“ประจวบคีรีรัน ปีที่ 3” งานวิ่งที่เป็นสับปะรดที่สุดโดยทิปโก้ ด้วยนักวิ่งปอดเหล็ก กว่า 4,000 ชีวิต

Read Time:3 Minute, 31 Second

งานวิ่งมาราธอน “ประจวบคีรีรัน ปีที่ 3” นำทีมโดย นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ตบเท้าลุยอ่าวมะนาว พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน ทั้งนักวิ่งมาราธอน ครอบครัวนักวิ่ง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพนักงานของทิปโก้ เพื่อเป็นการสนับสนุนและมีส่วนร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ถือเป็นส่วนสำคัญของกลุ่มอาหารทิปโก้มากว่า 40 ปี  เนื่องด้วยทางผู้บริหาร บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งยังสอดคล้องกับพันธกิจของกลุ่มธุรกิจอาหารทิปโก้ ที่ต้องการ “สร้างสุขภาวะที่ดีสู่สังคม (Bring wellness to society)” คู่สังคมไทยมาโดยตลอด

เนื่องด้วยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นจังหวัดที่มีความผูกพันกับบริษัทในกลุ่มทิปโก้ ไม่เพียงแต่เป็นต้นกำเนิดของธุรกิจในกลุ่มอาหารทิปโก้ ยังเป็นที่ตั้งของโรงงานทิปโก้มานานมากกว่า 40 ปี อย่างโรงงานผลิตสับปะรดกระป๋อง โรงงานผลิตสารสกัด ไร่สับปะรดหอมสุวรรณ มีพนักงานของบริษัทในกลุ่มธุรกิจอาหารทิปโก้ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จำนวนมากกว่า 2,000 คน

งานนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดี สนับสนุนการออกกำลังกาย ส่งเสริมการสร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อีกทั้งยังเป็นตอกย้ำภาพลักษณ์และผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่มุ่งสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับผู้บริโภคและชุมชน ในการจัดการแข่งขันที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจอาหารทิปโก้นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้สาธารณกุศลอีกด้วย ในปี 2560 ทางทิปโก้มอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และในปี 2561 ได้มอบเงินจำนวน 1,650,000 บาท ให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในปี 2562 นี้ รายได้จากงานจะส่งมอบให้กับโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนต่อไป

 

ภายในงานมีผลิตภัณฑ์ในเครือทิปโก้ฟูดส์มากมาย ทั้งน้ำผลไม้ทิปโก้ น้ำแร่ออรา และสับปะรดหอมสุวรรณ ให้ได้ลิ้มลอง รวมถึง “ทิปโก้ น้ำมะพร้าวธรรมชาติ 100%” ที่เหมาะกับผู้มาร่วมงานวิ่งมาราธอนครั้งนี้อย่างมาก เนื่องด้วยน้ำมะพร้าวเป็นน้ำผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย แคลอรี่ต่ำ ช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดี ซึ่ง “ทิปโก้ น้ำมะพร้าวธรรมชาติ 100%” นั้น ใช้น้ำมะพร้าวจากลูกมะพร้าวสด 100%  ไม่มีการเติมแต่ง รวมทั้งมีแร่ธาตุและเกลือแร่จากธรรมชาติที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่ โพแทสเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัสแคลเซียม และโซเดียม ที่สามารถช่วยบรรเทาความอ่อนเพลีย ชดเชยการสูญเสียน้ำและเกลือแร่ไปกับเหงื่อของนักวิ่งและผู้ออกกำลังกายได้ดี ทั้งยังช่วยรักษาสมดุลการทำงานต่างๆ ของร่างกาย และทำให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วหลังจากการออกกำลังกายอีกด้วย ตอบโจทย์นักวิ่งมาราธอนที่ต้องเสียเหงื่อมาก

งานวิ่งมาราธอน “ทิปโก้ ประจวบคีรีรัน” ได้รับการสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอด ด้วยรางวัลงานวิ่งยอดเยี่ยม (WingNaiDee Runners’ Choice) ประเภท Half Marathon อันดับ 3 ในปี 2560 และอันดับ 2 ในปี 2561 การันตีความสำเร็จจากการแข่งขันตลอดทั้งสองปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้จะมีนักวิ่งเข้าร่วมถึง 4,600 คน  ในปีนี้การวิ่งจัดเป็นสามระยะคือ Half marathon (21 กม.) Mini marathon (10 กม.) และ Fun running (5 กม.) ซึ่งได้รับความร่วมมือที่ดียิ่งจากทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ผู้บังคับการกองบิน 5 ทำให้เราสามารถปิดถนน ให้นักวิ่งได้วิ่งผ่านสถานที่สำคัญในตัวเมือง เช่น ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง พิพิธภัณฑ์ประจวบฯ สะพานสราญวิถี ได้วิ่งเลียบทะเลผ่านอ่าวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในการวิ่งครั้งเดียว ทั้งอ่าวน้อย อ่าวประจวบและอ่าวมะนาว ได้วิ่งผ่านสนามบินและภูมิประเทศที่สวยงามในกองบิน 5 ของกองทัพอากาศอีกด้วย

สามารถติดตามภาพบรรยากาศ และกิจกรรมดีๆ จากทางทิปโก้ได้ที่ https://web.facebook.com/PrachuapKhiriRun

Previous post “ฮอนด้า” ทีมแกร่งตลอดกาลแห่ง “โมโตจีพี” 60 ปีแห่งความสำเร็จบนสังเวียนความเร็ว
Next post “นิ่มซี่เส็งขนส่ง-นิ่มเอ็กซ์เพรส” ออกโรงโต้ไม่เกี่ยวข้องทุนต่างชาติ หลังโดนกล่าวหาชักศึกเข้าบ้านขนส่งไทย
Social profiles