“MOTOR EXPO 2023” ปิดฉากหรู ยอดขายรถทะลุ 5 หมื่นคัน

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” สร้างสถิติใหม่ ยอดขายรถยนต์กระฉูดกว่า 5 หมื่นคันรถไฟฟ้ามาแรง จักรยานยนต์คึกคัก ผู้ชมกว่า 1.5 ล้าน เงินสะพัด 7.2 หมื่นล้าน ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” เปิดเผยว่า “ปีนี้เป็นงานฉลองครบรอบ 40 ปี ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งผู้อุปถัมภ์ ผู้สนับสนุน ค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง ธุรกิจเรือ อากาศยาน ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมถึงผู้เข้าชมงานที่เมืองทองธานี และออนไลน์ จำนวนมหาศาล” สำหรับยอดจองรถในงาน แบ่งเป็นรถยนต์ 53,248 คัน จักรยานยนต์ 7,373 คัน...

ม.รังสิต มอบรางวัลเชิดชูเกียรติบัณฑิตเหรียญทองสังคมธรรมาธิปไตย ประจำปี 2566

มหาวิทยาลัยรังสิต มอบรางวัลบัณฑิตเหรียญทองสังคมธรรมาธิปไตยแก่บัณฑิตที่ทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวม เป็นผู้ที่มีความดี ความงาม มีเป้าหมายเพื่อชีวิตที่ดีงาม พร้อมเป็นพลเมืองที่ดีตามแนวทางแห่งสังคมธรรมาธิปไตย ได้แก่ นางสาวปภาวี ชาวนาดอน นายชาคริต ทองประเสริฐ และนางสาวเบญจมาศ ปิลกศิริ โดยได้มอบรางวัลดังกล่าวในพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2566  นางสาวปภาวี ชาวนาดอน บัณฑิตวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่ารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ เป็นความภาคภูมิใจ และความสุขอย่างหนึ่ง นอกจากได้ประสบการณ์การทำงานเป็นทีมแล้ว ยังได้ทำประโยชน์ให้แก่สังคม ซึ่งที่วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์มีกิจกรรมออกหน่วยบริการสอบเทียบเครื่องมือแพทย์เป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อให้ผู้ป่วยได้ใช้เครื่องมือแพทย์ที่มีความปลอดภัยและมีความแม่นยำ ทำให้เกิดความสบายใจแก่ทุกฝ่าย นายชาคริต...

บีเจซี รับการสนับสนุนสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับความยั่งยืนจากยูโอบี วงเงินกว่า 7,200 ล้านบาท เพื่อขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2593

บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) (บีเจซี) บริษัทชั้นนำในอาเซียนที่ประกอบธุรกิจ บรรจุภัณฑ์, เวชภัณฑ์, สินค้าอุปโภคบริโภค แลธุรกิจค้าปลีก มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในการพัฒนาการผลิตสินค้าและบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำและเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างครบวงจร ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารยูโอบี ในส่วนของสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability linked loan) และสัญญาอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน (Sustainability-linked Derivatives) รวมวงเงินกว่า 7,200 ล้านบาท (200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยความเชื่อมโยงนี้จะพิจารณาจากผลการดำเนินธุรกิจด้านความยั่งยืน (ESG Risk Rating) โดยบีเจซียังได้รับคะแนนดัชนีความยั่งยืนดาว์นโจนส์...

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เอาใจลูกค้าคนสำคัญจัดกิจกรรม “1 Day Trip พามู กินปู ดูวิว ที่ สมุทรสาคร”

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมกับรายการ The First Ultimate พาลูกค้าคนสำคัญท่องเที่ยวพร้อมอิ่มบุญ อิ่มท้องและอิ่มใจ กิจกรรม “1 Day Trip พามู กินปู ดูวิว ที่ สมุทรสาคร” นำโดย คุณภาสิกา นาเมืองรักษ์ Head of Digital Media and Content บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต (คนกลาง แถวหน้า)...

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปี 67 ที่ 3.1% แต่ถ้ามีมาตรการ Digital Wallet จะโตที่ 3.6 %

​ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2566 ลงมาอยู่ที่ 2.5 % จาก 3.0% เนื่องจากเศรษฐกิจไทยยังได้รับผลกระทบจากการที่เศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีนที่ยังคงเผชิญกับปัญหาในภาคอสังหาริมทรัพย์อยู่  นายบุรินทร์ อดุลวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ และ Chief Economist บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า เศรษฐกิจโลกยังชะลอตัวต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับการค้าโลก สะท้อนจากภาคการผลิตที่ชะลอตัวทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจจีนและเศรษฐกิจเยอรมนีที่พึ่งพาการส่งออกสูง นอกจากนั้น จีนยังคงเผชิญกับปัญหาด้านอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลลบกับอุปสงค์ภายในประเทศ ในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ยังประเมินว่าเศรษฐกิจที่ยังขยายตัวได้ดีอยู่ ส่งผลให้เฟดมีแนวโน้มที่จะคงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับสูงในปี 2567 ถึงแม้ว่าตลาดการเงินมองว่ามีโอกาสที่เฟดจะเริ่มลดดอกเบี้ยนโยบายได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 ทั้งนี้ เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มโตต่ำกว่าคาด โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้ปรับลดประมาณการเติบโตของเศรษฐกิจไทยปี 2566 ลงมาอยู่ที่ 2.5% จาก 3.0% จากการที่เศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีนยังชะลอตัวต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มองว่าจะเข้ามาเพียง 27.6 ล้านคนในปี 2566 และถึงแม้ว่าการส่งออกสินค้าที่จะหดตัวน้อยกว่าที่เคยประเมินไว้ที่ -1.3% (จาก -2.5%) นอกจากนี้ อุปสงค์ในประเทศยังคงได้รับผลจากการที่การท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ รวมถึงภาคการผลิตที่ยังชะลอต่อเนื่อง และหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง สะท้อนได้จากยอดขายรถยนต์ในประเทศที่ยังหดตัวหลายเดือนติดต่อกันและเงินเฟ้อพื้นฐานที่ปรับตัวต่ำกว่ากรอบเงินเฟ้อของ ธปท. และศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า ธปท. ได้สิ้นสุดวัฎจักรดอกเบี้ยขาขึ้นไปแล้วที่ 2.5%  ในปี 2567 เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวที่...

เปิดโลก ดิจิทาซ ประเทศไทย เครือปับลิซิส กรุ๊ป ยูนิคอร์นตัวเก่ง แห่งวงการดิจิทัล เอเจนซี่ ที่ไม่ได้มาเล่น ๆ แต่ “ใส่หัวใจให้ตัวเลข”

ปัจจุบันในวงการการสื่อสารและเอเจนซี่ ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวตึงแห่งจักรวาลเอเจนซี่ของการสื่อสารก็คือ ดิจิทัล เอเจนซี่ ที่ถือเป็น growth engine ขับเคลื่อนการเติบโต ด้วยการสื่อสารที่ว่องไว เปลี่ยนแปลงชั่วข้ามคืน และเชื่อมต่อทุกคนบนโลกใบนี้ในคลิกเดียว แต่สิ่งที่เป็นชาเลนจ์มากกว่านั้นคือใครจะสร้างความแตกต่างได้ดีกว่าในโลกที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงคลังข้อมูล หรือ Data ได้หมด ดิจิทาซ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในดิจิทัล เอเจนซี่ เจนใหม่ที่จะมาเขย่าวงการนี้ที่มาพร้อมกับคอนเซปต์สุดปัง “ใส่หัวใจให้ตัวเลข” ด้วยสัญลักษณ์ม้ายูนิคอร์นตัวเก่งพร้อมสะบัดเขาเสกทุกแคมเปญให้เข้าเป้า ถูกใจกลุ่มเป้าหมายในทุกวัย ไม่มีใครที่เราเข้าไม่ถึงถ้าเรา “ใส่หัวใจให้ตัวเลข” หมี หรือ สมิหรา...

ประชุม มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน

คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานคณะกรรมการดำเนินงานมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการฯ ประจำปี ๒๕๖๖ โดยมี ม.ร.ว.พร้อมฉัตร สวัสดิวัตน์ ที่ปรึกษา ภราดา ดร.บัญชา แสงหิรัญ รองประธาน และกรรมการ อาทิ ผศ.ดร.พรทิพย์ พุกผาสุข อารยา อรุณานนท์ชัย อุบล อัครพัฒน์ ทิพวิภา สุวรรณรัฐ วิลาวัลย์ ธรรมชาติ วรสุดา...

ไอแบงก์ จัดพิธีจับสลากรางวัลแพ็กเกจเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ประจำปี 2566 พร้อมประกาศจับมือการบินไทยออกผลิตภัณฑ์เงินฝากอัลฮัจย์และอุมเราะห์

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) จัดพิธีจับสลากหาผู้ได้รับรางวัลแพ็กเกจเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ประจำปี 2566 จำนวน 12 รางวัล พร้อมออกผลิตภัณฑ์เงินฝากอัลฮัจย์และอุมเราะห์ ต่อยอดจากผลิตภัณฑ์เดิมคือบัญชีเงินฝากอัลฮัจย์ และประกาศจับมือการบินไทย เพิ่มจำนวนรางวัลเป็น 45 รางวัล มูลค่ารวม 7.65 ล้านบาท โดยได้รับเกียรติจาก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาเป็นประธานในพิธี ณ โรงแรมอัล มีรอซ รามคำแหง กรุงเทพฯ ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย รายงานว่า “บัญชีเงินรับฝากอัลฮัจย์ เป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่มีกลุ่มเป้าหมายเฉพาะมุสลิม ที่มีความประสงค์วางแผนทางการเงินเพื่อเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ด้วยการเก็บออม...

โครงการความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร และบริษัท แอมเจน (ประเทศไทย) จำกัด จัดตรวจมวลกระดูก เพื่อระวังภัยเงียบ…โรคกระดูกพรุน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กลุ่มงานออร์โธปิดิกส์ของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร และบริษัท แอมเจน (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการประชุมแถลงผลโครงการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อเพิ่มการเข้าถึงการตรวจมวลกระดูกของผู้ป่วยที่รักษาในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร โดยโครงการมุ่งเน้นการให้บริการตรวจมวลกระดูกด้วยรถตรวจมวลกระดูก ระบบ dual-energy x-ray absorptiometry (DXA) ให้กับผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์ของโครงการฯ ในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกลาง, โรงพยาบาลสิรินธร, โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโธ อุทิศ และ...

ลาซาด้า ชูไฮไลต์แบรนด์แฟชั่นไทย รับเมกะแคมเปญ 12.12 ตอบโจทย์กระแสผู้บริโภคช้อปแบรนด์ไทย

ลาซาด้า ประเทศไทย ชูไฮไลต์แบรนด์แฟชั่นไทย รับเมกะแคมเปญ 12.12 เซลลดแรงส่งท้ายปี ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12 – 14 ธันวาคม นี้ หลังแบรนด์ไทยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในหมู่นักช้อป พร้อมตอกย้ำการเป็นแหล่งรวมไอเทมแฟชันยอดฮิต ตอบโจทย์ผู้บริโภคไทยที่มองหาตัวเลือกสินค้าหลากหลาย รวมถึงดีไซน์ดีมีคุณภาพในราคาจับต้องได้ ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ลาซาด้าเตรียมจับมือแบรนด์ไทยกว่า 40 แบรนด์ ขนทัพไอเทมใหม่ล่าสุดมาอวดโฉมบนรันเวย์ในงาน Search for Style Party ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ใจกลางสยามสแควร์ พร้อมชวนนักช้อปร่วมค้นหาร้านค้าใหม่ๆ และสินค้าสไตล์ดีราคาโดน บน Lazada FASHION(เดิมชื่อ LazLOOK) ผ่านฟีเจอร์ Image Search บนแอปพลิเคชันลาซาด้า โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกช้อปตามลุคที่ชอบได้ง่ายๆ เพียงถ่ายรูปไอเทมที่ถูกใจผ่านแอปฯ ผลการค้นหาก็จะแนะนำสินค้าที่เหมือนหรือใกล้เคียงกัน พร้อมให้กดลงตะกร้าได้ในทันที แบรนด์แฟชั่นไทยถือเป็นกลุ่มสินค้าที่ติดอันดับขายดีในหมวดแฟชั่นบนลาซาด้าอย่างต่อเนื่อง...
Social profiles