พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเกมรุกกลยุทธ์ ‘มากกว่าพื้นที่’ ตอกย้ำโครงการ Free Zone อันดับ 1 ของไทย ขยายอาณาจักรบน 3 ทำเลยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ 

• ผลประกอบการแข็งแกร่งด้วยอัตราการเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน 1 ถนนบางนา-ตราด กม.23 เฉลี่ย 90% • ตั้งเป้าพัฒนาพื้นที่เช่าแตะ 1,000,000 ตารางเมตร ภายใน 2567 ทุ่มงบลงทุนปีละกว่า 1,500 ล้านบาท • พร้อมปักหมุดเปิดตัวโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน 2 ถนนเทพารักษ์ และบางกอกฟรีเทรดโซน 3 ถนนบางนา-ตราด กม.19 ครอบคลุมพื้นที่เช่า 2 โครงการ รวมกว่า 140,000 ตารางเมตร พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ ในเครือ บมจ.มั่นคงเคหะการ เปิดกลยุทธ์ ‘มากกว่าพื้นที่’ (More Than Just Space) ชี้แนวโน้มอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมยังโตต่อ ด้วยปัจจัยเชิงบวกจาก ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจโลจิสติกส์ ตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าภายใต้โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน (Bangkok Free Trade Zone : BFTZ) รองรับดีมานด์ของลูกค้าทุกขนาด โดยรุกขยายพื้นที่บน 3 ทำเลยุทธศาสตร์อุตสาหกรรม ได้แก่ บางพลี วังน้อย และ บางปะกง พร้อมวางแผนดันอาคารรูปแบบสร้างตามความต้องการ หรือ Built-to-Suit เต็มสูบ หนุนการเช่าระยะยาว สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน...

OPPO ฉลอง 100 ปี Centre Court ของ Wimbledon ด้วยประสบการณ์ AR ล่าสุด 

บนคอร์ทสนามหญ้าอันโด่งดังของ Wimbledon แรงบันดาลใจอยู่ในสนามข้างหน้าจากนักเทนนิสที่ร่วมสร้างความประทับใจให้แก่แฟนเทนนิสทั่วโลกในปีนี้ สำหรับนักกีฬาแล้ว พวกเขาได้รับแรงบันดาลใจจากการสนับสนุนของผู้ชมอย่างล้นหลาม และสำหรับแฟนเทนนิส การได้เห็นนักเทนนิสที่ตนเองชื่นชอบเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ตนเองสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดในการประสบความสำเร็จของมนุษย์ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี Centre Court ของ Wimbledon OPPO ได้สร้างประสบการณ์ Assisted Reality (AR) โดยการใช้เทคโนโลยี CybeReal 2.0 ใหม่ล่าสุด มอบมุมมองจาก Grand Slam ที่แตกต่างออกไปแก่เหล่าแฟนเทนนิส OPPO ฉลอง 100 ปี Centre Court ของ Wimbledon  OPPO กลับมาเป็นพันธมิตรระดับโลกของ Wimbledon ต่อเนื่องเป็นปีที่สี่ พร้อมสนับสนุนให้แฟนเทนนิสให้ได้จับภาพความมหัศจรรย์ของคอร์ทด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงตาม Brand proposition ใหม่ของ OPPO อย่าง Inspiration Ahead พร้อมเอาชนะความท้าทายและความยากลำบากด้วยความมุ่งมั่นและทัศนคติเชิงบวก ซึ่งสอดคล้องกับลักษณะของนักเทนนิสระดับโลกหลายคน ซึ่ง Wimbledon ได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเติบโตและการพัฒนาในช่วงที่สังคมโลกเกิดความซบเซา OPPO x Wimbledon ในปีนี้ แฟนเทนนิสที่เข้าชมการแข่งขันจะสามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์ AR ของ OPPO ได้เป็นพิเศษ พร้อมให้แฟนๆ ได้สัมผัสประวัติศาสตร์อันหลากหลายซึ่งเป็นช่วงเวลาอันเป็นตำนานของ Wimbledon ด้วยการได้สัมผัสกับนักกีฬาที่โดดเด่นจากในหลายทศวรรษที่ผ่านมาผ่านสภาพแวดล้อม AR ของตนเอง โดยประสบการณ์ AR นี้ถูกสร้างขึ้นโดยใช้แพลตฟอร์ม AR ของ OPPO อย่างเทคโนโลยี CybeReal 2.0 ประสบการณ์ AR OPPO CybeReal 2.0 สำหรับงานครบรอบ 100 ปี Centre...

วช. หนุนนักวิจัย มก. ศึกษาโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์สับปะรดแบบครบวงจร ตามแนวคิดเศรษฐกิจบีซีจีพร้อมพัฒนากลุ่มวิสาหกิจชุมชนต้นแบบแปรรูปเส้นใยสับปะรดเพื่อผลักดันการผลิตเชิงพาณิชย์ 

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและส่งออกสับปะรดรายใหญ่ของโลก แต่เกษตรกรยังต้องเผชิญกับปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำและความไม่แน่นอนของการผลิต นอกจากนี้ภายหลังการเก็บเกี่ยวยังมีใบสับปะรดและชิ้นส่วนอื่นๆ เป็นเศษเหลือทิ้งทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก ซึ่งเกษตรกรมักกำจัดด้วยการเผาอันเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ (pm 2.5) หรือการฝังกลบที่อาจเป็นแหล่งสะสมโรคที่ทำให้เกิดปัญหาในการปลูกในรอบต่อไป สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จึงให้ทุนอุดหนุนการทำกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการจัดการความรู้การวิจัยและถ่ายทอดเพื่อการใช้ประโยชน์ ประจำปี 2565 กับโครงการ “การขับเคลื่อนโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์สับปะรดแบบครบวงจร เพื่อสร้างคุณค่าและความยั่งยืนแก่เกษตรไทยสู่สากล” ซึ่งมี “ดร.รังสิมา ชลคุป” จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นหัวหน้าโครงการวิจัย...

ศรีจันทร์ รุกตลาดสกินแคร์ ล่าสุดส่ง ‘ซุปเปอร์ ซี (Super C)’ เซรั่มอัพผิวกระจ่างใสลงชิงแชร์ปูทางสู่การเป็นแบรนด์ Beauty Solution อย่างเต็มรูปแบบ

ศรีจันทร์สบช่องกำลังซื้อคึกคักหลังโควิดขาลง เปิดเกมชิงแชร์ตลาดความงามด้วยการขยายธุรกิจเจาะกลุ่ม Basic Skincare ที่มีฐานลูกค้าสูงสุดในปัจจุบัน จุดพลุตลาดด้วยการเปิดตัว SRICHAND Super C Brightening Intense Serum กลยุทธ์ใหม่ที่ทำให้เห็นว่าวันนี้ศรีจันทร์ไม่ได้ขายแค่สินค้า แต่กำลังนำเสนอทางเลือกใหม่ในแบบ Beauty Solution ให้แก่ผู้บริโภคแบบใส่ใจในรายละเอียด รวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์ความงามของไทยว่า ในปีที่ผ่านมาตลาดมีมูลค่ารวมประมาณ 1.447 แสนล้านบาท ซึ่งในภาพรวมทั้งหมดนี้ ตลาดสกินแคร์ยังครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดประมาณ 57% ในขณะที่กลุ่มเมคอัพมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 15%  ทั้งนี้ หลังจากสถานกรณ์โควิดคลี่คลายลง  ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติ  ออกนอกบ้าน ท่องเที่ยว คนทำงานเริ่มกลับมาทำงานแบบ On-site มากขึ้น  ส่งผลให้เกิดการกลับมาจับจ่ายใช้สอยทั้งในส่วนของเมคอัพและสกินแคร์เพื่อการดูแลใบหน้าและผิวพรรณมากขึ้น ทำให้ตลาดเกิดการเคลื่อนไหวในทางบวก เห็นได้จากหลายแบรนด์ในตลาดเริ่มใช้จังหวะนี้เปิดตัวสินค้าใหม่ รวมถึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั่วประเทศ ศรีจันทร์ชี้กำลังซื้อเริ่มกลับ ย้ำผู้บริโภค “สวยก่อน พร้อมกว่า” “จากการวิเคราะห์ข้อมูลภาพรวมตลาด ทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ส่งสัญญาณบวกเพิ่มขึ้นกว่าช่วงก่อน เพราะผู้คนเริ่มใช้ชีวิตปกติ ดังนั้นกิจกรรมที่เคยทำก่อนช่วงเกิดโควิดจึงเริ่มกลับมาถูกให้ความสำคัญอีกครั้ง จากที่เคย work from home เปลี่ยนมาเป็นการกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศ หรือบางรายต้องทำงานแบบ hybrid workplace ซึ่งปฏิเสธการพบปะผู้คนไม่ได้ และจากปัจจัยเหล่านี้ทำให้ศรีจันทร์มองว่าตลาดรวมหลังจากนี้น่าจะดีขึ้น ตลอดเวลาที่ผ่านมาในการทำแบรนด์...

“บลูวอแยนท์” และ “คลาวด์เซค เอเซีย” ประกาศความร่วมมือนำ “บริการจัดการความเสี่ยงทางไซเบอร์ของบุคคลที่สาม” มาสู่องค์กรไทย  

นายกาดี โกลด์สไตน์ ประธานบริษัทบลูวอแยนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จากนิวยอร์ก และนายกฤษณยศ บูรณะสัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทคลาวด์เซค เอเชีย จากประเทศไทย ประกาศความร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัท ซึ่งถือเป็นการผนวกรวมจุดแข็งของบลูวอแยนท์ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มคุ้มครองความปลอดภัยทางไซเบอร์อันเข้มแข็งพร้อมดูแลความเสี่ยงจากทั้งภายในและภายนอก เข้ากับความเชี่ยวชาญของคลาวด์เซค เอเชีย ผู้ให้บริการโซลูชั่น / เทคโนโลยีคุ้มครองความปลอดภัยข้อมูลที่ชำนาญการดูแลระบบคลาวด์ การปรับแต่งบริการให้เข้ากับความต้องการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของลูกค้าในระดับนวัตกรรม ตลอดจนการให้บริการคุ้มครองข้อมูลแบบครบวงจร นายกฤษณยศ บูรณะสัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท คลาวด์เซค เอเซีย จำกัดกล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการใช้เทคโนโลยีระดับสูงในการเสริมความแกร่งให้แก่ธุรกิจต่างๆ ในเมืองไทยในด้านการจัดการความเสี่ยงทางไซเบอร์ที่อาจเกิดจากบุคคลที่สาม ด้วยโซลูชั่นอันชาญฉลาดที่สร้างขึ้น เพื่อระบุจัดการและลดความเสี่ยงภัยไซเบอร์ในห่วงโซ่อุปทานที่เกี่ยวข้องกับคู่ค้า คู่สัญญา และผู้ให้บริการต่างๆ โดยเฉพาะการจัดการความเสี่ยงทางไซเบอร์ของบุคคลที่สามซึ่งจะช่วยยกระดับความปลอดภัยขององค์กรเนื่องจากเป็นการป้องกันภัยเชิงรุกในยุคที่ธุรกิจต้องขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ด้าน นายกาดี โกลด์สไตน์ ประธานบริษัทบลูวอแยนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า เราตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับคลาวด์เซค เอเซีย ในการนำเสนอโซลูชั่นจัดการความเสี่ยงทางไซเบอร์ของบุคคลที่สาม ชั้นนำให้แก่องค์กรไทย ในขณะที่ความปลอดภัยทางไซเบอร์ในองค์กรเข้มแข็งขึ้น คู่ค้ากลับกลายเป็นจุดอ่อนที่ทำให้เกิดช่องโหว่ให้ผู้ไม่ประสงค์ดีโจมตีระบบขององค์กรได้ เราจึงตื่นเต้นที่จะได้แนะนำระบบเฝ้าระวังห่วงโซ่อุปทานอย่างต่อเนื่องรวมถึงการช่วยแก้ไขปัญหาที่พบให้องค์กรของลูกค้า         บลูวอแยนท์ ให้บริการแพลตฟอร์มที่เข้ารหัสข้อมูลตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ของลูกค้าจากทั้งภายนอกและภายใน โดยบริการและแพลตฟอร์มเพื่อเสริมความปลอดภัยทางไซเบอร์ต่างๆ นั้นพัฒนาขึ้นมาเพื่อปกป้องระบบนิเวศขององค์กรธุรกิจโดยเฉพาะ ช่วยคุ้มครองลูกค้าจากความเสี่ยงด้วยเทคโนโลยีและระบบวิเคราะห์ชั้นนำที่มีลิขสิทธิ์เฉพาะและทำงานได้แบบเรียลไทม์  ข้อมูลเบื้องลึกเกี่ยวกับความเสี่ยงต่างๆ จากบลูวอแยนท์จะช่วยให้ลูกค้าตรวจพบความเสี่ยงทางไซเบอร์ที่ร้ายแรงที่สุด รวมถึงยังมีระบบจัดการอัตโนมัติที่ชาญฉลาดคอยช่วยลดความเสี่ยงอย่างทรงประสิทธิผลและประสิทธิภาพเปิดทางให้ลูกค้าบรรลุผลลัพธ์ทางเทคนิคและธุรกิจที่ต้องการ รวมถึงสอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจด้วย ทั้งนี้ บลูวอแยนท์มีความเชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ของบุคคลที่สาม ซึ่งครอบคลุมการตรวจจับและลดความเสี่ยงจากห่วงโซ่อุปทานที่มีผลต่อองค์กร คลาวด์เซค เอเซีย เป็นผู้ให้บริการความปลอดภัยไซเบอร์ชั้นนำและมุ่งมั่นส่งเสริมความปลอดภัยไซเบอร์ให้แก่ทุกองค์กรและทุกคน เนื่องจากทางบริษัทเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยบนระบบคลาวด์ จึงมีบริการดูแลความปลอดภัยบนระบบคลาวด์แบบครบวงจรไม่ว่าจะเป็นระบบคลาวด์สาธารณะหรือระบบคลาวด์ส่วนตัวก็ตามโดยบริษัทมีแผนกให้บริการ 3 แผนกหลัก ได้แก่ แผนก Cloud...

CAIE จับมือ SE-ED Academy พลิกโฉมการศึกษาไทย ยกระดับคุณภาพสู่สากล

Cambridge Assessment International Education หรือ CAIE ได้แต่งตั้ง SE-ED Academy ให้เป็น Cambridge Associate ตัวแทนการเผยแพร่หลักสูตรหนึ่งเดียวในประเทศไทย และจัดงานเสวนา “พลิกโฉมการศึกษาไทยสู่อนาคตใหม่ด้วยหลักสูตร Cambridge Assessment International Education (CAIE)” โดยหวังยกระดับระบบการศึกษาไทยก้าวไกลยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาครูและบุคลากรให้สามารถจัดการเรียนการสอนให้มีมาตฐานสากล และพัฒนาเด็กไทยให้ตอบโจทย์ระบบการศึกษาและตลาดแรงงาน พร้อมผลิตนักเรียนเพื่อก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก อาทิ University of Cambridge, University of...

เนทติเซนท์ หนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการ ระบบ ERP และเป็น Platinum Partner สูงสุดของ SAP เข้าร่วม United VARs พร้อมผลักดัน SAP S4/HANA Public Cloud สู่ตลาดองค์กรขนาดใหญ่ 

หลังประสบความสำเร็จจาก SAP Business ByDesign Version Netizen Arabica ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด คุณเสรี สาธุกิจชัย เล็งเห็นถึงความสำคัญของ Cloud Technology ที่จะเข้ามามีบทบาทในองค์กรธุรกิจประเทศไทย จึงได้เริ่มต้นผลักดัน Cloud Solution สู่ตลาดอย่างจริงจัง โดยเริ่มจากโซลูชัน SAP Business ByDesign Version Netizen Arabica ที่เหมาะสำหรับองค์กร และกลุ่มบริษัทขนาดกลาง...
Social profiles