เภสัชฯ ม.รังสิต จับมือ 2 หน่วยงานภาครัฐ ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์ที่เกิดจากการวิจัยพัฒนาตำรับแรกสำเร็จแล้ว 

​วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ร่วมกันผลิต ตำรับทำลายพระสุเมรุ ชนิดแคปซูล เพื่อจำหน่ายในคลินิกกัญชาทางการแพทย์แผนไทยสังกัดมหาวิทยาลัยรังสิตและเอกชน ​ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกรหญิง สุรางค์ ลีละวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยกัญชาทางการแพทย์ วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้ร่วมกับ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ลงนามความร่วมมือโดยวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ดำเนินการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์ที่มีกัญชา หรือสารสกัดกัญชาเป็นส่วนประกอบ รวมทั้งสนับสนุนและร่วมมือทางด้านการจัดหาวัตถุดิบอื่นๆ ที่ไม่ใช่กัญชา  ​“ความสำเร็จในการจับมือทั้ง 3 ฝ่าย ระหว่าง มหาวิทยาลัยรังสิต ที่มีองค์ความรู้เรื่องกัญชาและผลิตภัณฑ์ ฝ่ายที่สองคือ...

ศูนย์สุวรรณภูมิศึกษา ม.รังสิต จัดเสวนา “รู้อดีต อยู่กับปัจจุบัน เพื่อก้าวไปด้วยกัน สุวรรณภูมิ” 

ศูนย์สุวรรณภูมิศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต จัดเสวนาโครงการสุวรรณภูมิ HUB หัวข้อ  “รู้อดีต อยู่กับปัจจุบัน เพื่อก้าวไปด้วยกัน สุวรรณภูมิ” ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ภายในงานได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวรายงานโครงการเสวนาและวิจัย นอกจากนี้ ยังมี ศ.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปกท.อว., นายพนมบุตร จันทรโชติ รองอธิบดีศิลปากร นพ.บัญชา พงษ์พานิช...

เปิดตัว “Volkswagen THAIYARNYON Caravelle รุ่น Maison SVM Edition” 

วิทิต ลีนุตพงษ์ (กลาง)ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทไทยยานยนตร์ พร้อมด้วย ภณภิสา ปวโรดม (ซ้ายสุด)ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Maison SVM แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ชั้นนำในเครือ S’uvimolร่วมเปิดตัว “Volkswagen THAIYARNYON Caravelle รุ่น Maison SVM Edition” ลักซ์ชัวรีแวนระดับไฮเอนด์กับงานดีไซน์สุดหรู หมอนรองศีรษะจากหนังจระเข้เกรดพรีเมียม ที่สามารถเลือกเพนท์ลายที่บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมจัดแสดง Showcase จำลองเบาะนั่งโดยสาร และระบบ Infotainment ภายในรถ โดยมี กุลวิทย์ เลาสุขศรี (ที่ 3 จากซ้าย), พัชรพิมล ยังประภากร (ที่ 2 จากซ้าย) , ชวมณฑ์ ปวโรดม (ขวาสุด), อรณัส ธีมะชาติ (ที่ 2 จากขวา)...

แมคโดนัลด์เสิร์ฟ แมคโฟรเซ่น ใหม่ “วอทเดอะแฟนต้า” อร่อยซ่า ชวนล่าหาคำตอบ 

แมคโดนัลด์ชวนตามล่าหาคำตอบว่าเครื่องดื่มสีฟ้าลึกลับที่ให้ความอร่อยซ่าสดชื่น แมคโฟรเซ่น วอทเดอะแฟนต้า (McFrozen WHAT THE FANTA) ในรูปแบบเกล็ดน้ำแข็ง เย็นสุดขั้วนั้น โดยแมคโฟรเซ่น วอทเดอะแฟนต้า มีให้เลือกฟินสดชื่นถึง 4 แบบได้แก่ แมคโฟรเซ่น วอทเดอะแฟนต้า, ทูโทนโฟรเซ่น (วอทเดอะแฟนต้า+โค้ก), แมคโฟรเซ่นโฟลต วอทเดอะแฟนต้า และทูโทนโฟรเซ่นโฟลต (วอทเดอะแฟนต้า+โค้ก) ในราคาเริ่มต้นเพียง 19 บาท จัดเสิร์ฟปริศนาความอร่อยซ่านี้ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ถึง 26 กรกฎาคม 2565 ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ ทั้งรับประทานที่ร้าน ซื้อกลับบ้าน และบริการไดร์ฟ ทรู รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.facebook.com/McThai ชวนอัปเลเวลความสนุก ร่วมไขปริศนาว่าเครื่องดื่มสีฟ้านี้มีรสชาติอะไร เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด แมคโฟรวอทเดอะแฟนต้า ที่ร้านแมคโดนัลด์...

ยางโตโยไทร์ เดินหน้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันTOYO TIRES SCHAEFFLER RACING CAR THAILAND 2022 พร้อมประกาศรางวัลแชมป์ประเทศไทย สุดยิ่งใหญ่ 

คุณปฎิภาณ อนันต์รัตนสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยาง TOYO TIRES ร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าวการต่อสัญญาสนับสนุนการแข่งขัน TOYO TIRES SCHAEFFLER RACING CAR THAILAND 2022  พร้อมร่วมมอบรางวัลแชมป์ประเทศไทย สำหรับการแข่งขันเก็บคะแนนประจำปี 2021 ที่ได้จบสิ้นไป โดย อ๊อฟ หทัย ไชยวัณณ์ สามารถคว้ารางวัล แชมป์ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี...

ส่อง Top 5 มะเร็งยอดฮิตในผู้ชายและผู้หญิง แนะป้องกันก่อนคุกคามชีวิต 

ปัญหาด้านสุขภาพกลายเป็นสิ่งที่หลายคนเกิดความกังวลเป็นอันดับต้น ๆ ในปัจจุบัน ท่ามกลางภาวะที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ ทั้งโรคอุบัติเก่าโรคอุบัติใหม่ที่เกิดขึ้น และกลายพันธ์อย่างรวดเร็วไม่เว้นแต่ละวัน จนตามแนวทางการรักษาหรือป้องกันกันไม่ทัน  ที่เห็นได้ชัดเจนก็คือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แต่ขณะเดียวกันโรคที่ไม่ติดต่ออย่าง “โรคมะเร็ง” ยังคงครองแชมป์ โรคร้ายที่สร้างความกังวลกับผู้คนทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน ด้วยมีอัตราการเสียชีวิตสูง จากตัวเลขของ wordometers.info ประเมินว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งไปแล้ว 5.12 ล้านคน และซึ่งเมื่อย้อนกลับไปปี 2563 พบจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งมากถึง 10 ล้านคน จากการประเมินของ Globocan ในการเก็บข้อมูลจาก 185 ประเทศ ขณะที่ประเทศไทยหากไม่นับอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้ว โรคมะเร็งก็ยังคงครองแชมป์สาเหตุคร่าชีวิตประชากรไทยเป็นลำดับต้น ๆ มานานกว่า 20 ปี นับตั้งแต่ปี...

ไข่หวานบ้านซูชิ เติมความหวานตลอดเดือนแห่งความรัก กับ Salmon Sweetheasrt 

ไข่หวานบ้านซูชิ “หน้าใหญ่ ไซส์แน่น” ออกโปรโมชั่นเดือนแห่งความรัก บอกรักแทนใจด้วย “เค้กแซลมอน” ราคาเพียง 235 บาท ตามคำเรียกร้องหลักจากวันที่ 14 วาเลนไทน์ ยังมีกระแสเรียกร้องตามมา จึงจัดโปรโมชั่นให้ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ สอบถามรายละเอียดได้ตามสาขาใกล้บ้าน (มีเฉพาะสาขาที่ร่วมรายการเท่านั้น) ไข่หวานบ้านซูชิ แฟรนไชส์ร้านซูชิ – “หน้าใหญ่ ไซส์แน่น” - มีให้เลือกมากกว่า 70 หน้า #ไข่หวานบ้านซูชิ  #อร่อยมีสูตรเฉพาะ #ปรุงแต่งน้อยอร่อยลงตัว

อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเม็กซิโก เผยยอดขายรวม 736 ล้านยูโร 

อิเกีย สานต่อวิสัยทัศน์ “สรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนทั่วไปในทุก ๆ วัน” ให้กับผู้คนกว่า 480 ล้านคนในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม* ฟิลิปปินส์ และเม็กซิโก แม้ในช่วงเวลาที่ท้าทายเป็นอย่างมากจากการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของโควิด-19 ที่ทำให้ต้องปิดสโตร์นานถึง 83 วันในปี 2564 ในขณะเดียวกัน ยังได้รับผลกระทบจากวิกฤตการขนส่ง รวมถึงการขาดซัพพลายที่ก่อให้เกิดข้อจำกัดต่างๆ ในธุรกิจค้าปลีก แต่อิเกียในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเม็กซิโกยังสามารถสร้างความสำเร็จได้จากการปรับตัวไปสู่ธุรกิจใหม่ พัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างก้าวกระโดด สร้างรายได้เพิ่มขึ้นในปีการเงินที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทมีทิศทางที่ดีขึ้น เริ่มปรับฟื้นจากผลกระทบของโควิด คริสเตียน รอยเคียร์ (Christian Rojkjaer)...

รีโนเวทบ้านใหม่ สวิตช์ไฟต้องห้าม!!! (พลาด) 

บ้านที่อยู่มานานจำเป็นต้องได้รับการซ่อมบำรุง ไม่ต่างจากรถยนต์ที่รับใช้มาอย่างสัตย์ซื่อก็ต้องใส่ใจดูแลเป็นระยะๆ  การตรวจเช็คเพนพอยต์ของบ้าน ตั้งแต่เพดาน ฝ้า หลังคาบ้านว่ามีการรั่วซึมบ้างไหม ประตูหน้าต่างกลอนยังสมบูรณ์ ไปจนถึงท่อน้ำ ระบบไฟ ฯลฯ การแก้ไขตั้งแต่ช่วงต้น จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อความปลอดภัยของผู้พักอาศัย  การรีโนเวทบ้านยังเป็นโอกาสปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ย ย้ายโต๊ะ ตู้ ให้อยู่ในที่ทางที่ถนัดต่อการใช้สอย รวมถึงการใช้วิชาฮาวทู ทิ้งอย่างไรให้บ้านกลับมามินิมอลอีกครั้งเหมือนเมื่อครั้งที่ก้าวเท้าเข้ามาดูบ้านแล้วตกหลุมรัก  หรือจะใช้ “สีสัน” เพื่อเปลี่ยนบ้านเดิมๆ ให้ว๊าวในสไตล์ที่แสดงถึงความเป็นตัวตนอย่างที่ต้องการ จะเป็นสไตล์ลอฟต์ หรือ เรโทรย้อนยุค ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด นำพาบรรยากาศใหม่ๆ มาสู่คนในบ้าน  อีกสิ่งสำคัญคือ การปรับเพื่อให้การใช้งานบางจุดของบ้านเป็นไปอย่างตอบโจทย์ผู้ใช้งาน โดยเฉพาะเรื่องของสวิตช์ไฟและเต้ารับ...

เคทีซี มอบเครดิตเงินคืนสูงสุด 12% เมื่อช้อปสินค้าที่ Apple store 

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  มอบสิทธิพิเศษสุดคุ้มให้สมาชิกบัตรที่ช้อปสินค้า Apple โดยมอบเครดิตเงินคืน 2% สำหรับการผ่อนชำระนาน 10 เดือน  หรือแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 12% เมื่อเลือกชำระแบบเต็มจำนวนพร้อมใช้คะแนน KTC FOREVER ขั้นต่ำ 5,000 คะแนน สิทธิพิเศษนี้ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 –30 เมษายน 2565  ที่ เว็บไซต์ www.apple.com/th/ หรือ Apple store สาขาไอคอนสยาม และเซ็นทรัลเวิลด์ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC PHONE 02 123 5000 หรือเว็บไซต์ www.ktc.co.th สมัครบัตรเครดิตได้ที่ศูนย์บริการสมาชิก “เคทีซี ทัช” ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือคลิกลิงค์ : https://ktc.today/apply-card
Social profiles