ETDA ผนึกกำลังสภาอุตฯ และ SKILLKAMP ยกระดับทักษะดิจิทัล หนุนตลาดแรงงานสายเทคยุคใหม่

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) ผนึกกำลัง 2 องค์กรชั้นนำ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และ SKILLKAMP (สกิลแคมป์) โดยธนาคารกสิกรไทย แพลตฟอร์มพัฒนาทักษะอาชีพด้านดิจิทัลครบวงจร (End-to-End Digital Career Enhancement Platform) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือยกระดับทักษะดิจิทัล เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการพัฒนาทักษะและแรงงานด้านดิจิทัลของประเทศ ให้มีศักยภาพในการแข่งขัน หนุนตลาดแรงงานสายเทคยุคใหม่ กำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการแข่งขันให้ธุรกิจเติบโต พร้อมเดินหน้าพัฒนาศูนย์กลางจัดการสอบวัดความรู้ด้านดิจิทัล มาตรฐานระดับประเทศ ที่จะเป็นประตูสู่โอกาสเข้าทำงานสายเทคในฝัน กับองค์กรชั้นนำกว่า 50 แห่ง และกว่า 100 ตำแหน่งงาน โดยเปิดรับสมัครสอบตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ทาง www.skillkamp.com ​ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ตลาดแรงงานในปัจจุบัน โดยเฉพาะการขาดแคลนแรงงานทักษะที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจำนวนมาก...

กสิกรไทยเดินหน้า Net Zero ผลักดันผลิตภัณฑ์และบริการลดคาร์บอน เปลี่ยนมาใช้รถ EV Currency Exchange และบัตรเครดิต/เดบิตผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 

ธนาคารกสิกรไทยเดินหน้าลดก๊าซเรือนกระจกทุกมิติมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ปรับการดำเนินงานภายในองค์กรสู่การผลักดันผลิตภัณฑ์และบริการลดคาร์บอน ล่าสุดเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศหรือรถ EV Currency Exchange นำร่องใช้งานจริงแล้วในกรุงเทพฯ และภูเก็ต นอกจากนี้ ยังช่วยให้ลูกค้าของธนาคารได้มีส่วนร่วมในการรักษ์โลกได้ง่ายขึ้น ด้วยการจัดทำบัตรเครดิต/เดบิตที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล พร้อมทยอยเปลี่ยนบัตรกว่า 20 ล้านใบให้ครบทั้งหมดภายใน 7 ปี ช่วยลดก๊าซเรือนกระจกได้ 770 ตันคาร์บอนฯ หรือเทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 51,333 ต้น นายพิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยตระหนักถึงความสำคัญเร่งด่วนในการแก้ปัญหาโลกร้อน จึงเดินหน้านโยบายและปรับการดำเนินงานต่างๆ ภายในองค์กร...

เนสกาแฟส่งแคมเปญ “NESCAFÉ Make Your World” ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบทศวรรษ กับก้าวใหม่ในการปลุกโลกคอกาแฟไทย สร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อโลกที่ดีขึ้น

เนสกาแฟ แบรนด์กาแฟอันดับ 1 ของคนไทยจากเนสท์เล่ เปิดศักราชใหม่ เดินหน้าสร้างการมีส่วนร่วมให้กับคอกาแฟอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวแคมเปญส่งต่อแรงบันดาลใจ ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี “NESCAFÉ Make Your World” โลกของคุณ...สร้างแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายคน รุกตลาดกาแฟมูลค่ากว่า 8 หมื่นล้านบาท ผ่าน 3 กลยุทธ์ปลุกโลกคอกาแฟ พร้อมส่งณเดชน์ คูกิมิยะ นำทีมพรีเซนเตอร์เนสกาแฟ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ หนุ่ม กรรชัย และต้อนรับสมาชิกใหม่ ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์, เจฟ ซาเตอร์ และ เจมีไนน์ นรวิชญ์ ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ถ่ายทอดเรื่องราวประทับใจของโลกใบเล็กๆ ที่มีพลังปลุกโลกของเรา ชวนคอกาแฟร่วมงานเมกะอีเวนต์ปลุกโลกผ่านกิจกรรมสุดล้ำ “Make Your  World AI Mapping” จำลองโลกของคุณผ่านเทคโนโลยีเอไอ และ “Immersive World Painting” ให้ทุกคนได้มีส่วนสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อโลกที่ดีขึ้นไปด้วยกัน พร้อมเสิร์ฟเมนูซิกเนเจอร์จากเนสกาแฟ ชวนคอกาแฟเข้าชมฟรี วันที่ 13-21 มกราคม 2567 ที่เอ็มสเฟียร์  เนสกาแฟ ผู้นำตลาดกาแฟที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจกาแฟมานานกว่า 80 ปี เดินหน้าสานต่อพันธกิจส่งมอบกาแฟรสชาติดีเยี่ยมให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงได้ง่าย พร้อมนำเสนอประสบการณ์การดื่มด่ำกาแฟที่ดีด้วยนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกความต้องของผู้บริโภคชาวไทย เพราะเนสกาแฟ เชื่อว่า ทุกคนบนโลกใบนี้คู่ควรกับการดื่มด่ำกาแฟคุณภาพดี โดยในทุก ๆ...

รวมพลังตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ

บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นำโดย นายโชน โสภณพนิชกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นายจักรพงศ์ แสงแก้ว ผู้บริหารสายงานตัวแทนและที่ปรึกษาการเงิน พร้อมด้วยกรรมการบริษัทและผู้บริหารระดับสูง จัดงาน “Bangkok Life Agency Kick Off 2024” เพื่อรวมพลังตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินครั้งใหญ่รับศักราชใหม่ 2567 พร้อมจุดประกายความคิดพิชิตเป้าหมาย ด้วยกลยุทธ์การพัฒนาช่องทางตัวแทนสู่ความสำเร็จ และสร้างความตระหนักในบทบาทหน้าที่ของตัวแทนประกันชีวิตในการ “ใส่ใจ” ดูแลคุณภาพชีวิตของคนไทยผ่านผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทั้งความมั่นคงทางการเงินและการดูแลสุขภาพ ภายใต้แนวคิด “Together Nothing is Impossible” โดยมี ดร.ศิริ การเจริญดี ประธานกรรมการ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยตัวแทนและที่ปรึกษาการเงินกรุงเทพประกันชีวิตจากทั่วประเทศร่วมงานกว่า 2,000 คน เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

กรุงเทพประกันภัย ส่งความห่วงใย มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

จากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 50 ปี ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยนายสมบูรณ์ การีกลิ่น ผู้จัดการภาคใต้ ธุรกิจสาขาและการร่วมทุน พร้อมด้วยพนักงานสาขาและตัวแทนประกันวินาศภัยของบริษัทฯ ร่วมมอบถุงยังชีพซึ่งบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มและของใช้ในชีวิตประจำวันที่จำเป็น จำนวน 400 ชุด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ตำบลตันหยงมัสและตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายวิมุตติ อำนักมณี นายอำเภอระแงะ เป็นผู้แทนรับมอบ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส...

ฮอนด้า นำเสนอ “Honda 0 Series” เป็นครั้งแรกในโลกที่งาน CES 2024 นำโดยยนตรกรรมไฟฟ้า Global EV Concept Model 2 รุ่นใหม่ พร้อมเปิดตัวโลโก้ H Mark ดีไซน์ใหม่

ฮอนด้า แนะนำ “Honda 0 Series(ฮอนด้า ซีโร่ ซีรีส์)” ซีรีส์ยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่เตรียมเปิดตัวทั่วโลกในปี พ.ศ. 2569 นำโดยการเผยโฉม “Saloon” และ “Space-Hub” Concept model ของยนตรกรรมไฟฟ้า 2 รุ่นในซีรีส์ฯ พร้อมเปิดตัวโลโก้ H Mark ใหม่ ที่จะนำไปใช้กับยานยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชันใหม่ของฮอนด้าในอนาคต เป็นครั้งแรกในโลก ในงาน CES 2024 ณ ลาสเวกัส รัฐเนวาดาสหรัฐอเมริกา Concept Model ภายใต้ Honda 0 Series (ฮอนด้า ซีโร่ ซีรีส์) ได้แก่ Saloon (ภาพซ้าย) และSpace-Hub (ภาพขวา) เว็บไซต์พิเศษของฮอนด้า สำหรับ Honda 0 Series: https://0.honda/en/...

‘สิงห์ เอสเตท’ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.00% ต่อปี คาดเปิดจอง 8 – 9 และ 12 ก.พ. 2567 

ตอกย้ำความแข็งแกร่งของธุรกิจปี 2566 ด้วยรายได้รวมกว่าหมื่นล้านบาท ใน 9 เดือนแรก ​สิงห์ เอสเตท ยื่น filing เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ต่อประชาชนเป็นการทั่วไปอายุ 3 ปี ที่อัตราดอกเบี้ย 5.00% ต่อปี โดยคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 8 – 9 และ 12 ก.พ. 2567 พร้อมอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้อยู่ที่ “BBB” ซึ่งเป็นกลุ่ม “ระดับลงทุน” (Investment Grade) ขณะที่อันดับความน่าเชื่อถือองค์กรอยู่ที่ “BBB+” แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากการจัดอันดับโดยทริสเรทติ้ง หลังจากประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ในปี 2566 ที่ผ่านมา โดยปิดการขายรวมมูลค่าเสนอขายทั้งสิ้น 1,700  ล้านบาท ตอกย้ำความมั่นใจและไว้วางใจของผู้ลงทุนต่อการเติบโตของธุรกิจกลุ่ม บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ‘S’ เตรียมพร้อมที่จะเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ต่อประชาชนเป็นการทั่วไป โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้ยื่นคำขออนุญาตและแบบแสดงรายการข้อมูลตราสารหนี้ (filing)...

ผู้บริหารระดับสูง กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต เข้าพบเลขาธิการ สำนักงาน คปภ. เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ และร่วมแสดงความยินดี

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต นำโดย นางแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (คนที่ 4 จากขวา) พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ เข้าร่วมแสดงความยินดีกับ นายชูฉัตร ประมูลผล (คนที่ 4 จากซ้าย) ที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) พร้อมทั้งอวยพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ โดยบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการร่วมมือกับสำนักงาน คปภ. เพื่อพัฒนาธุรกิจประกันชีวิตให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมยกระดับคุณภาพฝ่ายขายให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด ตามนโยบายหลักของบริษัทฯ ในการมีลูกค้ามาเป็นที่หนึ่ง พร้อมทั้งเคียงข้างทุกความเชื่อมั่น ดูแลกันตลอดไป

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดปีอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมปลุกพลังฝ่ายขาย จัดงาน “2024 Distribution Day & Agency Kick Off”

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดปีอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมปลุกพลังฝ่ายขาย จัดงานประชุมผู้จัดการฝ่ายขาย “2024 Distribution Day & Agency Kick Off – Year of Double Growth” เพื่อสนับสนุนฝ่ายขายทุกช่องทางจัดจำหน่าย นำทัพโดย คุณแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (คนที่ 10 จากขวา) และคุณชัยณรงค์ เอื้อสิทธิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายจัดจำหน่าย (คนที่...
Social profiles