benco บุกตลาดไทยเต็มตัว เปิดตัว S1Plus สมาร์ตโฟนมีระดับจับต้องได้

Read Time:9 Minute, 46 Second

หวังเป็น Top 5 ดันยอดขาย 300,000 เครื่องต่อปี พร้อมเปิดตัว โจอี้ ภูวศิษฐ์ พรีเซนเตอร์

benco (เบนโค่) นำทัพใหญ่บุกตลาดไทยหวังเป็นที่ ในใจผู้บริโภคคนไทย จัดทัพผู้บริหาร ทีมงาน มากประสบการณ์ วางกลยุทธ์ผลักดันยอดขายตั้งเป้า 300,000 เครื่องปีนี้ วางเป้าหมายติด Top 5 ของตลาดมือถือระดับราคา 2,000-7,000 บาท และกินมาร์เก็ตแชร์ 2.5% ของตลาดสมาร์ตโฟนประเทศไทย โดยทุ่มงบการตลาดกว่า 10 ล้านบาท ชูโจอี้ ภูวศิษฐ์ นักร้องร็อคอินดี้ หวังเข้าถึงคนไทยทุกกลุ่ม พรีเซนเตอร์คนแรก เชื่อเป็นสัญลักษณ์แบรนด์ พร้อมเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ S1Plus คุณสมบัติตอบโจทย์ความต้องการใช้งานครบครัน สเปกคุ้มค่า คุ้มราคา

คุณแจ็กกี้ หวง ตำแหน่ง ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง บริษัทอินวันเทคโนโลยี เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า benco (เบนโค่) มุ่งมั่นสร้างตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯจัดจำหน่าย ใน 28 ประเทศทั่วโลก แม้เป็นน้องใหม่ที่มาจากประเทศจีน แต่มีจุดได้เปรียบคือมีโรงงานที่สามารถผลิตสมาร์ตโฟนและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของบริษัทฯเอง มีพนักงานกว่า 1,000 คน พื้นที่โรงงานมีขนาดกว่า 2,100 ตารางเมตร รองรับการผลิตสินค้ากว่า 1 ล้านเครื่องต่อเดือน ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบในการคิดและวางแผนสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะในครั้งนี้กับการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ในรอบ 8 ปีสำหรับประเทศไทยต้องการสร้างการรับรู้ใหม่เพื่อทำความรู้จักกับผู้บริโภคใหม่ จึงต้องการรีแบรนด์ดิ้งและยกระดับแบรนด์ในประเทศไทย และปรับกลยุทธ์ทุกอย่างเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยกลยุทธ์หลักที่บริษัทฯวางเป้าหมายคือ เบนโค่ มือถือน้องใหม่ หัวใจไทย” ชูจุดเด่นด้านสมาร์ตโฟนคุณภาพดีเทียบเท่าแบรนด์ระดับโลก ด้วยฐานการผลิตชิ้นส่วนอยู่ที่ประเทศจีนแต่นำเสนอให้ตรงใจกับผู้บริโภคชาวไทยโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอแบรนด์ในแบบภาษาไทย ภาษาท้องถิ่น ครอบคลุมทุกภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคอีสาน และนำเสนอไปให้ถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ โดยจะใช้การสื่อสารถึงประสบการณ์การใช้งานในแต่ละด้าน โดยพิสูจน์จาก S1 Plus สมาร์ทโฟนที่คุณสมบัติตอบโจทย์ทุกความต้องการ 

​ด้านคุณรอย หวัง ตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัท อินวัน เทคโนโลยี ประเทศไทย กล่าวถึง ตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศไทยช่วงไตรมาสที่ 1  ปี 2024 มียอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนเฉลี่ยเดือนละ 1 ล้านเครื่อง หรือประมาณปีละ 10-13 ล้านเครื่อง  โดยสัดส่วนทางการตลาดของสมาร์ตโฟนระดับราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2,000-7,000 บาท คิดเป็น 56% ของตลาดรวม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่benco Thailand เน้นทำการตลาดและเห็นถึงโอกาสในการเจาะส่วนแบ่งทางการตลาด โดยตั้งเป้าส่วนมีแบ่งตลาด 2.5% ในปีนี้  คิดเป็นยอดขายสมาร์ตโฟน 300,000 เครื่องต่อปี และคาดว่ามีรายได้ 1,000 ล้านบาทต่อปี  ทั้งนี้เชื่อมั่นในทีมงานที่มีประสบการณ์ในตลาดสมาร์ตโฟนมากกว่า 10 ปี เข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี และมีความมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ benco (เบนโค่) ให้เป็นที่1 ในใจคนไทย

ขณะที่นายชัยรัตน์ เศารยะโศภิต Vice President benco Thailand เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งงบลงทุนด้านการตลาดไว้จำนวน 10 ล้านบาท จากประสบการณ์โดยส่วนตัวในการบริหารสมาร์ตโฟนในหลากหลายแบรนด์มากว่า 10 ปี มีการศึกษาตลาดและได้วางกลยุทธ์โดยใช้ ป่าล้อมเมือง ขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมทั้งประเทศภายในปีนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 2,000 หน้าร้าน และภายในปีหน้าจะขยายช่องทางการขายไปถึง 3,000 หน้าร้าน  โดยกลุ่มเป้าหมายในการจัดจำหน่าย benco (เบนโค่)  เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการสมาร์ทโฟนในระดับราคา 2,000-7,000 บาท ซึ่งคิดเป็น 56 เปอร์เซ็นต์ ของยอดขายโทรศัพท์มือถือ 10-13 ล้านเครื่องต่อปี ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ ประกอบด้วย คนที่เริ่มทำงาน นักเรียนนักศึกษา คนที่มีงบประมาณจำกัด กลุ่มคนหาเช้ากินค่ำ พ่อค้าแม่ค้า หรือกลุ่มคนที่ทำอาชีพอิสระ แต่ต้องการสินค้าที่มองว่าคุ้มค่าการเงินที่จ่ายไป โดยการเลือกพรีเซนเตอร์ คือ คุณโจอี้ ภูวศิษฐ์ เพื่อคาดหวังการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ และสะท้อนถึงแบรนด์ 

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในประเทศไทยใช้กลยุทธ์ 4B ประกอบด้วย 1. Best Product 2 Best Benefit 3. Best Service 4. Best TEAM โดยนำผลิตภัณฑ์สำคัญ (Hero Product) ในกลุ่มสมาร์ตโฟน ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกวันนี้คือ S1Plus ซึ่งมีจุดเด่นในด้านดีไซน์และมีสเปคครบครันในเรทราคาที่ดีที่สุดในตลาดรวมและจะมีการนำสินค้าเข้ามาในประเทศอีกไม่ต่ำกว่า 4-5 รุ่นในครึ่งปีแรก และจะเริ่มนำสินค้าที่มีเทคโนโลยี 5G มาทำการตลาดเพิ่มในครึ่งปีหลังปีนี้ โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) 2.5% ต่อเดือน หรือคิดเป็นยอดขาย เดือนละ 25,000 เครื่องต่อเดือน ทั้งปีตั้งเป้ามียอดขาย 300,000 เครื่อง 

benco S1 Plus สมาร์ตโฟนที่โดดเด่นของ bencoในปีนี้ โดยตระกูล S1 สมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดนี้ มีฟังก์ชันที่ครบครันและการสัมผัสที่รวดเร็ว  หน่วยความจำภายใน 256 GB หน้าจอขนาดใหญ่  6.8 นิ้ว คมชัดระดับ  FHD+ ชาร์จเต็ม 100% ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งช่วยประหยัดเวลาของผู้ใช้ได้อย่างมาก ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5000mAh ทำให้มั่นใจใช้งานตลอดทั้งวัน พร้อมกล้อง AI 48MP + 16MP : กล้อง AI หลัก 48MP และกล้องหน้า AI 16MP และคุณสมบัติดีๆอีกมากมาย โดย benco(เบนโค่)  ส่งมอบความมั่นใจให้ผู้ใช้งานด้วยการรับประกันที่ยาวนานที่สุดถึง 24 เดือน  หรือ 2 ปี ตรวจเช็กฟรี  ส่งซ่อมฟรี  และยังมีการรับประกันแบบ DOA ในกรณีที่ตัวเครื่องมีปัญหาสามารถนำมาเปลี่ยนคืนได้ในระยะเวลา 14 วัน จากปกติทั่วไปรับประกันเพียง 7 วันเท่านั้น พิเศษเพื่อมอบความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้งานที่สั่งซื้อ S1 Plus ล่วงหน้า (Pre-Booking)  ลูกค้าจะได้รับการประกันหน้าจอแตกภายในระยะเวลา 90 วัน  ได้รับลำโพง E&P, ได้รับฟิล์มกระจกกันรอยฟรีเมื่อสั่งจองในระหว่างวันที่ 24  พฤษภาคม จนถึง วันที่ 5 มิถุนายน 2567

ข้อมูล benco S1 Plus

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อรุ่น benco S1 Plus ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในตระกูล S1 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดนี้ผสมผสานความสง่างามของการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยนวัตกรรมการออกแบบลวดลายสีขาวมุกโดดเด่นไม่ซ้ำใครเพราะลวดลายแต่ละเครื่องจะไม่ซ้ำกัน  ทั้งนี้ ยังมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่จะมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานได้สนุกและเพลิดเพลินกับการใช้งาน bencoS1 Plus

1) Unique (ยูนิคดีไซน์): สัมผัสดีไซน์ที่มีระดับ ในราคาที่จับต้องได้​

benco S1 Plus สีขาวมุก เป็นการออกแบบดีไซน์ฝาหลังที่เกิดจากการสกัดจากมุกจึงให้สัมผัสที่ดูหรูหรา แวววาว แต่ละชิ้นจะมีลวดลายการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ดูเป็นธรรมชาติ สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของผู้ใช้งานแต่ละคน นอกเหนือจากนวัตกรรมการออกแบบที่ประณีตและมีเอกลักษณ์นี้แล้ว ฝาหลังที่มีศิลปะนี้ยังป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือ รอยเปื้อน และรอยขีดข่วน จึงมั่นใจได้ถึงความแข็งแรงในการใช้งาน มอบประสบการณ์ความพรีเมียมอย่างมีระดับ ในราคาที่จับต้องได้

2) Entire Function (ฟังก์ชันครบจบในเครื่องเดียว):มอบประสบการณ์ใช้งานด้วยฟังก์ชันที่ครบครันและการสัมผัสที่รวดเร็ว  หน่วยความจำภายใน 256GB ROM  เก็บข้อมูลไฟล์งาน หรือรูปถ่ายได้เป็นหมื่นรูปไม่ต้องเลือกลบภาพความทรงจำดีๆ ออกไปจากตัวเครื่อง ผู้ใช้สามารถจัดเก็บภาพถ่าย เกม เพลง และไฟล์ที่มีความละเอียดสูงได้อย่างสะดวกสบาย  และยังมอบประสบการณ์การทำงานที่ราบรื่นให้แก่ผู้ใช้งานด้วยการรองรับเทคโนโลยี UFS 2.2  ซึ่งการอ่าน-เขียนข้อมูลจึงทำได้อย่างรวดเร็ว เช่น การโหลดเกมสำหรับนักเล่นเกม หรือการเปิดแอปพลิเคชันในชีวิตประจำวัน

• จอแสดงผลที่ลื่นไหลดูสบายตา 90เ ฮิร์ต อัตราการการสัมผัส 240เฮิร์ต ผู้ใช้งานจะได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมที่ชัดเจนด้วยหน้าจอขนาดใหญ่  6.8 นิ้ว คมชัดระดับ  FHD+ มอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่คมชัด สีสันสดใสให้แก่ผู้ใช้งาน รวมถึงมอบประสบการณ์การตอบสนองการเล่นเกมที่ลื่นไหล

• การชาร์จที่รวดเร็ว 33วัตต์ และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh: ด้วยเทคโนโลยีการชาร์จที่รวดเร็ว 33วัตต์ทำให้ benco S1 Plus สามารถชาร์จได้ถึง 50% ภายในเวลาเพียง 30 นาที และชาร์จเต็ม 100% ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งช่วยประหยัดเวลาของผู้ใช้ได้อย่างมาก ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5000mAh ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการใช้งานตลอดทั้งวัน ตอบสนองความต้องการรายวันของผู้ใช้งาน

Other Highlights

• กล้อง AI 48MP + 16MP : กล้อง AI หลัก 48MP และกล้องหน้า AI 16MP ตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการทำงานของเซ็นเซอร์พิกเซลขนาดใหญ่ 4:1 ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง จึงทำให้การถ่ายภาพทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ในสภาวะแสงจ้าหรือแสงน้อย

• นวัตกรรมการออกแบบ UI  ของเบนโค่ S1 Plus ที่เพิ่มความสะดวกสบาย ทันสมัยในการใช้งานปัจจุบัน ด้วยฟังก์ชัน Smart Window: สมาร์ตวินโดว์เป็นฟีเจอร์ UI ที่เบนโค่พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งรวมเข้ากับการออกแบบ punch-hole ได้อย่างราบรื่น ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้น่าดึงดูดและใช้งานในด้านการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบถึงกิจกรรมที่กำลังดำเนินอยู่ เช่น ความคืบหน้าในการชาร์จและสายเรียกเข้า โดยที่ไม่ต้องเกะกะบนหน้าจอ ผู้ใช้จะไม่ถูกรบกวนจากงานที่กำลังดำเนินอยู่และไม่พลาดการแจ้งเตือนที่สำคัญๆ 

The Fusion of Unique and Fast

​ความเป็นเลิศของ benco S1 Plus อยู่ที่การผสมผสานการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์  พื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มาอย่างจุใจ และความรวดเร็วในการใช้งาน เพื่อมอบประสบการณ์การตอบสนองที่ราบรื่นระหว่างการท่องเว็บ หรือเล่นเกม ในขณะเดียวกันฝาหลังที่เป็นสีขาวมุกมีเอกลักษณ์ทำที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ดูหรูหรามีระดับในราคาที่จับต้องได้

3) Reliable: มั่นใจ เชื่อถือได้ การรับประกันนานสุด 24 เดือน

• เบนโค่อยากส่งมอบความมั่นใจให้ผู้ใช้งาน โดยการรับประกันที่ยาวนานที่สุดถึง 24 เดือน  หรือ 2 ปี ตรวจเช็กฟรี  ส่งซ่อมฟรี  และยังมีการรับประกันแบบ DOA ในกรณีที่ตัวเครื่องมีปัญหาสามารถนำมาเปลี่ยนคืนได้ในระยะเวลา 14 วัน จากปกติทั่วไปรับประกันเพียง 7 วันเท่านั้น 

พิเศษสุด!! มอบความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้งานที่สั่งซื้อ S1 Plus ล่วงหน้า (Pre-Booking)  ลูกค้าจะได้รับการประกันหน้าจอแตกภายในระยะเวลา 90 วัน  ได้รับลำโพง E&P, ได้รับฟิล์มกระจกกันรอยฟรี !! เพียงสั่งจองในระหว่างวัน

Previous post การ์นิเย่ ต้อนรับ Pride Month เปิดตัว Garnier Micellar Cleansing Water Pride Edition ชวน #ลบเพื่อกล้าเป็นตัวเอง ภูมิใจในแบบที่คุณเป็น และทุกขวดมีส่วนช่วยสนับสนุนความเท่าเทียม
Next post วิศวกรรมโยธา สจล. ติดอันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย ปี 2567 โดดเด่นด้านโยธาและโครงสร้าง และเด็กอยากเข้าเรียนมากที่สุด
Social profiles