บริษัทกลางฯ ลงนามบันทึกความร่วมมือให้บริการผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถ ร่วมกับมิตรไมตรีคลินิก นำร่อง 25 สาขา จังหวัดนนทบุรี

Read Time:3 Minute, 55 Second

ผู้ประสบภัยจากรถที่มีประกันภัย พ.ร.บ. เข้ารับรักษาพยาบาลได้ทันที (ไม่ต้องสำรองจ่าย) และตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 นี้ บริษัทกลางฯ ยังได้เพิ่มช่องทางออนไลน์ ผู้ประสบภัยแจ้งเหตุ/เบิกเคลม พ.ร.บ.ออนไลน์ ผ่านไลน์ @iRVP ได้แล้ว

​บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด โดยนางสาวพรรณี ปิติกุลตัง กรรมการผู้จัดการ กับ บริษัท มิตรไมตรีการแพทย์ จำกัด โดยนายวรศักดิ์ มานิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นางสาววีรยา พุ่มเข็ม ประธานอำนวยการ ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือให้บริการผู้ประสบอุบัติเหตุ จากรถ ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด (สำนักงานใหญ่)​

​บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ซึ่งทำหน้าที่ในการดูแลผู้ประสบภัยจากรถให้ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ มีพันธกิจขององค์กรในการพัฒนาระบบการบริการและการจัดการสินไหมทดแทน เพื่อผู้ประสบภัยจากรถ ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง เป็นกลาง และเป็นธรรมโดยมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบบริการสินไหมทดแทนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัยจากรถ เมื่อได้รับอุบัติเหตุสามารถที่จะได้รับการรักษาในสถานพยาบาลอย่างทันท่วงที มีการพัฒนาระบบการบริการการจ่ายสินไหม ให้มีความสะดวก รวดเร็วไม่สร้างภาระให้กับ ผู้ประสบภัยที่ต้องสำรองจ่าย ด้วยการนำ“ระบบสินไหมอัตโนมัติ” หรือ e – Claim มาใช้เป็นเครื่องมือในการ ดำเนินการทำงานร่วมกันระหว่างโรงพยาบาลกับบริษัทประกันภัย ทำให้โรงพยาบาลสามารถเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลตรงจากบริษัทประกันภัยได้ อันเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัยจากรถ  

​การลงนามในครั้งนี้จะเป็นการบูรณาการความร่วมมือในการบริการผู้ประสบภัยจากรถ ระหว่างบริษัท กลางฯ กับมิตรไมตรีคลินิก ซึ่งเป็นคลินิกชุมชนอบอุ่น ที่มีสาขาให้บริการมากกว่า 70 สาขา ครอบคลุมการรักษาใน 7 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี กรุงเทพ ปทุมธานี ชลบุรี ระยอง สมุทรปราการ สมุทรสาคร และเพื่อเป็นการยกระดับ คลินิกให้ร่วมเป็นหน่วยบริการในการรักษาระดับปฐมภูมิให้กับผู้ประสบภัยจากรถ แทนการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล สามารถเข้าถึงการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และได้รับความพึงพอใจสูงสุดในการบริการ โดยจะทำการนำร่องกับมิตรไมตรีคลินิก 25 สาขา ที่ให้บริการในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นช่องทางการเข้ารับการรักษาพยาบาลของผู้ประสบภัยจากรถ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยไปสู่การรักษา OPD ที่คลินิก ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ผู้ประสบภัยจากรถประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าเดินทางไปสถานพยาบาลที่ห่างไกล คลินิกผู้ประสบภัยจากรถเข้าถึงการรักษาได้ง่าย สะดวกและสามารถรักษาต่อเนื่องจนกระทั่งหายเป็นปกติ การให้บริการด้านการรักษาก็รวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนานและที่สำคัญ “ผู้ประสบภัยไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล”แต่อย่างใด

​ในอนาคตบริษัทกลางฯ จะพัฒนาระบบและขยายฐานหน่วยบริการที่รองรับการรักษาพยาบาลระดับปฐมภูมิในคลินิกที่มีความพร้อม ให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเพิ่มขึ้น เมื่อเกิดอุบัติเหตุจากรถสามารถเข้ารับบริการที่คลินิกที่อยู่ในพื้นที่อยู่ใกล้ได้ทุกแห่งทันที 

และบริษัทกลางฯ ยังได้เพิ่มช่องทางการบริการผู้ประสบภัยจากรถ ให้ได้รับความสะดวก มากขึ้นผ่านทางช่องทางออนไลน์ของบริษัท โดยเจ้าของรถจักรยานยนต์ นอกจากจะสามารถทำประกันภัย พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์ออนไลน์ ผ่านไลน์ @iRVP ได้แล้ว ตอนนี้บริษัทกลางฯ ยังเพิ่มช่องทางเคลม พ.ร.บ.ออนไลน์ได้ที่ไลน์ @iRVP เช่นกัน โดยจะเริ่มเปิดให้บริการ เคลมออนไลน์ได้ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 นี้เป็นต้นไป โดยผู้ประสบภัยที่เป็นผู้เอาประกันภัย เข้ารับการรักษาพยาบาลและได้สำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปแล้ว สามารถมายื่นเคลม เบิกเงินค่ารักษาพยาบาลจากการทำประกันภัย พ.ร.บ. ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ไลน์ @iRVP ผู้ประสบภัยสามารถแจ้งเคลมได้ด้วยตนเอง ผ่านสมาร์ทโฟนได้ตลอด  24 ชั่วโมง สะดวกไม่ต้องเดินทางมาเบิกที่สำนักงานของบริษัทฯ เมื่อยื่นเอกสารทางออนไลน์แล้ว สามารถตรวจสอบสถานะการเบิกเคลมที่ยื่นว่าอยู่ในขั้นตอนใดและเมื่อบริษัทฯ ได้อนุมัติแล้ว ผู้ประสบภัยจะได้รับเงินผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประสบภัยโดยตรง เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ประสบภัย

เกิดอุบัติเหตุจากรถ ต้องรีบแจ้งเหตุเพื่อใช้สิทธิประกันภัย พ.ร.บ.ทันทีที่บริษัทกลางฯ Call Center 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ Line @iRVP แจ้งเหตุ เพื่อเป็นการช่วยให้ผู้ประสบภัยจากรถ ให้ได้รับการคุ้มครองเยียวยาจากการประกันภัย พ.ร.บ. อย่างรวดเร็ว ทันที

Previous post พบกับนวัตกรรมอันทรงคุณค่าในงาน OPPO Inspiration Challenge Global Final Demo ปี 2023
Next post Fourgle เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Trips ออกแคมเปญ FOURGLE POP PIN AT SIAM ตามล่าเก็บลายแทงของแจกฟรีที่สยาม มูลค่ากว่า 800,000 บาท
Social profiles