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดี กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและมอบนโยบายและกลยุทธ์การรับมือกับการเปลี่ยนเข้าสู่วิถีชีวิตยุคดิจิทัล การเรียนการสอนจึงเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการขับเคลื่อนและการปรับตัวของนักศึกษาให้ทันเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปโดยการเปิดรับสื่อจากหลากหลายช่องทาง สำนักวิชาการศึกษาทั่วไปฯ จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มการเรียนในยุคดิจิทัล โดยใช้ชื่อว่า “FlexSpace” เพื่อสนับสนุนการเรียนที่ยืดหยุ่น ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลาตามที่ต้องการหรือตามความเหมาะสม โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวมีส่วนช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต...

Seal M เกมมือถือ Casual MMORPG ที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาด เตรียมเล่นได้ 11 พ.ค. นี้

เกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Seal M จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ โดยจะมีการเพิ่มเติมความสนุกสนานใหม่ๆ และปรับปรุงระบบเกมให้มากมายและน่าเล่นยิ่งขึ้น ใน Seal M นั้น ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครที่ชื่นชอบขึ้นมาเพื่อเข้าร่วมการผจญภัยในโลกแห่ง Seal M โดยมีกลุ่มอาชีพให้เลือกมากมาย เช่น นักรบ, นักดาบ, นักเวทย์ ฯลฯ และยังมีระบบสกิลที่สามารถเลือกเรียนรู้ได้ตามต้องการของผู้เล่นเอง ระบบต่อสู้: เป็นระบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Seal M โดยมีการใช้สกิลพิเศษเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ และมีการปรับปรุงระบบการต่อสู้ให้สมจริงที่สุดโดยการเพิ่มเอฟเฟกต์สีสันสดใส เสียงฮิตที่น่าตื่นเต้น และแสงสีสันที่ทำให้เกมดูน่าเล่นมากยิ่งขึ้น...

หลักสูตร “โครงการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท”

สำนักงาน ก.พ. พัฒนาหลักสูตร “โครงการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท” ขึ้น โดยได้รับเกียรติจาก ๕ วิทยากรพิเศษ จาก ๕ ประสบการณ์ และ ๕ มุมมอง ที่มีต่อในหลวงรัชการที่ ๙ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ม.ร.ว.เกรียงศักดิ์ วรวุฒิ อาจารย์ประทักษ์ ใฝ่ศุภการ พลตรี วันชนะ สวัสดี และ วศิน วรรณพฤกษ์ ติดตามได้ใน OCSC...

กระทรวงพาณิชย์ จัดทัพหลักสูตรสุดเข้มข้นโดยวิทยากรและผู้บริหารชั้นนำ ร่วมปั้น Gen Z สู่การเป็นซีอีโอ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในอนาคต

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบัน NEA (สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่) เดินหน้าสานฝันคนรุ่นใหม่ภายใต้โครงการ From Gen Z to be CEO ประจำปี 2566 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยจัดหลักสูตรอบรมสุดเข้มข้น รวม 6 หลักสูตร ถ่ายทอดผ่านวิทยากรมากความสามารถ ล้วนเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ เพื่อร่วมส่งต่อประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ เสริมความรู้ให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้พร้อมก้าวสู่การเป็น CEO ที่สามารถต่อยอดสู่การค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ นางอารดา เฟื่องทอง...

ใหม่! ‘สเปรย์ฉีดผ้าหอมดาวน์นี่ แอนตี้แบค’ ครั้งแรกของนวัตกรรมตัวช่วยผ้าหอมสะอาดสำหรับผ้าซักยาก ขจัดแบคทีเรีย 99.9%

ดาวน์นี่ แนะนำ สเปรย์ฉีดผ้าหอมดาวน์นี่ แอนตี้แบค ตัวช่วยที่จะทำให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันปลอดภัยจากแบคทีเรียไม่ว่าจะเป็นในบ้านหรือนอกบ้าน โดดเด่นด้วยสูตรแอนตี้แบคที่สามารถขจัดแบคทีเรียได้ถึง 99.9% พร้อมด้วยละอองสเปรย์ที่มีอณูขนาดเล็กสามารถซึมเข้าสู่พื้นผิวผ้าได้เป็นอย่างดี และมอบกลิ่นหอมสดชื่นตามแบบฉบับของดาวน์นี่ ทั้งกลิ่นบูเก้ บลูม หอมสดชื่นแบบฟรุตตี้ และกลิ่นดอกไม้ หอมหวานละมุน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ใส่ใจความสะอาดมากขึ้น ให้คุณและคนที่คุณรักได้ใช้ชีวิตได้อย่างสดชื่น ห่างไกลจากกลิ่นผ้าอับ พร้อมมั่นใจไร้กังวลจากแบคทีเรียสะสม  สเปรย์ฉีดผ้าหอมดาวน์นี่ แอนตี้แบค ขนาด 370 มล. ราคา 149 บาท หาซื้อได้ที่โลตัส บิ๊กซี ท็อปส์ แม็คโคร7-Eleven หรือร้านค้าชั้นนำทั่วไป รวมถึงช่องทางออนไลน์ P&G Official Shop ทาง Shopee: https://bit.ly/3LTPCIQ และ Lazada: https://bit.ly/3GEi6Tj ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Downy Thailand

ศูนย์ประชุมฯไคซ์ ร่วม หอการค้าจังหวัดขอนแก่นเตรียมจัดงาน Beyond Food Expo 2023 ครั้งแรกในภูมิภาคอีสาน

ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น หรือศูนย์ประชุมฯ ไคซ์ (KICE) ร่วม หอการค้าจังหวัดขอนแก่นเตรียมจัดงาน Beyond Food Expo 2023 ครั้งแรกในภูมิภาคอีสาน หวังดันให้เป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านอาหารและนวัตกรรมแห่งอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยมีบริษัทและแบรนด์ชั้นนำด้านอุตสาหกรรมอาหารกว่า 150 ราย ร่วมโชว์สินค้าและนวัตกรรมด้านอาหารสด อาหารแช่แข็ง อาหารเพื่อสุขภาพ ขนม เครื่องปรุง เครื่องดื่ม เครื่องจักร บรรจุภัณฑ์ และการบริการต่างๆ อย่างครบวงจร โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานจากทั่วภูมิภาคกว่า 8,500 ราย เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องให้แก่ผู้ประกอบการในธุรกิจอาหาร...

CP LAND Presents ‘เจอสุข เจอนั่น เจอนี่’ CP LAND X สิงโต นำโชค ต่อยอดภาพโฆษณาให้เกิดขึ้นจริง ขนทัพคาราวานส่งความสุขทั่วไทย

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ต่อยอดความสำเร็จจากภาพยนตร์โฆษณา ‘ความสุขเกิดขึ้นได้ทุกที่รอบตัวคุณ’ ที่นำแสดงโดย สิงโต นำโชค ศิลปินนักร้องชื่อดัง ซึ่งถูกปล่อยไปเมื่อเดือนธันวาคม 2565 ให้เกิดขึ้นจริงด้วยการขนทัพคาราวานความสุขทั่วไทย กับแคมเปญ CP LAND Presents ‘เจอสุข เจอนั่น เจอนี่’ ที่นำทัพความสุขโดย สิงโต นำโชค คนเดิมพร้อมเสริมทัพคาราวานความสุขด้วย ว่าน...

วช. ผนึกกำลังภาคเอกชน ต่อยอดงานวิจัยสู่นวัตกรรม “Smoke Watch” แอปพลิเคชันแจ้งเตือนไฟป่า แก้ปัญหาการเผาในที่โล่งสำหรับภาคเหนือตอนบน

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มองเห็นปัญหาไฟป่าหมอกควันภาคเหนือตอนบน ว่าเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลเสียทั้งทางสุขภาพและทางเศรษฐกิจ จึงได้จับมือกับภาคเอกชน ร่วมต่อยอดงานวิจัยสู่โครงการนวัตกรรม “Smoke Watch : แอปพลิเคชันแจ้งเตือนและเฝ้าระวังไฟป่าจากการเผาในที่โล่ง” เพื่อบริหารจัดการข้อมูลการแจ้งเหตุเผาไฟป่า และเข้าระงับเหตุได้ตรงจุดอย่างรวดเร็ว ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า วช. ภายใต้กระทรวง อว. เป็นหน่วยงานที่พร้อมให้การสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ อาทิ โครงการ “การสร้างเครือข่ายเพื่อป้องกันและติดตามการเผาในพื้นที่ต้นแบบ 5 ชุมชน...

วช. หนุน ม.นเรศวร ขยายพันธุ์ทุเรียน ด้วยเทคนิคการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ เพื่ออนุรักษ์พันธุกรรมทุเรียนหลงลับแล หลินลับแล และพื้นเมือง ในเขตภาคเหนือตอนล่าง

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้กลุ่มสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมโครงการวิจัยของ “รศ.ดร.พีระศักดิ์ ฉายประสาท” และคณะ แห่งคณะเกษตรศาสตร์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยนเรศวร ที่ได้ดำเนินงานวิจัยซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย วช. ภายใต้โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) ในการศึกษาการขยายพันธุ์ทุเรียนในสภาพปลอดเชื้อด้วยเทคนิคการเพาะ เลี้ยงเนื้อเยื่อ เพื่อให้ได้ทุเรียนที่มีลักษณะตรงตามสายพันธุ์ 100% สามารถให้ผลผลิตที่มีคุณภาพตามต้นแม่พันธุ์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขยายพันธุ์ทุเรียนในอนาคต และได้คุณภาพด้านรสชาติที่ตรงตามความต้องการผู้บริโภค...
Social profiles