กิจกรรม “ISAN Creative Talk & Symposium” ใน “เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2564

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA จัดกิจกรรม “ISAN Creative Talk & Symposium” หนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ ใน “เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2564” (Isan Creative Festival 2021) เพื่อแสดงศักยภาพของบุคลากร และธุรกิจสร้าง สรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสินทรัพย์ทางวัฒนธรรม “อีสาน” โดยกิจกรรมเสวนา ได้เปิดเวทีต้อนรับบรรดานักสร้างสรรค์ และผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายวงการ ด้านการพัฒนาเมือง อุตสาหกรรมบันเทิง อุตสาหกรรมอาหารอีสานอุตสาหกรรมสิ่งทอและหัตถกรรม มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองความคิด และจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ กว่า 10 เวทีเสวนา ในหัวข้อที่น่าสนใจ ดังนี้ วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2564 • เวลา 16.00 - 17.00 น. หลังฮ่าน TALK ! เสวนาประกอบนิทรรศการ "หลังฮ่าน: The Hidden Life Behind Show" จากเจ้าของวงระเบียบวาทะศิลป์ คุณภักดี พลล้ำ จะมาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองการบริหารจัดการ และวิถีชีวิตของชาวหมอลำที่ต้องดูแลสมาชิกวงกว่า 400 ชีวิต และการปรับตัวในวิกฤตโควิด - 19 ที่ต้องเผชิญ  พูดคุยแลกเปลี่ยนร่วมกับ...

NOSTRA LOGISTICS ยกระดับภาคการขนส่งด้วยเทคโนโลยี Cold Chain Logistics ช่วยปั้นธุรกิจดาวรุ่งแห่งปี เติบโตฝ่าโควิด-19

นอสตร้า โลจิสติกส์ ผู้พัฒนาโซลูชันและแพลทฟอร์มด้านการบริหารจัดการงานขนส่งสำหรับรถบรรทุก และงานขนส่งแบบเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันNOSTRA LOGISTICS ePOD ระบบติดตามการขนส่งและโลจิสติกส์อัจฉริยะบนมือถือ เผยการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ หรือ Cold Chain Logistics ในประเทศไทยเติบโตต่อเนื่อง คาดมีมูลค่าตลาดโตสูงถึง 3.5 หมื่นล้านบาทหรือขยายตัวราว 8% ภายในปี 2565 ด้วยอานิสงส์จากยอดส่งออกสินค้าเกษตร ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมีความต้องการสูง บวกกับผู้บริโภคอยู่บ้านลดความเสี่ยงสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลธุรกิจบริการขนส่งต้องเร่งปรับตัว เพิ่มการให้บริการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Logistics) สนับสนุนการขนส่งและการจัดการงานระบบติดตามตำแหน่งการขนส่งด้วย GPS Tracking ช่วยธุรกิจตรวจสอบและประเมินคุณภาพสินค้าตลอดระยะเวลาการขนส่ง ลดความเสียหายของสินค้าควบคู่กับการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง นางวรินทร สีสุขดี ผู้อำนวยการส่วนผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ บริษัท จีไอเอส จำกัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลสถิติของกระทรวงพาณิชย์ พบว่าตั้งแต่ปี 2561ธุรกิจ Cold Chain Logistics  หรือ การขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิในประเทศไทยมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าธุรกิจอยู่ที่ประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 5 % ของตลาดธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งหมด และมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง 8% คิด หรือคิดเป็นมูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาท ในปี 2565 โดยมีปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจากการส่งออกสินค้าการเกษตร ธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่ม ที่ตลาดมีความต้องการสูงขึ้น บวกกับปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่อยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงและมีการสั่งสินค้าประเภทอาหารสดออนไลน์ให้จัดส่งถึงบ้านมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจบริการขนส่งต้องปรับตัวหันมาให้บริการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ หรือ Cold Chain Logistics เพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดด เห็นได้จากตัวเลขของกรมการขนส่งทางบกรายงานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าเกษตรและอาหารด้วยรถบรรทุกแบบควบคุมอุณหภูมิมีจำนวนถึง 1,500 ราย และมีรถบรรทุกแบบควบคุมอุณหภูมิจำนวน 9,800 คันทั่วประเทศ  การบริการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ หรือ Cold Chain Logistics มีบทบาทสำคัญอย่างมากกับสินค้าเกษตร เนื่องด้วยมีเงื่อนไขการขนส่ง ดังนี้ คือ 1. สินค้าต้องถูกขนส่งให้ถึงมือผู้บริโภคภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อลดความเสียหายจากการขนส่ง...

ทีเอ็มบีธนชาต มุ่งพัฒนาโซลูชันผ่านแนวคิดสร้างพื้นฐานทางการเงินครบ 4 มิติสำคัญ ช่วยคนไทยก้าวข้ามโควิด-19

ทีเอ็มบีธนชาต พร้อมเดินหน้ายกระดับการบริการและส่งมอบโซลูชันการเงินที่ตอบโจทย์ของลูกค้าแต่ละคน ตลอดทุกช่วงชีวิต สู่เป้าหมายการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทย ทั้งวันนี้และอนาคต โดยมุ่งพัฒนาโซลูชันจากพื้นฐานการเงิน 4 มิติสำคัญ ได้แก่ รอบรู้เรื่องกู้ยืม, มีความคุ้มครองที่อุ่นใจ, ฉลาดออม ฉลาดใช้ และลงทุนเพื่ออนาคต พร้อมส่งต่อแนวคิดและโซลูชันสู่ลูกค้าเพื่อก้าวข้ามสถานการณ์โควิด-19 ไปด้วยกัน นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า “หลังการรวมกิจการของทีเอ็มบีและธนชาตเสร็จสมบูรณ์แล้ว ธนาคารพร้อมเดินหน้าสร้างชีวิตทางการเงิน (Financial Well-being) ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าและคนไทยทั้งประเทศ ตามเป้าหมายของธนาคาร...

สองโปรสาว ‘โปรแพตตี้ -โปรเมียว’ เตรียมสู้ศึกรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติชโอเพ่น 2021”

10 สิงหาคม 2564 – อัพเดตความเคลื่อนไหววงการกอล์ฟ รายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 ณ สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ สก็อตแลนด์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 สิงหาคมนี้ ซึ่งปีนี้มี ทรัสต์กอล์ฟ บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีจากประเทศไทยลงนามให้การสนับสนุนหลักเป็นปีแรก มีทีมโปรกอล์ฟสาวไทยเตรียมตบเท้าเข้าร่วมแข่งขัน 11 คน ล่าสุด “โปรเหมียว” ปภังกร (แพตตี้) ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทยมือ 13...

แอป The 1 เปิดตัวฟีเจอร์เด็ดโทรออกหา Personal Shopper ช้อปง่ายแค่ปลายนิ้ว!

The 1 ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ผนึกกลยุทธ์ Omnichannel ร่วมกับเครือเซ็นทรัล เดินหน้ามอบความสะดวกสบายและความเอ็กซ์คลูซีฟให้กับสมาชิกกลุ่ม The 1 Exclusive ลูกค้าคนพิเศษของ The 1 ในช่วงโควิด ด้วยฟีเจอร์ล่าสุด ปุ่มโทรออกถึง Personal Shopper ติดต่อผู้ช่วยช้อปส่วนตัวได้โดยตรงในคลิกเดียว เพียงสมาชิก The 1 Exclusive ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น The 1 แล้วกดปุ่มโทรออกที่หน้าโปรไฟล์หรือหน้า The 1 Exclusive Hub แอปฯ จะทำการโทรออกถึงผู้ช่วยส่วนตัวที่ The 1 ได้มอบหมายให้ดูแลคุณโดยเฉพาะไว้ก่อนหน้าโดยไม่จำเป็นต้องบันทึกเบอร์โทรศัพท์ พิเศษยิ่งกว่า! เฉพาะสมาชิก The 1 Exclusive ที่ช้อปผ่านผู้ช่วยช้อปส่วนตัว จะได้รับคะแนน The 1 เพิ่มเป็น 3 เท่า สำหรับทุกการสั่งซื้อที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2564 - 31 สิงหาคม 2564 สัมผัสประสบการณ์พิเศษจาก The 1 Exclusive ได้แล้ววันนี้ โดยสมาชิก The 1 สามารถอัปเกรดสถานะสมาชิกเป็น The 1 Exclusive ในเดือนถัดไปหลังจากเพียงสะสมยอดใช้จ่ายในกลุ่มเซ็นทรัลตั้งแต่ 250,000 บาทขึ้นไป...

เผยโฉม “The Entertainer’s Pain Collection” ยีนส์คอลเลกชั่นพิเศษ

WORLD ANIMAL PROTECTION ร่วมกับ BAD EXAMPLEคราฟยีนส์สัญชาติไทย สร้างแรงกระเพื่อมให้วงการยีนส์ และแฟชั่น ด้วยการออกยีนส์คอลเลกชั่นพิเศษ The Entertainer’s Pain Collection ที่คอลแลปส์กับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก World Animal Protection ที่รอย ripped หรือรอยขาดแต่ละรอย ดีไซน์มาจากรอยแผลที่ช้างไทยถูกทำร้ายในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง โดยตัวดีไซเนอร์ของแบรนด์ Bad Example “คุณสุทธิศักดิ์ ขันแก้ว”ได้พยายามศึกษาการเกิดแผลแต่ละชนิดแล้วสร้างแผลบนยีนส์ด้วยอุปกรณ์หรืออาวุธที่ใช้ทำร้ายช้างจริงๆ “เราค้นข้อมูลจากรอยแผลจริงๆ มากมายทั้งภาพนิ่ง คลิปความโหดร้ายต่างๆในการฝึกหรือบังคับว่า แผลข้างนั้นมันเกิดขึ้นได้อย่างไร ตอนได้เห็นก็รู้สึกว่าโหดแล้ว แต่ในขั้นตอนที่ผมต้องใช้อาวุธทำลงไปบนยีนส์แต่ละตัว เพื่อให้ได้รอยฉีกต่างๆ ยิ่งทำให้รู้สึกว่าช้างต้องเจอความรุนแรงมากจริงๆ    สำหรับจุดเด่นของกางเกงยีนส์ของ The Entertainer’s Pain Collection แต่ละตัวอยู่ที่รอยขาดที่เราอยากให้ทุกรอยบอกความเจ็บปวดของช้างจริงๆ สอดแทรกการแพชเวิร์ค(Patchwork)ผ้า และสีฟอกเฟดของยีนส์ที่และตัวที่เป็นเอกลักษณ์เสมือนการผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมาย”...

T3 Technology และ Huawei ร่วมลงนามข้อตกลงเชิงกลยุทธ์เพื่อเสริมศักยภาพด้านโซลูชั่นต่างๆ

T3 Technology และ Huawei ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 โดยทั้งสองฝ่ายจะเปิดเผยถึงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมในธุรกิจที่ให้บริการกับผู้บริโภคในโซลูชั่นต่างๆ อาทิ โซลูชั่นเครือข่ายองค์กร โทรคมนาคมพลังงาน และ Huawei Cloud  โดยมีวัตถุประ:สงค์เพื่อร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพด้านธุรกิจของทั้งสองฝ่ายเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด Mr.Wang  Helin ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร T3 Technology และ Mr.Deng  CEO ของ Huawei (ประเทศไทย) ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการลงนามข้อตกลงและจัดอภิปรายเชิงลึกเกี่ยวกับรายละเอียดความร่วมมือในด้านต่างๆ ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมพิธีลงนามและการเจรจาดังนี้ ฝ่าย T3 Technology  Mr.Yu Xiaolei:CEO , Mr.Geng Zhi: Deputy CEO, Mr.Guo Wenkui: CMO, Mr.Chen Daiyu: Vice President, Miss Zhou Ying: Operation Director และฝ่าย Huawei(ประเทศไทย) มี Mr.Xu Lin :Vice President of Marketing and Solution...

สำนักงาน ก.พ.ร. จัดสัมมนาออนไลน์ “ล็อก ไม่ล็อก หรือ WFH 100 % ราชการพร้อมให้บริการ” ดึงเทคโนโลยีดิจิทัล สนับสนุนการทำงานภาครัฐ

สำนักงาน ก.พ.ร. ดำเนินโครงการสร้างการรับรู้และความตระหนักในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการบริหารงานภาครัฐ จัดประชุมสัมมนาออนไลน์ “ล็อก ไม่ล็อก หรือ WFH 100 % ราชการพร้อมให้บริการ” ขึ้น มุ่งหวังป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบของภาครัฐ คุณวิริยา เนตรน้อย ที่ปรึกษาการพัฒนาระบบราชการ ได้เปิดเผยว่า “กิจกรรมประชุมสัมมนา “ล็อก ไม่ล็อก หรือ WFH 100 % ราชการพร้อมให้บริการ” มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับผลการพัฒนาการให้บริการภาครัฐที่สร้างความสะดวกและช่วยป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบของภาครัฐต่อสาธารณะให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้วิถีชีวิตประชาชนเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไปเป็น Work...

GC และ Cargill ตอกย้ำผู้นำด้านความยั่งยืนระดับโลก สนับสนุนโมเดล BCG Economy สร้างโรงงานพลาสติกชีวภาพครบวงจรแห่งใหม่ในประเทศไทย

บริษัท GC International Corporation บริษัทย่อยของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (จำกัด) มหาชน (GC) และ บริษัท Cargill Incorporated (Cargill) ในฐานะผู้ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 50 ในบริษัท NatureWorks LLC (NatureWorks) ประกาศเดินหน้าสร้างโรงงานพลาสติกชีวภาพแบบครบวงจรแห่งใหม่ในประเทศไทย ตอบสนองความต้องการใช้วัสดุที่ยั่งยืนให้ตลาดโลก ภายหลังได้รับการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก ประยุทธ์...
Social profiles