งาน “กิน เที่ยว เฟี้ยวยกเกาะ @ภูเก็ต

Read Time:2 Minute, 10 Second

จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต สำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดภูเก็ต  เทศบาลนครภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต หอการค้าจังหวัดภูเก็ต ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารภูเก็ต และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต จำกัด  จัดงาน “กิน เที่ยว เฟี้ยวยกเกาะ@ภูเก็ต” Phuket Street Food Festival 2017 ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 16-17 กันยายน 2560 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ลานมังกร) เทศบาลเมืองภูเก็ต และร่วมกับโรงแรม 5 ดาว รวมถึงร้านอาหารทั่วเกาะ ร่วมกันจัดกิจกรรมโปรโมชั่นส่วนลดตลอดทั้งเดือนกันยายน 2560 

งานเทศกาลกินเที่ยวเฟี้ยวยกเกาะ@ภูเก็ต จัดขึ้นตลอดเดือนกันยายน 2560 มีการเสริฟ์เมนูอาหารสุดสร้างสรรค์ตามคอนเซปสตรีทฟู๊ด ให้ผู้รักการทานอาหารได้ลองชิมกัน อีกทั้งมีกิจกรรมมอบส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษจากร้านอาหารและโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ ส่วนจะเป็นร้านอาหารไหนบ้าง คงต้องสังเกตุจากร้านอาหารที่ประดับธงสัญลักษณ์ของงาน  รวมถึงดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของงานเทศกาล ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 16-17 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. จะเป็นการรวมไฮไลท์ของการจัดงานมารวมกันอยู่ที่เดียวกันคือ สวนสาธารณะที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในนามลานมังกร ตั้งอยู่ ณ กลางใจเมืองภูเก็ต ในงานจะมีบู๊ธ และรถขายอาหารเคลื่อนที่ Truck Food จัดจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มที่แสดงถึงนวัตกรรมสร้างสรรค์ด้านอาหาร ไม่น้อยกว่า 50 บู๊ธ โดยจะนำเสนอตัวอย่างอาหารประเภทต่าง ๆ ดังนี้

อาหารพื้นเมืองภูเก็ต – ปอเปี๊ยะสด หมี่ฮกเกี้ยน โอะเอ๋ว บ๊ะฉ่าง  หมี่หุ้นกระดูกหมู ตูโบ้ เกี๋ยวโก้ย

อาหารเพื่อสุขภาพ – สาหร่ายพวงองุ่น ยำผักกูด ผัดผักเหมียง  สลัดผักปลอดสารพิษ 

อาหารทะเลซีฟู้ด – หมี่หุ้นแกงปู กุ้งมังกร หอยชักตีน ปูดำผัดมะนาว 

อาหารสร้างสรรค์ – พิซซ่าหมูฮ้อง เพนเน่แกงปู สปาเก๊ตตี้ผัดกะปิ

อาหารถิ่นหากินยาก – ม้าฮ้อ โก้ยตาล้าม ตูมี้ เคยเค็ม กี่จ่าง

กิจกรรมภายในงานจะมีการสาธิต และการแสดงเกี่ยวกับนวัตกรรมการสร้างสรรค์ด้านอาหาร การแข่งขันประกอบอาหารของเยาวชน การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้าน Food Tourism การแสดงภาคบันเทิงอีกมากมาย ส่วนในระยะเวลาการจัดเทศกาลดังกล่าวในเดือนกันยายน 2560 จะขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านอาหารในโรงแรม ร้านอาหาร ตลาดนัด ร้านอาหารแบบ Street Food เข้าร่วมกิจกรรมเทศกาลอาหาร โดยจัดเมนูพิเศษ ลดราคาอาหาร และร่วมกันตอกย้ำประชาสัมพันธ์ว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์งานเทศกาลอย่างเป็นทางการ : www.phuketstreetfoodfest.com

Previous post เคเอฟซีแจก “เซอร์ไพรส์ บักเก็ต” ฉลองวันเกิดผู้พันแซนเดอร์ส
Next post กลุ่มเซ็นทรัล เขย่าวงการค้าปลีกโลกด้วย AUX VILLES DU MONDE เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่เชื่อมห้างสรรพสินค้าในเครือเป็นหนึ่งเดียว
Social profiles