“ลีดเวย์ จับมือ ซานตง เผิงเซียง (PX Trucks)” รุกตลาดรถบรรทุกงานเหมือง

Read Time:2 Minute, 32 Second

นาย ฉกาจ แสนจัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท ซานตง เผิงเซียง ออโตโมบิล จำกัด ประเทศจีน รุกตลาดไทยและภูมิภาค เปิดตัว รถบรรทุกงานเหมือง PX รุ่น PX90ATYQ ซึ่งมีสมรรถนะและประสิทธิภาพเต็มเปี่ยมด้วยเครื่องยนต์ 530 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ ระบบช่วงล่างไฮโดรนิวเมติก (Hydro Pneumatic) กระบะบรรทุกความจุ 35 คิวเต็ม รองรับทุกหน้างานด้วยยางเรเดียล ขนาด 16.00R25 พร้อมเครื่องอัดจารบีอัตโนมัติ และมีระบบตรวจเช็คการทำงานผ่าน GPS

ในฐานะผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ลีดเวย์ให้ความมั่นใจด้วยบริการครบวงจร One Stop Service ตั้งแต่ขั้นตอนการแนะนำผลิตภัณฑ์ บริการสินเชื่อเช่าซื้อภายในและระหว่างประเทศ (Cross Border) ที่ให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 48 เดือน รวมถึงทีมบริการหลังการขาย เพื่อให้ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติสามารถบริหารการลงทุนให้เกิดผลคุ้มค่ามากที่สุด

ด้าน นาย หยาง หมิง เจี๋ย ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซานตง เผิงเซียง ออโตโมบิล จำกัด ประเทศจีน เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ บริษัท ลีดเวย์ เพราะเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งและศักยภาพของลีดเวย์ที่เข้าใจตลาดอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนักในไทย อีกทั้งยังมีความพร้อมด้านบริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดยมีศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ประกอบกับมีความโดดเด่นด้านการจัดหาสินเชื่อให้กับลูกค้า

ขณะที่แผนการทำตลาดรถบรรทุกงานเหมือง รุ่น PX90ATYQ ในช่วงปีแรกหลังการเปิดตัว ลีดเวย์ได้วางกลยุทธ์การขายโดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้างานขุดขนในพื้นที่เหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง และเหมืองหงสา ในเมียนมาร์ เป็นหลัก เนื่องจากเป็นพื้นที่เป้าหมายที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้รับเหมาช่วงงานขนย้ายหน้าดินของโครงการเปิดหน้าเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ โครงการที่ 8 และ 9 (Mae Moh Overburden Phase 8 – 9 Project) ซึ่งมีผู้รับเหมางานหลัก ได้แก่ กลุ่มบริษัทสหกล และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ตามลำดับ จากจำนวนผู้รับเหมาในปัจจุบันที่มีมากกว่า 15 ราย

นอกจากนี้ ยุทธศาสตร์ที่ตั้งของประเทศไทยยังส่งผลให้ลีดเวย์มีข้อได้เปรียบในการให้บริการ ทั้งในส่วนเครื่องจักรกลหนัก บริการสินเชื่อเช่าซื้อและบริการหลังการขาย แก่ลูกค้าในกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี (CLMV) ที่มีโครงการพัฒนาต่างๆ เกิดขึ้นในประเทศอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์ อาทิ เหมืองหยก เหมืองทอง เหมืองถ่านหิน โครงการเหมืองถ่านหินปูนซีเมนต์ เมืองเมาะลำไย โครงการท่าเรือน้ำลึกทวาย และโครงการเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าต่างๆ ในเมียนมาร์ โครงการเหมืองถ่านหิน โครงการโรงไฟฟ้าหงสา และโครงการเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าต่างๆ ในลาว เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทคาดการณ์ว่าภายในปี 2562 รถบรรทุกงานเหมือง PX รุ่น PX90ATYQ จะสามารถทำยอดจำหน่ายได้ประมาณ 60 คัน

Previous post พีแอนด์จีส่งแคมเปญ Stop Bad Hair Day ในกิจกรรม Super Brand Day ระดับภูมิภาคครั้งแรกของช้อปปี้
Next post นิเทศ อินเตอร์ ม.รังสิต จัดนิทรรศการ Hakkaido No Plastic
Social profiles