บริดจสโตนประกาศ “พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน (Bridgestone E8 Commitment)” สู่ปี ค.ศ. 2030 รุดหน้าสู่การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน มุ่งมั่นสู่สังคมที่ยั่งยืนร่วมกับสังคม พันธมิตร และลูกค้า

Read Time:4 Minute, 3 Second

[โตเกียว] (31 มีนาคม 2565) – บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประกาศ “พันธสัญญา E8(อี-เอ็ท) ของบริดจสโตน (Bridgestone E8 Commitment)” ซึ่งเป็นพันธสัญญาขององค์กรสู่ปี ค.ศ. 2030 เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 91 ปี ของการก่อตั้งองค์กร “พันธสัญญา E8​ ของบริดจสโตน” ประกอบด้วยคุณค่า 8ด้าน ที่เริ่มต้นด้วยตัวอักษร E (ได้แก่ Energy ด้านพลังงาน, Ecology ด้านสิ่งแวดล้อม, Efficiency ด้านประสิทธิภาพ, Extension ด้านเติบโต, Economy ด้านเศรษฐกิจ, Emotion ด้านความรู้สึก, Ease ด้านความสะดวกสบาย และEmpowerment ด้านพลังสังคม) ซึ่งกลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผ่าน “เจตจำนง” และ “กระบวนการทำงาน” ร่วมกับพนักงาน สังคม พันธมิตร และลูกค้าเพื่อสังคมที่ยั่งยืน

“พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน” จะเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการบริหารควบคู่ไปกับการสร้างความไว้วางใจ และน่าเชื่อถือให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคต ในขณะที่บริดจสโตนรุดหน้าปฏิรูปองค์กรเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์: “สู่ปี ค.ศ. 2050 บริดจสโตนยังคงส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้า ในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน”

Energy ด้านพลังงานตระหนักถึงสังคมแห่งการเดินทาง ตั้งเป้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน
Ecology ด้านสิ่งแวดล้อมพัฒนาเทคโนโลยี โซลูชั่นผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่ยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เพื่อคนรุ่นต่อไปในอนาคต
Efficiency ด้านประสิทธิภาพขับเคลื่อนการใช้เทคโนโลยีแห่งการเดินทางที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มผลผลิต
Extension ด้านเติบโตสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อนำทุกคนก้าวสู่อนาคต
Economy ด้านเศรษฐกิจสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจของการเดินทาง และการดำเนินธุรกิจ
Emotion ด้านความรู้สึกสร้างความตื่นเต้น และความสุขในสังคมแห่งการดินทาง
Ease ด้านความสะดวกสบายสร้างความสะดวกสบาย สุขใจไร้กังวลในชีวิตการเดินทาง
Empowermentด้านพลังสังคมผลักดันและร่วมสร้างสังคมเท่าเทียม และภาคภูมิใจแก่ทุกคน
ภาพสื่อสารหลักพันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน (Bridgestone E8 Commitment)

นับตั้งแต่การก่อตั้งองค์กรในปี ค.ศ. 1931 โดยยึดมั่นพันธกิจที่ว่า “รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” เสมอมา กลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนได้ขยายและพัฒนาธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของสังคม และยังคงสนับสนุนการเดินทางและวิถีชีวิตของผู้คน “ยุคที่สอง (บริดจสโตน 2.0)” เริ่มขึ้นในปี ค.ศ. 1988 บริดจสโตนได้ควบรวมบริษัท ไฟร์สโตน ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ หลังจากนั้นกลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนได้กำหนดให้ปี ค.ศ. 2020  เป็นปีแรกของ “ยุคที่สาม (บริดจสโตน 3.0)” และได้ดำเนินการตามแนวคิดริเริ่มที่ก้าวหน้าเพื่อให้บรรลุตามวิสัยทัศน์ โดยจาก “ความแข็งแกร่ง” ของบริดจสโตนที่สร้างขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมาสู่การขับเคลื่อนการปฏิรูปองค์กร (CX)กลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนจะรุดหน้าดำเนินการต่อไป ซึ่งแกนหลักในการขับเคลื่อนการบริหารควบคู่ไปกับการสร้างความไว้วางใจและน่าเชื่อถือให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคต คือ “พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน”

ชูอิชิ อิชิบาชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับโลกของบริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น กล่าวเนื่องในการเปิดตัว “พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน” ​เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของกลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตน ในปีค.ศ. 2031 ในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนตามที่กำหนดไว้ในวิสัยทัศน์ของเรา ผมมีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัวพันธสัญญาขององค์กร หรือ “พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน” และความมุ่งมั่นรุดหน้าสู่การปฏิรูปองค์กรของเรา “พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน” จะนำคุณค่าทั้ง 8 ด้านของบริดจสโตนให้เป็นเสมือนตัวชี้นำการปฏิรูปที่เกิดขึ้นนี้​ 

เราจะขับเคลื่อนความแกร่งให้ “กลยุทธ์ระดับองค์กร” และปฏิรูป “วัฒนธรรมองค์กร” ตามพันธสัญญาดังกล่าวนี้ และเดินทางร่วมกับพนักงานของเราทั่วโลกถึง 130,000 คน แน่นอนว่าอนาคตของการเดินทางจะต้องมีอุปสรรคมากมาย ซึ่งรวมถึงการไปให้ถึงเป้าหมายเพื่อส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้า และการสร้างความยั่งยืนและการเติบโตขององค์กร แต่ถึงอย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนจะเผชิญหน้าและเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ และเดินหน้าดำเนินการต่อไป


“พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน” ไม่สามารถดำเนินการได้โดยกลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนแต่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น เราเชื่อมั่นว่าความเข้าใจจากกลุ่มผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้แก่ สังคม พันธมิตร และลูกค้าของเรา ตลอดจนการสร้างคุณค่าร่วมกับพวกเขาจะทำให้เราสามารถตระหนักและสนับสนุนสังคมที่ยั่งยืนได้


เพื่อโลกใบนี้ที่คนรุ่นต่อไปในอนาคตไว้วางใจให้เราดูแล กลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนมุ่งมั่นสนับสนุนสังคมที่ยั่งยืน ด้วยการสร้างคุณค่าร่วมทั้ง 8 ด้าน ร่วมกับพนักงาน สังคม พันธมิตร และลูกค้าของเรา”​

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาดูที่ Bridgestone E8 Commitment Concept VDO และ Web Page.

Previous post รู้จัก ‘Nikon Lightstyle Series’ ตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์ เพื่อรสชาติของชีวิต
Next post แม็คโคร ผนึกกำลัง 60 พันธมิตร ช่วยเหลือโชห่วยไทยสู้วิกฤต ส่งแคมเปญ “แม็คโคร จัดให้ปีที่ 11” ขนทัพสินค้ากว่า 10,000 รายการ หนุนผู้ประกอบการรายย่อย
Social profiles