‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2567 เผยรายชื่อร้านอาหารใหม่ระดับดาวมิชลินที่จะร่วมส่องแสงผลักดันวงการอาหารใต้ฟ้าเมืองไทยสู่ความเป็นเลิศ

ในงานเปิดตัว ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2567 (The MICHELIN Guide Thailand 2024) ซึ่งเป็นคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับที่ 7 ของประเทศไทย มิชลินได้ประกาศรายชื่อร้านอาหารที่คว้ารางวัล ‘ดาวมิชลิน’ (MICHELIN Star) และรางวัลพิเศษอื่น ๆ  พร้อมทั้งฉลองความสำเร็จให้แก่บุคลากรมืออาชีพในแวดวงร้านอาหารของประเทศไทยที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ คู่มือฉบับล่าสุดบรรจุรายชื่อร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรรวมทั้งสิ้น 447 แห่ง เป็นร้านที่ได้รับรางวัล ‘2 ดาวมิชลิน’ 7 ร้าน (เลื่อนระดับจาก ‘1 ดาวมิชลิน’ 2 ร้าน), รางวัล ‘1 ดาวมิชลิน’ 28 ร้าน (ติดอันดับครั้งแรก 3 ร้าน และเลื่อนระดับจาก MICHELIN Selected 3ร้าน), รางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ 196 ร้าน (ติดอันดับครั้งแรก 29 ร้าน และมาจาก MICHELIN Selected 3 ร้าน) และร้านแนะนำ หรือ MICHELIN Selected อีก 216 ร้าน  (ติดอันดับครั้งแรก 37 ร้าน)  ในจำนวนร้านหน้าใหม่ที่ได้รับการตีพิมพ์ในคู่มือฯ ฉบับล่าสุดซึ่งเป็นฉบับที่ 7 ของไทย 23ร้านตั้งอยู่ในเกาะสมุย (ร้านระดับ ‘บิบ กูร์มองด์’ 4 ร้าน และร้านแนะนำ หรือ MICHELIN Selected 7 ร้าน) และสุราษฎร์ธานี (ร้านระดับ ‘บิบ...

กรุงศรี ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มอบรางวัล “Krungsri IMAX VideoContest 2023” ให้นักศึกษา ม.กรุงเทพ คว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมโอกาสต่อยอดสู่การเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ

ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยกับการประกวดคลิปวีดีโอ “Krungsri IMAX Video Contest 2023” เส้นทางความฝันสู่การเป็นครีเอเตอร์ จัดโดย บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เพื่อยกระดับความสามารถครีเอเตอร์ไทยด้วยเวทีประกวดต่อเนื่องสู่ปีที่ 9 เปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่ได้ประชันไอเดียสุดสร้างสรรค์ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท ซึ่งในปีนี้ผลงานโดดเด่นและน่าสนใจที่เข้าตาคณะกรรมการคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ได้แก่ นายภูวดล ปวงปะชัง นักศีกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผลงานมีความสร้างสรรค์สามารถนำไปต่อยอดและประยุกต์ใช้งานจริงได้ สำหรับการประกวดในปีนี้มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 163 ทีม ในหัวข้อ “ดูหนังง่ายง่าย ได้ด้วย krungsri app” ซึ่งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้ทำการคัดเลือกผลงานที่ผ่านเข้ารอบและตัดสินผู้ชนะ โดยคลิปวิดีโอของทีมที่ชนะการประกวดจะได้ถ่ายทอดผลงานสู่สาธารณชนเผยแพร่ในสื่อช่องทางต่าง...

อายิโนะโมะโต๊ะส่งแคมเปญใหม่ ‘Life is Full of Amino Acids #ชีวิตหมุนรอบกรดอะมิโน’

อายิโนะโมะโต๊ะ บริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านกรดอะมิโนเป็นพื้นฐานในการดำเนินธุรกิจด้านอาหารและและสุขภาพ เปิดตัวแคมเปญ ‘Life is Full of Amino Acids #ชีวิตหมุนรอบกรดอะมิโน’ เพื่อมอบความรู้และสร้างความเข้าใจแก่คนไทยเกี่ยวกับความสำคัญของกรดอะมิโนต่อสุขภาพของมนุษย์ ตลอดจนหน้าที่สำคัญของกรดอะมิโนที่ส่งผลต่อการทำงานของร่างกายในชีวิตประจำวัน โดยแคมเปญนี้สอดรับกับวิสัยทัศน์ใหม่ในการดำเนินธุรกิจของอายิโนะโมะโต๊ะที่มุ่งสู่การเป็น ‘ผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุข (Leading in Creation of Our Well-Being)’ รวมถึงสโลแกนใหม่ของบริษัทฯ ‘กินดี มีสุข (Eat Well, Live Well)’    แคมเปญ ‘Life is Full of Amino Acids #ชีวิตหมุนรอบกรดอะมิโน’ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้ตระหนักถึงการมีอยู่ของกรดอะมิโนรอบตัวเรา ทั้งที่จริงแล้วกรดอะมิโนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก รวมถึงมีบทบาทสำคัญในการช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพที่แข็งแรง...

KBank Private Banking ประกาศความสำเร็จผลงานบริหารความมั่งคั่งครบวงจร

ชูจุดเด่นกลยุทธ์โซลูชัน 4 เสาหลัก ครอบคลุมการเก็บรักษา สร้างให้เติบโต และส่งต่อพร้อมเผยแนวโน้มการลงทุนสำคัญในปี 2567   KBank Private Banking (เคแบงก์ ไพรเวทแบงกิ้ง) ผู้นำบริการไพรเวทแบงก์ในไทยที่ส่งมอบบริการทุกมิติของการบริหารความมั่งคั่ง ครอบคลุมโซลูชันการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลายเพื่อสร้างการเติบโตผ่านกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับการจัดการความเสี่ยงสร้างโอกาสในการลงทุนเพื่อผลตอบแทนที่ยั่งยืน เผยพอร์ต K-ALPHA ยังคงรักษาระดับผลตอบแทนได้ดี ในขณะเดียวกันสินทรัพย์นอกตลาดได้รับความสนใจต่อเนื่อง โดย 3 กองทุนที่เปิดใหม่ปีนี้ระดมทุนได้รวมกว่า3 พันล้านบาท พร้อมให้ความสำคัญกับการเก็บรักษาและส่งต่อความมั่งคั่งด้วยบริการที่ปรึกษาบริหารจัดการทรัพย์สินครอบครัวที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ   นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Executive Chairman, Private Banking Group ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “บริบทการลงทุนในปี 2566 มีแนวโน้มดีขึ้น ตลาดหุ้นโลกปรับตัวสูงขึ้นถึงกว่า17%* โดยได้ปัจจัยสนับสนุนมาจากแนวโน้มการสิ้นสุดของวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้น อย่างไรก็ดี ความเสี่ยงด้านความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศยังคงสร้างแรงกดดันอยู่ สำหรับผลตอบแทนของตลาดหุ้นแยกเป็นรายประเทศ พบว่าตลาดหุ้นญี่ปุ่น (Nikkei225) และสหรัฐฯ (S&P500) ปรับตัวสูงขึ้น 30%* และ 21%* ตามลำดับ โดยในฝั่งสหรัฐฯ เป็นผลมาจากหุ้น 7 นางฟ้า (Magnificent 7) ที่ปรับตัวขึ้นมาอย่างดี ในขณะที่ SET Index ของไทยเป็น 1 ในดัชนีตลาดหุ้นที่ปรับตัวลงมากที่สุดถึงประมาณ - 15%* และหากแยกผลตอบแทนเป็นรายสินทรัพย์พบว่าตลาดหุ้นโลกปรับตัวขึ้นได้ดีที่สุด รองลงมาเป็นทองคำ ในขณะที่ตราสารหนี้ส่วนใหญ่บวกได้เล็กน้อย ในทางกลับกันการลงทุนในน้ำมันส่งผลลบในปีนี้” “KBank Private Banking ในฐานะที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนให้ความสำคัญกับการสร้างพอร์ตการลงทุนที่มีความคล่องตัวสูงเพื่อรองรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง กระจายความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนในสินทรัพย์ทั่วโลก...

กสิกรไทยร่วม COP28 หนุนประชาคมโลกแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

นายพิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เข้าร่วมการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติครั้งที่ 28 หรือ COP28 และเป็นวิทยากรร่วมเสวนาในกิจกรรมคู่ขนาน (Side Event) การประชุมรัฐภาคีฯ ในหัวข้อ “Driving Higher Education for Global Action” นำเสนอในเรื่อง "Explore opportunities for collaboration between banks and educational institution in driving climate action" ร่วมกับศาสตราจารย์ ดร.สุพจน์...

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศเตรียมเปิดโรงแรมอนันตราแห่งแรกในออสเตรีย

โดย อนันตรา พาเลส์ ฮันเซิน เวียนนา จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตโฟลิโอในยุโรปของบริษัท ในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2567 ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทหรูแบรนด์อนันตรา ทิโวลี และเอเลวาน่า คอลเลคชั่น ประกาศเพิ่มโรงแรมอนันตราในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในพอร์ตโฟลิโอแบรนด์อนันตรา โฮเทลส์ รีสอร์ท แอนด์สปา (Anantara Hotels, Resorts & Spas) ตามกลยุทธ์การขยายธุรกิจของบริษัทในยุโรป โดยเตรียมเปิดให้บริการโรงแรม...

มรภ.สวนสุนันทา ร่วมกับ ANBD เตรียมจัดแสดงนิทรรศการศิลปะและการออกแบบหมุนเวียนนานาชาติ (ANBD 2023 BANGKOK) พร้อมเปิดบ้านอวดโฉม “FAS Art Gallery” ครั้งแรก

คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ร่วมกับ สมาคม Asia Network Beyond Design (ANBD) เตรียมจัดงานแสดงนิทรรศการศิลปะและการออกแบบหมุนเวียนนานาชาติ ANBD 2023 BANGKOK  ภายใต้ธีม “EMPATHY” เพื่อสะท้อนแนวคิดและเผยแพร่ผลงานการออกแบบให้ได้ชม พร้อมเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ในระดับสากล ซึ่งได้นำผลงานการออกแบบของศิลปินและนักออกแบบจาก 4 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน และไทย มาจัดแสดงกว่า 200 ผลงาน โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ FAS Art Gallery ชั้น G  คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ขอเชิญชวนนักศึกษา อาจารย์และผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมกันนี้จะมีพิธีเปิดงานนิทรรศการอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.นันทิยา  น้อยจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ซอ มิยอง...

เซ็นทาราเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง ประกาศให้บริการโรงแรมเพ็ทเฟรนด์ลี่ 4 แห่ง

พร้อมให้น้องหมาน้องแมวเข้าพักได้โดยไม่จำกัดน้ำหนัก ทั้งที่โคราช อุบลราชธานี อุดรธานีและอยุธยา โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา พร้อมมอบบริการที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง ด้วยการอนุญาตให้แขกผู้เข้าพักสามารถนำสัตว์เลี้ยงแสนรักเข้าพักและใช้บริการโรงแรมได้โดยไม่จำกัดน้ำหนัก ณ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราที่ตั้งอยู่ในโคราช อุบลราชธานี อุดรธานี และอีกแห่งที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ คืออยุธยา อีกทั้งยังมีกำหนดเปิดให้บริการคาเฟ่และห้องอาหารที่จะสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปใช้บริการในโรงแรมดังกล่าวได้อีกด้วย เควิน เดดิเย่ เดอ ปิแอร์เฟอ ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมเซ็นทารา อุดรธานี อุบลราชธานี โคราชกล่าวพร้อมกับความตื่นเต้นว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนคนรักสัตว์เลี้ยง และในฐานะที่ตัวผมเองนั้นก็เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงเหมือนกัน ผมจึงเข้าใจดีถึงความรักที่เรามีต่อเพื่อนรักตัวน้อยของเรา การที่เราไม่จำกัดน้ำหนักของสัตว์เลี้ยงที่เข้าพักนั้น ทำให้เซ็นทารากลายเป็นโรงแรมแห่งแรกๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและพื้นที่ใกล้เคียงกรุงเทพฯ ที่จะพร้อมต้อนรับและดูแลทั้งสัตว์เลี้ยงและเจ้าของอย่างเต็มที่และเต็มใจที่สุด เพราะเราเชื่อว่ามิตรภาพนั้นไม่ได้จำกัดอยู่ที่น้ำหนักหรือสายพันธุ์ ภารกิจของเราคือการสร้างเสริมประสบการณ์การท่องเที่ยวที่จะสามารถอำนวยความสะดวกสบายให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยงทุกท่าน และยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเก็บเกี่ยวความทรงจำอันงดงามจากการเดินทางในประเทศไทยให้กับแขกและกับสัตว์เลี้ยงแสนรักอีกด้วย” แขกผู้เข้าพักสามารถพาสัตว์เลี้ยงแสนรักมาใช้บริการและพักผ่อนในโรงแรมได้อย่างอิสระ โดยสำหรับค่าบริการในการนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักจะอยู่ที่ 500 บาท ต่อสัตว์เลี้ยง 1 ตัว/คืน และ600 บาทสำหรับสัตว์เลี้ยง 2 ตัว/คืน โดยจะสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้สูงสุด 2 ตัว/ห้องณ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราที่ตั้งอยู่ในเมืองโคราช อุบลราชธานี อุดรธานี และอยุธยาที่กำลังจะเปิดให้บริการ เพื่อให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงทุกท่านสามารถสนุกกับวันหยุดได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายหรือค่าบริการที่สูงจนเกินไป อีกทั้งโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทั้ง 4 แห่งนี้ ยังมีกำหนดเปิดตัวคาเฟ่และห้องอาหารที่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาได้ ทั้งจากลูกค้าที่เข้าพักกับทางโรงแรมเอง หรือลูกค้าภายนอกโรงแรมที่สนใจนำน้องๆ สัตว์เลี้ยงเข้าไปใช้บริการที่โรงแรมอีกด้วย โดยจะมีเมนูอาหารที่น่าตื่นตาตื่นใจ ถูกสร้างสรรมาเพื่อเอาใจสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ อาทิเมนู Best Friend’s Beef Bowl, Grilled Chicken & Liver Pasta, Cheese and Tuna Sweetcorn Mayo, Butterและอื่น ๆ...

สาระ ล่ำซำ นักการเงินแห่งปี 2566 คว้ารางวัลเป็นครั้งที่ 2

วารสารการเงินธนาคาร ฉบับเดือนธันวาคม 2566 ประกาศรางวัลเกียรติยศ “นักการเงินแห่งปี” โดยคณะกรรมการตัดสินรางวัลมีมติให้ สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ครองตำแหน่งนักการเงินแห่งปี 2566 ซึ่งเป็นการครองตำแหน่งเป็นครั้งที่ 2 ด้วยคุณสมบัติของการเป็นนักการเงินแห่งปีครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การพิจารณาทั้ง 4 ด้าน เป็นนักการเงินมืออาชีพที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและทันสมัย มีความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ สร้างความเติบโตยั่งยืนให้กับองค์กร รับผิดชอบต่อสังคมและทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม  เป็นเวลา 41 ปีแล้วที่ วารสารการเงินธนาคาร ได้มอบรางวัลเกียรติยศ นักการเงินแห่งปี Financier of the Year เพื่อยกย่องผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร สถาบันการเงิน บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ที่มีผลงานโดดเด่น...

เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิล จัดแคมเปญ ‘Fantastic Christmas Deal’

สัมผัสรุ่นพิเศษ ‘Peugeot DE NOUVEAU’ โค้งสุดท้ายโอกาสเป็นเจ้าของเอสยูวียุโรป ภายใต้ข้อเสนอเร้าใจแห่งปี เริ่มต้น1.089 ล้านบาท! เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิล ผู้จำหน่ายแบรนด์รถยนต์ฝรั่งเศส ‘เปอโยต์’ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตอกย้ำแบรนด์รถยนต์ยุโรประดับพรีเมียม จัดหนักแคมเปญส่งท้ายปี ‘Fantastic Christmas Deal’ ชวนสัมผัสและทดลองขับเอสยูวี 2008, 3008, และ 5008 รุ่นพิเศษ ‘Peugeot DE NOUVEAU’ (เปอโยต์ เดอ นูโว) ที่มาพร้อมข้อเสนอสุดเร้าใจ ให้คุณเป็นเจ้าของเอสยูวี ที่ยอดเยี่ยมทั้งดีไซน์และสมรรถนะ รวมถึงรุ่นอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น ภูยส มังกรกาญจน์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิล จำกัด กล่าวว่า “ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ขอขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุน เปอโยต์ ไลอ้อน...
Social profiles