สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และบริษัท คาร์ เคโดะ (ไทยแลนด์) จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยการประสานความร่วมมือในการจัดตั้งสถาบัน The Association of Used Car Academy (AUCA)

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วร่วมกับ บริษัท คาร์ เคโดะ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยคุณนพดล นิลธรรมชาติ ประธานสมาคมฯ คุณวิชัย สุวรรณศิลา นายกสมาคมฯ คุณวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ ประธานกิตติมศักดิ์ และผู้ร่วมก่อตั้งสมาคม คุณคุซามะ ยาซุฮิโตะ ผู้บริหารบริษัท คาร์ เคโดะ (ไทยแลนด์) จำกัด  ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยการประสานความร่วมมือในการให้การสนับสนุนจัดตั้งสถาบันศึกษาการเรียนรู้และพัฒนาวิชาชีพเพื่ออุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้ว  โดยหลักสูตรมาตรฐานการตรวจสอบสภาพรถยนต์ใช้แล้ว จาก สมาคมตรวจสอบสภาพรถยนต์ (JAAA) ประเทศญี่ปุ่น และหลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหารและการจัดการตั้งแต่ระดับพื้นฐานและสูงขึ้นไปสำหรับผู้แทนจำหน่าย  ณ ห้องบอลรูม...

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต คว้ารางวัลใหญ่ บริษัทที่น่าทำงานที่สุดในเอเชียต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน จาก HR Asia Awards 2023

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต โดย คุณแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (คนกลาง) และคุณบุปผาวดี โอวรารินท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและภาพลักษณ์องค์กรและการสื่อสารองค์กร (คนซ้าย) คว้ารางวัลบริษัทที่น่าทำงานที่สุดในเอเชีย ประจำปี พ.ศ.2566 (HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023) ในงาน HR Asia Awards 2023...

สวพส. ชูแก้ไขความยากจน บนพื้นที่สูง สำเร็จด้วย การทำเกษตรอินทรีย์

จากข้อมูลแผนที่ความยากจนของรัฐบาล (TPMAP) แสดงให้เห็นว่า กลุ่มคนที่ยังมีความยากจนส่วนใหญ่อยู่บนพื้นที่สูงและอยู่ตามแนวชายขอบของไทย ประกอบอาชีพการเกษตรเป็นหลัก หนึ่งในสาเหตุของความยากจน คือ เกษตรกรสร้างผลิตผลเกษตรได้น้อยเนื่องจากผลผลิตต่อพื้นที่ต่ำลง ต้นทุนการผลิตสูง และมีการใช้สารเคมีเกษตรอย่างไม่เหมาะสม ทำให้เกิดการปนเปื้อนของสารเคมีเกษตรและตกค้างทั้งในผลิตผล ดิน และน้ำ รวมทั้งการบุกรุกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่ทำเกษตรให้สามารถผลิตพืชได้จำนวนมากสำหรับขายเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัว ในขณะที่ราคาผลผลิตค่อนข้างต่ำและผันผวน มีช่องทางการตลาดน้อย นางสาวเพชรดา อยู่สุข รองผู้อำนวยการสถาบัน ด้านการพัฒนาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง กล่าวว่า สวพส. มีภารกิจในการสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวง และการนำองค์ความรู้และผลสำเร็จของโครงการหลวงไปปรับใช้ในพื้นที่สูงอื่น ๆ ของประเทศ โดยเฉพาะองค์ความรู้ด้านการผลิตพืชที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั่นคือ การปลูกพืชในระบบเกษตรอินทรีย์ เพื่อให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการทำการเกษตรบนพื้นที่สูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และช่วยลดปัญหาความยากจนโดยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรมากกว่าการทำการเกษตรแบบเดิม...

เออาร์ไอพี เผยผลการจัดงาน “Enhancing Thailand Tourism 2023”งานอีเว้นท์เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวสู่ยุคดิจิทัล

บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน“Enhancing Thailand Tourism 2023” หรือ โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาการบริการและสินค้าท่องเที่ยวในยุคดิจิทัล โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA เมื่อวันที่ 15 – 24 กันยายน 2566...

OPPO Reno10 Series 5G จับมือ ReenP ปล่อยคอลเลกชั่นสุดพิเศษ OPPO Reno10 Series 5G x ReenP Special Gift Set 

ส่งต่อพลังบวกและความน่ารัก ให้สมาร์ตโฟนถ่ายพอร์ตเทรตสวย ใกล้กว่าโดดเด่นกว่า OPPO Reno10 Series 5G เปิดตัวคอลเลกชั่นสุดคิวท์ ด้วยการจับมือกับ ReenP ศิลปินนักวาดภาพประกอบสไตล์มินิมอลชาวไทยร่วมถ่ายทอดความพิเศษผ่านภาพวาดน่ารักๆ ของคนสองคนที่ยิ่งอยู่ใกล้กันก็ยิ่งมองเห็นความพิเศษโดดเด่นของอีกฝ่ายได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นผ่าน OPPO Reno10 Series 5G x ReenP Special Gift Set ReenP เป็นนักวาดภาพประกอบชาวไทยที่มีมีผลงานโดดเด่นด้วยสไตล์มินิมอลที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นการถ่ายทอดเรื่องราวความทรงจำดีๆ ผ่านคาแรคเตอร์สุดคิ้วท์ที่ส่งมอบพลังงานบวกแก่ทุกคน โดยแรงบันดาลใจในการร่วมดีไซน์คอลเลกชั่นสุดน่ารักนี้มีแรงบันดาลใจมาจากคนสองคนที่อยากจะส่งมอบพลังบวกให้แก่กันและกันผ่านการถ่ายภาพพอร์ตเทรต ที่ยิ่งเข้าใกล้กัน ก็ยิ่งมองเห็นความพิเศษของกันและกันได้มากยิ่งขึ้น เหมือนกับสมาร์ตโฟน OPPO Reno10 Series 5G ที่มาพร้อมกล้องพอร์ตเทรตซูมได้ ใกล้กว่าก็โดดเด่นกว่า และในการมาคอลแลปกับ OPPO Reno10...

NT นำเทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับชุมชนบ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปลื้มขยายชุมชนต้นแบบโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ครบทุกจังหวัด

NT ปลื้มเปิดโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ครบทุกจังหวัด หนุนชุมชนบ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน สู่ต้นแบบใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสมเพื่อสร้างฐานรากเศรษฐกิจชุมชน ​นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และพันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างผู้แทน 5 หน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วมโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ชุมชนบ้านรักไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้แก่ นายอัมพวาร อิตุพร ผู้อำนวยการโรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี นายสมศักดิ์ ณ มาตคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ นายนิรันดร์ จันทร์แค้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยผา  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นครินทร์ พริบไหว คณบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน และนายเรวัฒน์ รอดมั่น ผู้ช่วยโทรคมนาคมจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีผู้ประกอบการวิสาหกิจ ประชาชน เยาวชนในพื้นที่ชุมชน ร่วมเป็น สักขีพยาน...

เคทีซีปลื้มจำนวนสมาชิกบัตรเคทีซี เจซีบี อัลติเมท พุ่งแรง จับมือเจซีบีมอบสิทธิพิเศษต่อเนื่องทั้งที่ญี่ปุ่นและไทย

นายธศพงษ์ รังควร ผู้บริหารสูงสูดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี”หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ประเทศญี่ปุ่นเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าประเทศได้ ส่งผลให้ยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี ทุกประเภท ตั้งแต่ต้นปี 2566 เติบโตสูงขึ้นถึง 53% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจำนวนบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี อัลติเมท บัตรระดับสูงสุดของค่ายเจซีบีมีจำนวนผู้สนใจสมัครบัตรเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคม 2565 ปัจจุบันเคทีซีมีจำนวนบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี อัลติเมท รวม 49,000 ใบ นอกจากนี้ พฤติกรรมการใช้จ่ายของสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี ส่วนใหญ่จะนิยมใช้จ่ายผ่านบัตรที่ประเทศญี่ปุ่น และในเดือนตุลาคมของทุกปี สมาชิกจะวางแผนเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคเรียน เคทีซีจึงได้ร่วมมือกับเจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด รวบรวมพันธมิตรร้านค้ายอดนิยมของสมาชิกคนไทยที่ประเทศญี่ปุ่น มอบสิทธิพิเศษเหนือระดับให้กับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี ทุกประเภท อาทิ ·   ร้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์...

“ลามิน่า” ได้รับเกียรติสูงสุด แสดงวิสัยทัศน์ Rise To The Top ในฐานะฟิล์มกรองแสงอันดับ 1 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ได้รับเชิญจาก บริษัท อีสท์แมน เพอร์ฟอแมนซ์ฟิล์ม สหรัฐอเมริกา ผู้ผลิตฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” รวมถึงฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” ในการแสดงวิสัยทัศน์ “ความสำเร็จ…ก้าวสู่ฟิล์มอันดับ 1 อย่างยั่งยืน Rise To The Top” ท่ามกลางผู้จัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และศูนย์ตัวแทนจำหน่ายจากเขตภาคใต้ของจีนกว่า 600 คน ในงานประชุมศูนย์ตัวแทนจำหน่ายประจำปี 2023 ณ เมืองซานย่า สาธารณรัฐประชาชนจีน นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สำคัญของลามิน่าฟิล์ม ในฐานะองค์กรธุรกิจฟิล์มกรองแสงหนึ่งเดียวในเมืองไทย ที่ได้รับเกียรติสูงสุดในครั้งนี้ โดยลามิน่าฟิล์มเป็นฟิล์มกรองแสงเพียงยี่ห้อเดียวที่สามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เป็นต้นแบบการบริหารจัดการใน 3 ด้าน ได้แก่...

เงินติดล้อ จัดกิจกรรม “TIDLOR Culture Camp” เพื่อเรียนรู้แนวคิดการสร้างวัฒนธรรมองค์กร ต่อยอดสู่การปรับใช้ได้จริง

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR โดย นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล (กลาง แถวยืน) กรรมการผู้จัดการใหญ่ นำทีมงานเปิดบ้านต้อนรับผู้บริหารและพนักงานจากหลากหลายองค์กร ได้แก่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน), บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท อีซูซุมหานคร จำกัด, บริษัท มิกซ์เซี่ยน ฟู้ดส์ จำกัด,...

ฮอนด้า เผยไฮไลต์ ผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

ฮอนด้า เผยไฮไลต์ ผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อน ที่สร้างจากพลังแห่งความฝันของฮอนด้า ภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายตุลาคม 2566 ณ ประเทศญี่ปุ่น (กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น – 26 กันยายน 2566) – บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประกาศไลน์อัปของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ (Power Products) อากาศยาน และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รวมถึงเทคโนโลยี และรถต้นแบบ ที่จะจัดแสดง...
Social profiles