“วุฒิกร & อเลสซิโอ” แท็คทีมเก็บอีกโพเดี้ยม คะแนนสะสมยังรั้งแชมป์เอเชีย!!! ในรายการ GT World Challenge Asia 2023 ณ ฟูจิ สปีดเวย์, ญี่ปุ่น

Read Time:3 Minute, 44 Second

ญี่ปุ่น, ที่สุดแห่งรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของเอเชีย GT World Challenge Asia 2023 สนามที่ 2 จัดขึ้น ณ สนาม ฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น โดยในสนามนี้ได้สร้างสถิติรวมสุดยอดรถ Super Cars ที่เข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 40 คัน พร้อมด้วยสุดยอดนักแข่งมืออาชีพระดับแถวหน้าของเอเชีย เรียกว่าเป็นอีกสนามที่ท้าทายฝีมือของ 2 นักแข่ง อย่าง เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และ อเลซซิโอ พิคาริเอลโล (Alessio Picariello) กับรถ Porsche 992 GT3R คู่ใจ หมายเลข 911 ภายใต้ทีม AAS Motorsport by Absolute Racing เพราะความท้าทายเริ่มกันตั้งแต่รอบการซ้อม(Practice) ที่คู่ยังคงต้องฝึกทำความเร็วและควบคุมรถกันท่ามกลางสายฝน แต่เมื่อถึงรอบ Qualify ฟ้าฝนก็เริ่มเป็นใจให้ได้ลงทำความเร็วกันอย่างเต็มที่ โดย วุฒิกร จบรอบ Qualify ด้วยเวลาที่ดีที่สุดไปได้ในอันดับที่ 13 ส่วน อเลซซิโอ สามารถทำเวลาเร็วที่สุดในอันดับที่ 4 

จากผล Qualify ทำให้ในการแข่งขันใน Race ที่ 1 เต๊อะ วุฒิกร ซึ่งลงสนามเป็นมือแรก ออกจากกริดสตาร์ทที่ 13 บรรยากาศการออกสตาร์ทเมื่อเครื่องยนต์ทั้ง 40 คันกระหึ่มพร้อมกันความมันก็ทวีความดุดันกันตั้งแต่วินาทีแรก เมื่อเหล่ารถศึกพากันเบียดเสียดเพื่อขยับแซงขึ้นหัวแถว ซึ่ง เต๊อะ วุฒิกร นักแข่งไทยของเราก็แสดงฝีมือความเก๋าเกมได้ไม่น้อยหน้าใคร สามารถแซงและขยับขึ้นมาอยู่ในกลุ่ม Top 10 ก่อนเข้า Pit เปลี่ยนตัวให้ อเลซซิโอ ออกมาปิดเกมใน Race ที่ 1 แบบเร่งเต็มสปีด โชว์สุดยอดเทคนิคเพื่อไล่ทำอันดับแบบมันทุกโค้ง และดีกรีแชมป์ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ความเร็วผิดหวังเมื่อ อเลซซิโอ พารถหมายเลข 911 เข้าเส้นชัย กระโดดขึ้นโพเดี้ยมรับถ้วยอับดับที่ 2 มาครองอย่างเหนือชั้น

ต่อกันด้วยการแข่งขันใน Race ที่ 2 ที่ทั้งมันและสนุกไม่แพ้วันแรก โดย อเลซซิโอ พิคาริเอลโล และรถ Porsche หมายเลข 911 ออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 4 ซึ่งสามารถรักษาอันดับเกาะอยู่ในกลุ่มหัวแถวระดับเทพ ก่อนจะโชว์ฟอร์มเด็ดเบียดขึ้นมานำเป็นอันดับที่ 1 ของทัพรถแข่งทั้ง 40 คันได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนจะเข้า Pit เปลี่ยนตัวส่ง เต๊อะ วุฒิกร ลงสนามระเบิดความเร็วในครึ่งหลัง แต่ดูเหมือนสนามฟูจิ สปีดเวย์ เรซนี้จะดุเอาเรื่อง เพราะตลอดการแข่งขันทั้งเดือดทั้งปะทะกันจนแทบจะไม่ได้ทำความเร็วกันสักเท่าไหร่เมื่อ SC ออกมาทำงานเป็นระยะ และในสนามแข่งอะไรก็เกิดขึ้นได้ รถหมายเลข 911 ที่เพิ่งออกจาก Pit ได้ยังไม่ถึงรอบ โดนกระแทกจากด้านหลังทำให้รถเสียหลักหลุดหมุนฟาดขอบสนามเข้าอย่างจัง แต่ด้วยประสบการณ์ เต๊อะ วุฒิกร ยังคงคุมสติและสามารถกลับมาควบคุมรถเข้าสู่การแข่งขันต่อได้จนจบ เข้าเส้นชัยรับธงหมากรุกในอันดับที่ 11 จากรถแข่งทั้งหมด 40 คัน

และแม้ใน Race ที่ 2 นี้ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และ อเลซซิโอ พิคาริเอลโล กับรถ Porsche 992 GT3R คู่ใจ หมายเลข 911 ภายใต้ทีม AAS Motorsport by Absolute Racing จะไม่สามารถเก็บคะแนนได้ แต่คะแนนสะสมรวมของทั้งคู่ยังคงอยู่ในอันดับที่ 1 ของรายการ 

สำหรับการแข่งขันในสนามต่อไป แฟนๆ Motorsport เตรียมปักหมุดติดตามเชียร์ และส่งกำลังใจ ให้ 2 นักแข่งของเราสามารถเก็บโพเดี้ยมเพิ่มในการแข่งขันGT World Challenge Asia 2023 สนามที่ 3 ณ Suzuka International Circuit ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดในช่วงวันที่ 14 – 16 กรกฎาคมนี้ หากไม่อยากพลาดข่าวสารและความมันแบบชิดติดขอบสนาม ติดตามเราได้ผ่านทาง IG และ Facebook : AAS Motorsport

ขอขอบคุณ

ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ

– Porsche Thailand

– Bangchak Corporations (น้ำมัน Bangchak Hi Premium 97, น้ำมันเครื่อง Furio)

ทีม Engineer Absolute Racing Team และทีมงาน AAS Motorsport

แฟนๆ AAS Motorsport และสื่อ (Media) ทุกช่องทาง ที่ให้กำลังใจและส่งแรงเชียร์ตลอดการแข่งขัน

Previous post พีทีที สเตชั่น เติมเต็มความคุ้ม X2 เติมน้ำมันทุกชนิดครบ 600 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ รับคูปองส่วนลดรวม 21 บาท
Next post รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำทีม คปภ. ลงพื้นที่เปิดตัวประกันภัยทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ เพิ่มภูมิคุ้มกันชาวสวนทุเรียนสู้ภัยธรรมชาติ
Social profiles