กทพ. จัดกิจกรรม “แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน” ประจำปี 2567 

Read Time:2 Minute, 4 Second

วันนี้ (12 มกราคม 2567) เวลา 09.00 น. นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การทางพิเศษ  แห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในกิจกรรม “แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน” ประจำปี 2567 ณ โรงเรียนวัดอุทัยธาราม ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

​นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า ได้ตระหนักและให้ความสำคัญด้านการศึกษาของเยาวชนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต จึงได้จัดกิจกรรมแบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน ในช่วงใกล้วันเด็กแห่งชาติ เป็นประจำทุกปี ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕49 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 18 ปี โดยคัดเลือกโรงเรียนที่อยู่ใกล้แนวเขตทางพิเศษ ซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างทางพิเศษหรือการเปิดให้บริการทางพิเศษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การสนับสนุน และพัฒนาด้านการศึกษาแก่เยาวชนที่อยู่ในโรงเรียนหรือชุมชนใกล้แนวเขตทางพิเศษตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีกับมวลชน โดยในปีที่ผ่านมา กทพ. ได้จัดกิจกรรมที่โรงเรียนวัดม่วงแค โดยสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักเรียน และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอนต่าง ๆ รวมงบประมาณที่สนับสนุนทั้งสิ้น 350,000 บาท (สามแสนห้าหมื่นบาทถ้วน)      

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ กทพ. ได้พิจารณาคัดเลือกโรงเรียนวัดอุทัยธาราม ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ กทพ. ทั้งนี้ทางโรงเรียนยังขาดแคลนอุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น ในการนี้ กทพ. จึงได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักเรียน จำนวน 40 ทุน ทุนละ 1,000 บาท สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงห้องศูนย์ภาษาต่างประเทศ จัดซื้อโทรทัศน์ Smart TV และเครื่องผสมเสียง Mixer พร้อมชุดไมโครโฟน สนับสนุนของขวัญวันเด็กในการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 รวมงบประมาณที่สนับสนุนทั้งสิ้น 400,000 บาท

 ​“การทางพิเศษฯ ได้จัดโครงการและกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องทุกปี เช่น กิจกรรมทางด่วนเพื่อเยาวชน โดยมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในชุมชน และโรงเรียนตามแนวเขตทางพิเศษ โครงการหรือกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยการทางพิเศษฯ ก็จะมุงมั่นจัดกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ต่อไป” นางกุลกัญญาฯ กล่าวในท้ายที่สุด

“องค์กรนวัตกรรมเพื่อการเดินทาง และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Innovation for better drive and better life

Previous post OPPO มอบของขวัญปีใหม่ ให้คุณพับได้ง่ายกว่าเดิม! ด้วย OPPO Find N3 Flip สมาร์ตโฟนพับกับกล้องที่ดีกว่า ในราคาใหม่เพียง 29,990 บาทเท่านั้น! 
Next post “ศุภมาส” เปิดงาน ‘ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567’
Social profiles