กระทรวงอุตฯ อวดโฉมปั้นเชฟชุมชนดีพร้อม ตอกย้ำ Soft Power อาหารติดอาวุธวัตถุดิบท้องถิ่น รังสรรค์ 22 เมนูเด็ดชุมชนดีพร้อม

กระทรวงอุตสาหกรรม โดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อมอวดโฉมการยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นด้วย Soft Power ด้านอาหาร ด้วยการต่อยอดวัตถุดิบพื้นถิ่นผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่นผนวกกับความคิดสร้างสรรค์รังสรรค์กลายเป็นเมนูเด็ดชุมชนดีพร้อม 22 เมนู ที่มีคุณค่าและเกิดมูลค่าเพิ่มให้อาหารไทย พร้อมปั้นเชฟชุมชนดีพร้อม 22 ชุมชนทั่วประเทศ หวังต่อยอดโมเดลต้นแบบพัฒนาชุมชนด้านอุตสาหกรรมอาหารทั่วประเทศ คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 25 ล้านบาท ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ดำเนินงานภายใต้นโยบาย “MIND” ใช้ “หัว”และ“ใจ” ในการทำงานมุ่งสู่ความสำเร็จ 4 มิติ ประกอบด้วย ความสำเร็จทางธุรกิจ การดูแลสังคม การรักษาสิ่งแวดล้อม และการกระจายรายได้สู่ชุมชน เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมมีการปรับตัวเข้าสู่วิถีใหม่ได้อย่างสมดุลและยั่งยืน โดยเฉพาะในด้านการกระจายรายได้ให้กับประชาชนด้วยการมุ่งเน้นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงอุตสาหกรรมได้มีแนวทางการส่งเสริม พัฒนา และยกระดับเศรษฐกิจฐานรากอย่างเป็นระบบ โดยนำกระแส Soft Power ในปัจจุบันที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยผ่านหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว...

BAM สนับสนุนโรงเรียนวัดกาญจนาราม จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดทำโครงการโรงเรียนต้นคิด ชีวิตยั่งยืน 

นายวุฒิพงศ์ บุญยะสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสินทรัพย์ภาคใต้ตอนบนนางวนิดา ณ สุโหลง ผู้จัดการสำนักงานสุราษฎร์ธานี  ผู้บริหารและพนักงานบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM มอบเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อจัดทำโครงการโรงเรียนต้นคิด ชีวิตยั่งยืน ให้กับโรงเรียนวัดกาญจนาราม อำเภอกาญจนดิษฐ์  จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นางอารีรัตน์  แก้วนวล รองผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมคณะครูเป็นผู้รับมอบ เพื่อให้นักเรียนได้จัดทำแปลงเกษตรอาหารกลางวันในพื้นที่โรงเรียน เป็นการส่งเสริมสุขภาพอนามัยที่ดี และเพิ่มคุณค่าโภชนาการควบคู่ ไปกับแผนการเรียนการสอน พัฒนาทักษะด้านเกษตร เพิ่มความรู้และเข้าใจการทำการเกษตรอย่างถูกต้องมากขึ้น

OPPO A78 สมาร์ตโฟนมอบความเร็วแรงสุดทุกเอนเตอร์เทน  ให้คุณเต็มอิ่มกับความบันเทิงได้ง่ายยิ่งขึ้น ในราคาใหม่ เพียง 7,999 บาทเท่านั้น!

OPPO A78 สมาร์ตโฟนสุดคุ้ม มอบประสบการณ์ใช้งานที่เร็วแรงสุดทุกเอนเตอร์เทน พร้อมให้คุณใช้งานได้ง่ายดายยิ่งขึ้น มาพร้อมราคาใหม่เพียง 7,999 บาท จากปกติ 8,999 บาท ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2566 เป็นต้นไป โดย OPPO A78 พร้อมมอบประสบการณ์ใช้งานที่เร็วแรง ตอบโจทย์ทุกสายเอนเตอร์เทน ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมก็ใช้เต็มอิ่มกับความบันเทิงได้ยาวๆ ไม่มีสะดุดด้วยชาร์จไว 67W SUPERVOOC ชาร์จเต็มใน 45 นาที พร้อมแบตเตอรี่ใหญ่ 5,000mAh หน่วยความจำจุใจ RAM 8GB + ROM 256GB เพิ่มได้อีก 8GB ดื่มด่ำได้เต็มทุกอรรถรส และครั้งแรกในสมาร์ตโฟนช่วงราคานี้ที่มาพร้อมกับหน้าจอสวย AMOLED คมชัดแบบ FHD+ พร้อมด้วยลำโพงสเตอริโอคู่ และยังมีโหมด Ultra Volume เพิ่มระดับเสียงถึง 200% ไม่ว่าจะสายดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมก็ตอบโจทย์ทุกความสนุกในการใช้งาน พร้อมถ่ายภาพสวยด้วยกล้องหลัก 50MP สายคอนเทนต์ต้องถูกใจ ด้วย Dual – View Video ถ่ายวิดีโอพร้อมกันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง มอบคอนเทนต์สุดปัง! โดดเด่นด้วยดีไซน์ Diamond Matrix ครั้งแรกจาก OPPO ในสีเขียว Aqua...

CP AXTRA เตรียมเผยโฉมรูปแบบใหม่ “Hybrid Wholesale” โชว์จุดแข็ง “แม็คโคร-โลตัสมอลล์” สร้างปรากฎการณ์สะเทือนวงการค้าส่งไทย

CP AXTRA เตรียมเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ครั้งแรกของเมืองไทย โชว์จุดแข็งของทั้งแม็คโครและโลตัสมอลล์ กับ “Hybrid Wholesale” รูปแบบค้าส่งสมัยใหม่ ที่สุดของความคุ้มค่า พร้อมไลฟ์สไตล์ เพื่อผู้ประกอบการและผู้บริโภค นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง คอนเซ็ปต์ “Hybrid Wholesale” ของแม็คโคร ว่าเป็นการผนึกกำลัง ที่จะสร้างปรากฎการณ์ครั้งแรกของเมืองไทย ในการนำจุดแข็งของแม็คโครผู้นำค้าส่ง มาผนวกรวมกับโลตัส มอลล์...

กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ “เยือนวังเก่า เล่าวันวาน ผ่านสำรับอาหาร”ครบครันด้วยอาหารชวนชิม วัฒนธรรมประเพณี สินค้าของดีและผลิตภัณฑ์ชุมชน

กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล เตรียมพร้อมจัดงาน “เยือนวังเก่า เล่าวันวาน ผ่านสำรับอาหาร”ที่ครบครันด้วยเมนูอาหารชวนชิม ทั้ง Street Food อาหารดั้งเดิมของหลากชนชาติ นิทรรศการและวัฒนธรรมประเพณี ศิลปะสตรีทอาร์ต สินค้าของดีและผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่นของกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล พร้อมการแสดงจากศิลปินอีกมากมาย ระหว่างวันที่ 23 – 27 กันยายนนี้ ณ บริเวณศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ ๖ รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล...

กรุงเทพประกันชีวิต ใส่ใจห่วงใยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนับสนุนชุดกันฝนเพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน

บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ส่งความห่วงใย มอบชุดกันฝนสะท้อนแสง จำนวน 100 ชุด ให้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น โดยมี พ.ต.อ. ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น (ที่ 3 จากซ้าย) เป็นผู้รับมอบ เพื่อสนับสนุนความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในขณะปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในช่วงหน้าฝน ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการกรุงเทพประกันชีวิตเพื่อชุมชน ใส่ใจดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนและสังคมเพื่อความสุขที่ยั่งยืน ณ สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น เมื่อเร็ว ๆ นี้

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการผ่าตัดปอด

หลายคนรู้หรือไม่ว่าปอดของคนเรานั้นมีอยู่ 2 ข้าง แต่จะมีจำนวนกลีบปอดไม่เท่ากัน และอย่างที่เราทราบกันว่า ปอดนั้นมีหน้าที่หลัก คือไว้แลกเปลี่ยนของเสียโดยการขับคาร์บอนไดออกไซด์และนำเอาออกซิเจนเข้าสู่กระแสเลือดเพื่อไปเลี้ยงทั้งร่างกาย โดยคนทั่วไปจะมีปอดทั้ง 2 ข้าง คือข้างซ้ายและข้างขวา โดยมีหัวใจขั้นอยู่ระหว่างทั้ง 2 ข้าง ซึ่งรู้หรือไม่ว่าปอดทั้ง 2 ข้างมีจำนวนไม่เท่ากัน ปอดข้างขวานั้นประกอบด้วย 3 กลีบ ส่วนข้างซ้ายมีแค่ 2 กลีบเท่านั้น โดยแต่ละกลีบนั้นจะประกอบด้วยถุงลมขนาดเล็ก ๆ ที่เรามองไม่เห็นมากกว่าหลายร้อยล้านถุง ที่คอยช่วยในการแลกเปลี่ยนออกซิเจนและขับของเสียจากกระแสเลือดไปสู่การหายใจออก ดังนั้นจึงขอฝากให้คนทั่วไปได้รู้จักกับ 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการผ่าตัดปอด ดังนี้ 1.ทำไมผู้ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายบางรายถึงไม่มีอาการ ทั้งนี้เนื่องจากร่างกายของเรามีถุงลมขนาดเล็กจำนวนมากที่ค่อยช่วยเหลือในการขับของเสีย ฉะนั้นเมื่อเกิดจุดหรือเซลล์มะเร็งปอดเกิดขึ้น ในช่วงเริ่มต้นอาจมีขนาดเพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ปอด ซึ่งมีถุงลมจำนวนมากที่ยังคงทำหน้าที่ทดแทน ทำให้ผู้ป่วยไม่มีอาการใด ๆ ยกเว้นแต่ตัวเชื้อมะเร็งจะอยู่ชิดหลอดลมหรือเส้นเลือด กลุ่มนี้อาจแสดงอาการไอ หรือ มีอาการไอเป็นเลือดเกิดขึ้นได้ แต่เมื่อก้อนเนื้อมะเร็งเริ่มเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงระดับที่ถุงลมภายในปอดทำงานช่วยไม่ไหว หรือมีน้ำท่วมปอด ที่ไปลดพื้นที่การทำงานของปอด เมื่อนั้นผู้ป่วยจะเริ่มมีอาการเหนื่อยหรือหายใจไม่อิ่ม  2.ถ้าหากเราผ่าตัดปอดไป เราจะยังหายใจได้หรือไม่ ซึ่งอย่างที่เราทราบกันว่า ธรรมชาตินั้นได้สร้างปอดขึ้นมาเผื่ออยู่แล้ว โดยคนปกติที่แข็งแรงนั้น สามารถใช้ปอดหลังจากการผ่าตัดปอดได้ 1 ข้างอย่างสบาย ๆ เลยทีเดียว  แต่อย่างไรก็ตามผู้ป่วยที่ต้องได้รับการผ่าตัดปอดนั้น ควรได้รับการประเมินสมรรถภาพปอดก่อนการผ่าตัด (Pulmonary function...
Social profiles