โรงแรมดิอินดิโก้ เฮ้าส์ @แพร่

Read Time:3 Minute, 32 Second

          สวัสดีค่ะ วันนี้ admin ได้ออกมาทำงานนอกสถานที่อีกแล้วค่ะ ครั้งนี้มาที่ จ. แพร่ เมืองแห่งผ้าหม้อห้อม ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมกันมากขึ้นด้วยซิ แหม! แต่ก่อนจะไปทำงานก็คงต้องหาที่พักสักหน่อยแล้ว admin แอบรู้มาว่ามีที่พักที่ตกแต่งด้วยบรรยากาศสมชื่อเมืองแห่งผ้าหม้อห้อมอยู่ด้วยนะ ตั้งอยู่ที่ ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ โดยตกแต่งห้องพักด้วยผ้าหม้อห้อมมาออกแบบเป็นอุปกรณ์ใช้สอยต่าง ๆ ภายในห้อง admin ไม่รอช้า ขอพาทุกท่านไปชมกันเลยดีกว่า ว่าห้องพักจะสวยน่ารักขนาดไหน !

          มาถึงแล้วค่ะ โรงแรมดิ อินดิโก้ เฮ้าส์ โรงแรมเล็ก ๆ แต่มีเอกลักษณ์ของท้องถิ่นบ้านทุ่งโฮ้ง ก้าวแรกที่เดินเข้าไปก็เห็นถึงการตกแต่งหน้าเคาน์เตอร์ที่น่ารักมาก ไม่ว่าจะเป็นผ้าหม้อห้อม เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก บรรยากาศอบอุ่นเหมือนได้มาเที่ยวบ้านคนรู้จัก   เจอน้องสาวคนหนึ่งโผล่มาต้อนรับด้วยรอยยิ้ม สอบถามมาว่าชื่อ น้องฝน น้องยิ้มแย้มและเป็นกันเอง ถึงว่าซิ คนเมืองแพร่น้ำใจงาม ดั่งคำขวัญจริง ๆ ที่นี่เค้ามีห้องพักรวมทั้งหมด 14 ห้อง มีห้องถึง 6 รูปแบบ อาทิ ห้องสแตนดาร์ด , ห้องซูพีเรีย เตียงเดี่ยว-เตียงคู่ , ห้องดีลักซ์ เตียงเดี่ยว-เตียงคู่ , ห้องครอบครัว นอกจากนี้โรงแรมเค้ายังบริการชุดอาหารเช้า พร้อมเครื่องดื่ม ของว่างและผลไม้ให้ผู้เข้าพักทุกท่านเลือกทานตามต้องการและอิ่มอร่อยกับมื้อเช้าที่โรงแรมอีกด้วยค่ะ

          admin เลือกพักที่ห้องสแตนดาร์ดนะคะ ห้องพักเค้าสะอาด ใช้ผ้าหม้อห้อมมาตกแต่งทั้งหมอน ผ้าคลุมเตียง  และยังใช้สีโทนน้ำเงินครามที่พื้นกระเบื้องหลากลวดลาย  เฟอร์นิเจอร์ไม้ช่วยให้ห้องดูอบอุ่น ลงตัว ที่สำคัญมี wi-fi ฟรี และเร็วด้วยนะคะ admin  พักผ่อนดีกว่า พรุ่งนี้ต้องลุยงานแต่เช้าเลยค่ะ

-ชุดรับแขกภายในห้อง-

-ระเบียงที่แสงแดดอ่อนๆ กำลังผ่าน บรรยากาศดีมากค่ะ-

-ห้องพักก็มีหลากหลายรูปแบบด้วยกันนะคะ สามารถเลือกตามจำนวนผู้เข้าพักได้เลยค่ะ-

-ของตกแต่งในห้องคลุมโทรสีคราม ตามConcept โรงแรมบ้านทุ่งโฮ้ง ถิ่นหม้อห้อมเมืองแป้เจ้า-

     

7.00 น. อากาศยามเช้าพลาดไม่ได้ ต้องขอตื่นมาถ่ายภาพบรรยากาศข้างนอกสักหน่อย ว้าว หนาวจัง มีหมอกด้วยล่ะ

-บรรยากาศตอน 7.00 เช้าค่ะ-

          ได้ภาพสวยสมดังใจแล้วก็จัดการกับตัวเองเสร็จสรรพ์ แล้วรีบไปรับประทานอาหารเช้ากันดีกว่า ห้องอาหารของที่นี้อยู่ที่ชั้นลอย ขนาดไม่ใหญ่มาก ให้ความรู้สึกสบายๆเป็นกันเอง ทานเสร็จแล้วก็สามารถลงมานั่งดื่มกาแฟที่คาเฟ่ชั้น 1 ได้อีกด้วยนะคะ

-บริเวณห้องรับประทานอาหารค่ะ-

-คาเฟ่ชั้นล่างของโรงแรมค่ะ : ))-

          พอทานเสร็จก็ลงมาทักทายคุณป้าเจ้าของโรงแรม คุณป้าน่ารัก อัธยาศัยดี อู้ภาษาเหนือให้ฟังด้วยที่นี่เค้ามีจุดท่องเที่ยวใกล้ ๆ แบบเดินไปก็ได้นะคะ เป็นแหล่งช้อปปิ้งซื้อผ้าหม้อห้อมพื้นเมือง และยังมีศูนย์เรียนรู้ผ้ามัดย้อมบ้านป้าเหงี่ยม , บ้านป้ายุพิน เรียนรู้ดูการทอผ้า ห่างจากโรงแรมไม่ถึงกิโล หรือจะไปสนามบินก็ใกล้ ไม่เกิน 5 กิโลเท่านั้นเอง admin อยากพักอีกสักหลายวันเชียว คุณป้าก็เชิญชวนโอกาสหน้าอย่าลืมมาเที่ยวเมืองแป้อีกนะเจ้า ทำให้เราไม่อยากจากเลย แต่ด้วยภาระหน้าที่ ต้องบอกตัวเองว่า ต้องทำงานนะอย่าลืม! 555 …  ติดตามครั้งหน้า admin จะพาไปเยี่ยมชมเรื่องผ้ามัดย้อมด้วยนะคะ

      

โรงแรมดิ อินดิโก้ เฮ้าส์ แพร่ : 091-067 4298, 054-063 211

https://www.facebook.com/TheIndigoHousePhrae/?fref=ts

Previous post ยามาฮ่า ร่วมสนับสนุนฟุตบอลรายการพิเศษ “ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017”
Next post Interview : โรงแรม The Indigo House Phrae
Social profiles