วช. เปิดตัวนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติวิจัยมุ่งเป้าลดปัญหาประเทศ

วันนี้ (19 มีนาคม 2564) สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ​ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดตัวนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ​ สาขาวิทยาศาสตร์เคมีและเภสัช​ ประจำปี​ 2564 พร้อมเปิดเผยเส้นทางความสำเร็จในงานวิจัยที่ช่วยลดปัญหาของประเทศ ดร. วิภารัตน์​ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ​ กล่าวในโอกาสเปิดบ้านงานวิจัยและนวัตกรรม​ by NRCT ซึ่ง​จัดขึ้นที่ วช. ว่า​ รางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ เป็นรางวัลที่มอบให้นักวิจัยสัญชาติไทย และอุทิศตนให้แก่การวิจัยเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างต่อเนื่อง มีผลงานวิจัยดีเด่นที่แสดงถึงความคิดริเริ่ม ทำสะสมกันมาไม่น้อยกว่า...

ดีแทค มอบโปรโมชั่นสุดคุ้ม เมื่อจอง OPPO Find X3 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่สุดแห่งพันล้านสี ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,990 บาท! พร้อมของสมนาคุณสุดพรีเมียม

นายอรรคพงศ์ ลินพิศาล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารคู่ค้าและช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส  คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค (ซ้าย) ผนึกกำลังกับพันธมิตร นายชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้แห่งประเทศไทย (ขวา)  เปิดตัว OPPO Find X3 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่สุดแห่งพันล้านสี 5G ภายใต้สโลแกน “Awaken Colour” พร้อมเปิดจองล่วงหน้า 18 มีนาคม เวลา 19.00 น. ถึง 2...

ทรูมูฟ เอช จับมือ ออปโป้ ชวนสัมผัสประสบการณ์แห่งพันล้านสีกับ OPPO Find X3 Pro 5G พร้อมโปรสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ทรูช็อปทั่วประเทศ 18 มี.ค. – 2 เม.ย. 64

ทรู 5G โดย นายตฤณ สิทธิอนันต์วงศ์ (ขวา) รองผู้อำนวยการด้านบริหารผลิตภัณฑ์ดีไวซ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ ออปโป้ โดย นายชานนท์ จิรายุกุล (ซ้าย) ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้แห่งประเทศไทย ชวนเปิดประสบการณ์แห่งพันล้านสีกับสุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ OPPO Find X3 Pro 5G ภายใต้สโลแกน “Awaken Colour” บนเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G เร็วกว่า แรงกว่า รายแรก รายเดียวที่ครบสุดทุกย่านความถี่ ครอบคลุมทุกการใช้งาน ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 16,990 บาท (ปกติ 33,990 บาท) เมื่อย้ายค่ายเบอร์เดิมมาทรูมูฟ เอช พร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือนและชำระค่าบริการตามที่กำหนด พร้อมโปรสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช...

OPPO เปิดตัว OPPO Find X3 Pro 5G สมาร์ทโฟนแฟล็กชิพที่สุดแห่งพันล้านสี ผนึก AIS มอบโปรโมชั่นพิเศษ เริ่มต้นเพียง 18,990 บาท!

กรุงเทพฯ 19 มีนาคม 2564 - OPPO เปิดตัว OPPO Find X3 Pro 5G สมาร์ทโฟนแฟล็กชิพที่สุดแห่งพันล้านสี ภายใต้สโลแกน “Awaken Colour” ล่าสุด OPPO ผนึกกำลังกับ AIS มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษเมื่อจอง OPPO Find X3 Pro 5G นำโดย คุณถกลรัตน์ แก้วกาญจน์ หัวหน้าส่วนงานธุรกิจอุปกรณ์สื่อสาร (คนที่2 จากซ้าย) และ คุณพงษกรณ์ คอวนิช หัวหน้าแผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS (คนที่1 จากขวา) จับมือผนึกกำลังกับพันธมิตร คุณชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร...

นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรกของไทย

ประเทศไทยได้เริ่มต้นใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ โดยนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา คือคนแรกของประเทศไทยที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งได้รับการรับรองว่าสามารถสร้างภูมิคุ้มกันต่อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคโควิด-19 ในผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ได้รับการยืนยันว่ามีความปลอดภัยและสามารถป้องกันอาการป่วยจากโรคโควิด-19 เมื่อเว้นระยะเวลาในการให้วัคซีนเข็มแรกและเข็มที่สองห่างกันตั้งแต่ 4-12 สัปดาห์ โดยสามารถป้องกันอาการติดเชื้ออย่างรุนแรงหรืออาการป่วยในระดับที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้ตั้งแต่ 22 วันหลังจากได้รับวัคซีนเข็มแรก วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ได้รับการยืนยันว่าผู้รับวัคซีนมีความสามารถในการทนต่อผลข้างเคียงได้ดีและมีประสิทธิภาพในการป้องกันอาการป่วยจากโรคโควิด-19 โดยหลังจากได้รับวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว 22 วัน มีประสิทธิผล 76%...

พาไปดู Ad war การตลาดเชิงรุกที่แสบที่สุดในประวัติศาสตร์

“การทำการตลาดเชิงรุก” ถือเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีแนวทางที่หลากหลายและสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้อย่างยืดหยุ่น ทำให้การตลาดรูปแบบนี้สามารถรุกเข้าหาและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ก่อนคู่แข่ง หรือในบางกรณีก็สามารถดึงฐานลูกค้าจากคู่แข่งมาได้เลย อาจบอกได้ว่ารูปแบบหนึ่งของการตลาดออนไลน์ เชิงรุกที่คนให้ความสนใจมากที่สุดก็คือ “Ad war” หรือสงครามโฆษณาระหว่างแบรนด์ ที่จะเป็นการออกโฆษณาตัวสินค้าของแบรนด์ตัวเองในเชิงนำไปเปรียบเทียบกับสินค้าแบรนด์คู่แข่ง ซึ่งแต่ละฝ่ายก็จะมีการออกไอเดียมาทับถมกันอย่างเต็มที่ ทำให้ผู้ชมได้รับความบันเทิงและยังทำให้เกิดการแบ่งฝ่ายของ brand royalty ได้อย่างชัดเจน ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาทุกท่านไปชม  Ad war จาก 2 บริษัทคือ Pepsi และ Audi ที่ทำออกมาได้ครีเอทและเจ็บแสบแบบสุด ๆ ถ้าใครอยากรู้ว่า Ad ของทั้ง...

เฝ้าระวังโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์.. กลับมาใหม่

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามและเป็นสิ่งที่ดี แต่เราก็ควรต้องป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุที่ไม่คาดฝัน สำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ นักรักทั้งหลาย โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หรือเรียกกันแบบน่ารัก ๆ ว่า “โรคที่มากับความรัก” ที่หลายท่านสงสัยแต่ไม่กล้าพูดถึง สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยจึงนำมาไขข้อข้องใจและทำความรู้จักกันในแต่ละโรค ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกันและเป็นเรื่องที่น่าแปลกว่าในช่วงรอบปีที่ผ่านมา  ทำไม! โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หลาย ๆ โรคกลับมาระบาดอีกครั้ง และโรคเหล่านี้สามารถที่จะติดต่อจากคนหนึ่งสู่อีกคนหนึ่งโดยการมีเพศสัมพันธ์ บางโรคอาจติดต่อกันโดยการสัมผัสหรือถ่ายทอดสู่ลูกขณะอยู่ในครรภ์  ได้แก่  ซิฟิลิส  หนองใน แผลริมอ่อน เริมอวัยวะเพศ  เป็นต้น   นอกจากนี้ยังมีบางโรคที่สามารถติดต่อทางการสัมผัสได้ เช่น หูดหงอนไก่ หูดข้าวสุก เริม หิด...
Social profiles