ม.รังสิต x เอสพี กรุ๊ปขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านพลังงานอัจฉริยะสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว

​มหาวิทยาลัยรังสิต เดินหน้าเปลี่ยนผ่านพลังงานสู่มหาวิทยาลัยสีเขียวสร้างความเป็นมิตต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยได้ร่วมมือกับ เอสพี กรุ๊ปกลุ่มสาธารณูปโภคชั้นนำและผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานที่ยั่งยืนในสิงคโปร์และเอเชียแปซิฟิก ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านพลังงานอัจฉริยะสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว สู่โครงการ “RSU X SP GROUP GO GREEN” โดยการนำโซลูชันพลังงานแบบบูรณาการที่ยั่งยืนมาปรับใช้ให้ครอบคลุมทั้งมหาวิทยาลัย ซึ่งประกอบไปด้วยการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (PV) พร้อมระบบการจัดการและจัดเก็บพลังงานแบบรวมศูนย์ รวมทั้งโซลูชัน GETTM (Green Energy Tech) ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะสำหรับอาคาร ช่วยให้การใช้พลังงานของอาคารเกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้อาคาร โดยหากมหาวิทยาลัยดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จภายในปี พ.ศ. 2567 โซลูชันเหล่านี้จะช่วยให้มหาวิทยาลัยมีสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาด ถึงร้อยละ 21 ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ 1,400 ตันต่อปี รศ.ดร.ธรรมศักดิ์ รุจิระยรรยง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายอาคารและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่มหาวิทยาลัยต้องเร่งยกระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานของอาคารและพัฒนาเป้าหมายเพื่อความยั่งยืน เพื่อมุ่งมั่นสนับสนุนเป้าหมายในการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในประเทศไทย จากวิสัยทัศน์ ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ที่คำนึงถึงความสำคัญในการอนุรักษ์พลังงาน...

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ขึ้นแท่นอันดับ 2 ของแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย หรือ Share of Voice (SOV) ใน 9 เดือนแรกของปี 2566 ผลสำรวจจาก Zanroo พร้อมก้าวกระโดดติด Top 10 แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียสูงสุดในครึ่งปีแรกของปี 2566 จากผลสำรวจของ Thailand...

TOA ฟาดกำไร Q3/66 ทะลุ 651 ล้านบาท โตถึง 86% เผย Q4 ยังสดใสเป็นไฮซีซั่นการก่อสร้างและท่องเที่ยว พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่ Net Zero

บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ฯ หรือ TOA ย้ำแชมป์ผู้นำนวัตกรรมสีและวัสดุก่อสร้างครบวงจร ผลประกอบการเติบโตดีต่อเนื่อง              โดย Q3/66 กวาดรายได้รวม 5,454 ล้านบาท เติบโต 7% และกำไรสุทธิรายไตรมาสสูงถึง 651 ล้านบาท เติบโต 86% ส่งผลให้ 9 เดือน บริษัทฯ มีรายได้รวม 16,666 ล้านบาท เติบโต 9% เผยแนวโน้ม Q4 ยังคงสดใสและเติบโต เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นการก่อสร้างและ    แรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว พร้อมกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กรสู่ Net Zero ด้วยมาตรฐานใหม่ ‘TOA GREEN CERTIFIED สัญลักษณ์สินค้าคุณภาพ การันตีความปลอดภัยเพื่อคุณและสิ่งแวดล้อม’ นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการของบริษัทฯ ในไตรมาส 3/2566 มีรายได้รวม5,454 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 7% ด้วยกลยุทธ์การทำธุรกิจอย่างครบวงจร ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมสี เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ยิปซั่มบอร์ด และมีเครือข่ายจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมและเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ รวมทั้งแรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศ ส่งผลให้ 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้รวมกว่า 16,666 ล้านบาท เติบโต9% ทำให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิในไตรมาส 3/66 มากถึง 651 ล้านบาท เติบโตสูงขึ้นกว่า 86% จากงวดเดียวกันของปีก่อน รวมถึงกำไรสุทธิใน 9 เดือนแรก รวมกว่า 2,025 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80%ทั้งนี้จากอัตรากำไรขั้นต้นในภาพรวมที่มีการฟื้นตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากการบริหารจัดการด้านวัตถุดิบและต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับวัตถุดิบบางส่วนปรับราคาลง สำหรับภาพรวมตลาดในไตรมาสที่ 4 มองว่ายังมีแนวโน้มเป็นบวก สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะดีมานด์มีความต้องการใช้สีและวัสดุก่อสร้างไปจนถึงต้นปี 2567 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมก่อสร้างและการท่องเที่ยว...

กรุงเทพประกันภัยคว้าผลการประเมิน CGR ในระดับ 5 ดาว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 พร้อมกับได้รับคะแนนเต็ม 100 จากการจัดประชุม AGM ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9

บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้รับผลการประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน ประจำปี 2566 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2023 : CGR) ในระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยกรุงเทพประกันภัยได้รับคะแนนประเมิน 103% สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของบริษัทจดทะเบียนไทยโดยรวม ซึ่งอยู่ที่ 81% จากบริษัทจดทะเบียนทั้งหมด 782 บริษัท และได้รับการจัดอันดับอยู่ใน Top Quartile ของบริษัทจดทะเบียนกลุ่มธุรกิจการเงิน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญในการกำกับดูแลกิจการภายใต้หลักบรรษัทภิบาล ทั้งในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน...

“ประกันภัยไทยวิวัฒน์” ผนึก “ยูโอบี”เพิ่มช่องทางเสิร์ฟนวัตกรรมประกันภัย ขยายฐานกลุ่ม Next Generation

“ประกันภัยไทยวิวัฒน์” ประกาศผนึกความร่วมมือ “ยูโอบี” เดินหน้าขยายช่องทางเสิร์ฟนวัตกรรมประกันภัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Next Generation ประเดิมส่งผลิตภัณฑ์ “ประกันรถเปิดปิด พร้อมโปรโมชันสุดเอ็กคลูซีฟสำหรับลูกค้ายูโอบี รับส่วนลด 25% สูงสุด 1,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 256 นายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านนวัตกรรมประกันภัย กล่าวว่า ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ได้ผนึกความร่วมมือกับ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ขยายช่องทางการเข้าถึงนวัตกรรมประกันภัย เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว รองรับไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่ Next Generation ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการที่แตกต่างเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้น...

สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพฯ จัดงานครั้งยิ่งใหญ่ “งานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566”

สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ส.ต.ท.) ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัด งานแสดงตราไปรษณียากรโลก / THAILAND2023 World Stamp Championship Exhibition (WSC) ในการจัดประกวดแสตมป์อย่างยิ่งใหญ่ มีคอลเลคชั่นตราไปรษณียากรจากทั่วโลกกว่า 60 ประเทศ กว่า 500 ผลงานเข้าร่วม และมีนิทรรศการที่น่าสนใจ รวมทั้งการออกร้านจำหน่ายแสตมป์และสิ่งสะสมจากไปรษณีย์ชาติต่างๆ และร้านค้าชั้นนำทั่วโลกกว่า 60 บูท นายสุรจิตร ก้องวัฒนา ประธานที่ปรึกษาสมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรประเทศแห่งไทย ในพระราชูปถัมภ์...

วช. ร่วมกับ กอ.รมน. มอบนวัตกรรม เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มสตรีผลิตกล้วยกรอบแก้ว วิสาหกิจชุมชนเกษตรผสมผสาน และวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงโคเนื้อต้นน้ำ จ.ปัตตานี

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ มอบหมายให้ นายธีรวัฒน์ บุญสม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วยคณะผู้ทรงคุณวุฒิ และ พล.ท.ธัชพล เปี่ยมวุฒิ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5 กอ.รมน. เป็นผู้แทน ส่งมอบนวัตกรรมจากงานวิจัย ได้แก่ เครื่องสไลด์กล้วย ตู้อบไล่น้ำมัน...

นายกรัฐมนตรี มอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

8 พฤศจิกายน 2566  สำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จัดงานมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566  โดย นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล พร้อมด้วย รองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  ในฐานะประธานกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มอบโล่รางวัลให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี  พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า “งานมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาพ.ศ. 2566 สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น ให้เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในระดับพื้นที่ซึ่งขับเคลื่อนการดำเนินงานภาครัฐลงไปสู่ระดับชุมชน ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ...

TQMalpha เผยงบ 9 เดือน ปี 66 ทำ All time high รายได้ 2,829 ล้านบาท

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) หรือ TQMalpha รายงานผลการดำเนินงาน 9 เดือน ปี 2566 มีรายได้รวมกว่า 2,829 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) และในไตรมาส 3 ปี 2566 มีกำไรสุทธิ 212 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากไตรมาสก่อน (QoQ)...

“ญาญ่า” นำทัพศิลปินดัง “ซี พฤกษ์-นุนิว ชวรินทร์” “ฟิล์ม ธนภัทร-แจม รชตะ”ร่วมงานมหกรรมธุรกิจอาหารยิ่งใหญ่แห่งปี “Makro HoReCa 2023”

“ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” พรีเซ็นเตอร์ Makro PRO เตรียมส่งมอบความสุขและความบันเทิงสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมชวนทัพศิลปินและดาราสุดฮอต นำโดยซี พฤกษ์-นุนิว ชวรินทร์, ฟิล์ม ธนภัทร-แจม รชตะ, โฟร์อีฟ (4EVE), ซาร่าห์ ซาโลล่า-ดับเบิ้ลแบม-จิ๊กโก๋ และอื่นๆ อีกมากมาย ตบเท้าร่วมงานมหกรรมธุรกิจอาหารยิ่งใหญ่แห่งปี สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้า และผู้ที่ชื่นชอบธุรกิจอาหารกับงานมหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 16 (Makro HoReCa 2023) ภายใต้แนวคิด “HoReCa FOODINATION ครบครัน ทันโลกธุรกิจอาหาร” ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00–19.00 น. ณ ฮอลล์ 6 - 8 อิมแพค เมืองทองธานี  งานนี้บอกเลยห้ามพลาด แฟนๆ เตรียมกรี๊ดรอกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมากมาย อัดแน่นความบันเทิงตลอด 4 วันแบบจุกๆ ส่งท้ายปี...
Social profiles