กลุ่มมิตรผล คว้ารางวัล Sustainability Award – S&P Global Silver Class 2022 ขึ้นแท่นผู้นำด้านความยั่งยืนอันดับ 3 ของโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร

กลุ่มมิตรผล ประกาศความสำเร็จคว้ารางวัลSustainability Award - S&P Global Silver Class 2022 ขึ้นแท่นผู้นำด้านความยั่งยืนอันดับ 3 ของโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร พร้อมได้รับเลือกเป็นสมาชิกในรายงานความยั่งยืน(The Sustainability Yearbook Member 2022) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากผลการประเมินความยั่งยืนขององค์กร ประจำปี 2564 (Corporate Sustainability Assessment: CSA) ของ S&P Global ซึ่งมีมากกว่า 7,500 บริษัททั่วโลกที่เข้ารับการประเมินใน 61 อุตสาหกรรม โดย S&P Global นั้น เป็นผู้ประเมินความยั่งยืนระดับสากลที่ทั่วโลกให้การยอมรับ รวมทั้งประเมินให้กับบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จกว่า 65 ปี ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจ (Value Chain) ที่มุ่งเน้นสร้างการเติบโตให้กับทุกภาคส่วนตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ตามหลักปรัชญา “ร่วมอยู่ ร่วมเจริญ” ผ่านการดำเนินงานใน 3 มิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สอดคล้องตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (United Nations Sustainable Development Goals: SDGs) ซึ่งรางวัลนี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของกลุ่มมิตรผลที่จะมุ่งมั่นพัฒนาและยกระดับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนขององค์กรให้มีความโปร่งใสและมีมาตรฐานในระดับสากลต่อไป

กรุงศรี ประกาศแผนธุรกิจปี 2565 “เดินหน้าสู่อาเซียนกับกรุงศรี”

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “อีกหนึ่งปีที่ท้าทายนี้ กรุงศรียังคงรักษาคำมั่นในการช่วยเหลือเชิงรุกให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบด้วยมาตรการต่าง ๆ ขณะที่ยังคงรักษาประสิทธิภาพการดำเนินงานที่แข็งแกร่งด้วยการปรับตัวรับสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี เมื่อมองย้อนกลับไปในปีแรกของแผนงานธุรกิจระยะกลางประจำปี 2564-2566 ถือได้ว่ากรุงศรีประสบความสำเร็จในหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสริมสร้างประสิทธิภาพและการขยายธุรกิจสู่อาเซียน ที่ล่าสุดเราได้เข้าสู่ประเทศเวียดนามซึ่งถือเป็นประเทศที่ห้าของเราในภูมิภาคอาเซียน  นอกจากนี้ เรายังส่งเสริมการสร้างระบบนิเวศและพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ (ecosystems and partnerships) ด้วยระบบนิเวศ ยานยนต์ ที่อยู่อาศัย และการพาณิชย์ (Mobility, Living, Commerce) ซึ่งเป็น 3 ระบบนิเวศหลักที่พัฒนาขึ้นมาจากการดำเนินชีวิตของลูกค้าในปัจจุบัน อีกทั้งกรุงศรียังเดินหน้าตามแนวทางการทำธุรกิจเพื่อความยั่งยืนที่เน้นในด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และธรรมาภิบาล (Governance) หรือ ESG ด้วยการประกาศเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน และออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อและตราสารหนี้ที่เชื่อมโยงกับแนวทางความยั่งยืนเป็นรายแรกของประเทศไทย ซึ่งความสำเร็จนี้ได้นำพาให้กรุงศรีเป็นผู้นำในตลาดธุรกิจการเงินเพื่อความยั่งยืน และเรายังคงประสบความสำเร็จด้านดิจิทัลและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีหลักของเราให้ทันสมัยยิ่งขึ้นและเดินหน้าสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินอัจฉริยะของธนาคารแห่งประเทศไทยอย่างเต็มที่เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยไปด้วยกัน”  “ในปี 2565 นี้ นับเป็นปีที่สองของแผนงานธุรกิจ...

“โดรนแปรอักษร” รับรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ดีเด่น ปี 64 พร้อมโชว์สร้างสีสัน ในวันนักประดิษฐ์ 2-6 ก.พ.นี้

นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล จากสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เจ้าของผลงาน Drone Swarm Software นวัตกรรมการเรียนรู้การพัฒนาระบบซอฟต์แวร์โดรนแปรอักษร เข้ารับรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ระดับดีเด่น ปี 2564 ในงานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2564 -2565 จัดโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล กล่าวว่า นวัตกรรมโดรนแปรอักษร (Drone...

วช. ล้อมวงเสวนา “ผลักดันงานวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์ Success Case : Bee Smile งานวิจัยที่…ขายได้จริง”

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) ภายใต้ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดเวทีเสวนา “ผลักดันงานวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์ Success Case : Bee Smile งานวิจัยที่…ขายได้จริง” ในงาน “วันนักประดิษฐ์” ประจำปี 2564 – 2565” ผู้ร่วมเสวนาที่มาร่วมให้ทัศนะประกอบด้วย นางสาวสรัลภัค จิรโรจน์วัฒน (บริษัท บี-สไมล์ ฟู้ด แอนด์...

เตรียมพบกับ “OPPO Reno7 Series 5G” สุดยอดสมาร์ทโฟนที่ถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตได้ดีที่สุด

ชวนสัมผัสประสบการณ์ความเป็น “The Portrait Expert” ได้เร็วๆ นี้ เปิดศักราชใหม่ปีเสือ ออปโป้ ไทยแลนด์พร้อมลุยตลาดสมาร์ทโฟน 5G อีกครั้ง เตรียมส่งซีรีส์สมาร์ทโฟนที่ฮอตที่สุดตลอดกาลอย่าง “OPPO Reno Series” การันตีได้จากกระแสตอบรับอันล้นหลามหลังการเปิดตัว OPPO Reno6 Series 5G ในปีที่ผ่านมา ด้วยดีไซน์อันโดดเด่นตามเอกลักษณ์ของตระกูลOPPO Reno Series ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์พอร์ตเทรต โบเก้สวยเป็นที่น่าประทับใจ เร็วๆ นี้เตรียมพบกับ “OPPO Reno7 Series 5G” ที่ยกระดับและชูจุดเด่นความเป็น “Portrait Expert” มอบประสบการณ์การถ่ายภาพระดับมืออาชีพได้เสมือนกล้อง DSLR บนสมาร์ทโฟน ที่จะมาพร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ OPPO Reno7 5G และ OPPO Reno7 Pro 5G รวมถึงการพลิกโฉมดีไซน์ครั้งสำคัญอีกด้วย  ล่าสุด! เฟซบุ๊กของ OPPO Thai ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยได้โพสต์ภาพ “OPPO Reno7Series 5G, Coming...

กรมการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงาน “รักษ์ชุมพร เที่ยวชุมพร ณ จุดชมจันทร์ @ เนินทรายงาม” พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบระดับโลก

รายงานข่าวจากกรมการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า จะมีการจัดงาน “รักษ์ชุมพร เที่ยวชุมพร ณ ชุดชมจันทร์ @ เนินทรายงาม “ ขึ้นเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเนินทรายงาม ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศต้นแบบ รองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal ที่จะสอดคล้องกับแผนการพัฒนาเมือง พัฒนาบุคลากร และผู้ประกอบการให้มีความรู้ในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้เนินทรายงามเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพระดับโลกอย่างยั่งยืนได้ในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมและนำเสนอศิลปวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของจังหวัดชุมพรสู่สาธารณชน งาน “รักษ์ชุมพร เที่ยวชุมพร ณ ชุดชมจันทร์ @ เนินทรายงาม “จะจัดขึ้นในวันที่ 15...
Social profiles