“NT เชิญชวนนิสิต นักศึกษาประกวดแนวคิดนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจอวกาศยุคใหม่ “SpaceQuest 2024 : Launching Thailand Space Innovation & Business”

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดย วิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินนานาชาติ (IAAI) จัดประกวดแนวคิดนวัตกรรมและความเป็นไปได้ทางธุรกิจด้านเศรษฐกิจอวกาศยุคใหม่ ระดับอุดมศึกษา “SpaceQuest 2024 : Launching Thailand Space Innovation & Business” เพื่อส่งเสริมการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมด้านอวกาศ และส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอวกาศ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอวกาศยุคใหม่ (New Space Economy) ของประเทศไทย ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท นายสรพงษ์ ศิริพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานดาวเทียมและโครงข่าย บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยเกี่ยวกับโครงการประกวดแนวคิดนวัตกรรม “SpaceQuest 2024 : Launching Thailand Space...

จับตา ซีพี แอ็กซ์ตร้า สร้างแรงกระเพื่อมสนับสนุนเกษตรกร ปี 67 ตั้งเป้ารับซื้อสินค้าเกษตรกลุ่มผัก-ผลไม้เพิ่ม 20% 

ปี 2567 ซีพี แอ็กซ์ตร้า เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกร คิกออฟโครงการ “รับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรง (Direct sourcing)” ที่ผ่านมาตลอดปี 2566 มียอดรับซื้อผัก-ผลไม้จากเกษตรกรกว่า 9,800 ล้านบาท สร้างเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจภูมิภาค ซีพี แอ็กซ์ตร้า ผู้นำวงการค้าส่ง-ค้าปลีก ภายใต้ชื่อแม็คโคร และโลตัส สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ มุ่งเน้นนโยบายรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรง ซึ่งนอกจากผู้บริโภคจะได้สินค้าคุณภาพ สดสะอาด ปลอดภัย ในราคาประหยัด ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้ชาวไร่ ชาวสวนในท้องถิ่น สร้างรายได้ที่มั่นคง รวมถึงสนับสนุนให้เกษตรกรใน 5 ภูมิภาคทั่วไทย สามารถนำเสนอสินค้าตรงกับโมเดิร์นเทรด ปี 2567 ตั้งเป้ารับซื้อผัก-ผลไม้เพิ่มขึ้น 20% จากปีที่แล้ว โดยในปี 2566 ที่ผ่านมามียอดรับซื้อผัก-ผลไม้จากเกษตรกรกว่า 9,800 ล้านบาท เพื่อจำหน่ายผ่าน 2,800 สาขาของแม็คโคร-โลตัส ที่มีสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ ซีพี แอ็กซ์ตร้า...

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือสตูดิโอออกแบบและ Storyteller ชื่อดัง ครีเอทงานดีไซน์สุดพิเศษ ‘Friends of Bangkok x Co-Creating City’ ในงาน Bangkok Design Week 2024 เริ่ม 27 ม.ค. 67 นี้! 

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนของไทยและผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฉายภาพ Brand Purpose ภายใต้แนวคิด ‘Imagining better futures for all’ ภายในงาน Bangkok Design Week 2024 เทศกาลงานออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหญ่ ‘LIVABLE SCAPE คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี’ ร่วมกันเปลี่ยน ‘เมืองกรุงเทพฯ’ ให้เป็น ‘เมืองน่าอยู่’ (กายดี ใจดี ออกแบบดี) ผ่านการรังสรรค์ผลงานดีไซน์สุดพิเศษ Friends of Bangkok x Co-Creating City ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ลานจตุรัสไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. 67 ถึง 4 ก.พ. 67 นี้ ชวนทุกคนมารู้จัก Central Pattana และ centralwOrld ในมุมมองที่เป็นมากกว่าพื้นที่ศูนย์การค้า  ‘Friends...

เส้นทางของออปโป้สู่การใช้งานลื่นไหลสุดยอด เทคโนโลยีที่ขับเคลื่อน Trinity Engine ของ ColorOS 14, ฟีเจอร์ที่ชาญฉลาด และทิศทางของการรวมระบบ AI

เมื่อภูมิทัศน์ของการประมวลผลพัฒนาขึ้น คำจำกัดความของประสิทธิภาพก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ วิธีที่ผู้คนรับรู้ถึงสิ่งที่กำหนดประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูงสุดอย่างแท้จริงมีการเปลี่ยนแปลงไป ความเร็วกลายเป็นสิ่งที่ถูกมองว่าเป็นความสามารถทางการประมวลผลที่เป็นทุกอย่าง ในด้านความเสถียรและความลื่นไหลในการใช้งานก็เป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ความลื่นไหลและเสถียรเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับความคล่องแคล่วและประสิทธิภาพที่แท้จริงได้ สิ่งนี้เป็นหลักที่ OPPO ยึดถือเป็นแบบอย่างตลอดทศวรรษของการพัฒนา ColorOS ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำงานเพื่อสร้างความสมดุลระหว่างการตอบสนองที่รวดเร็ว ความเสถียรที่มั่นคง และความลื่นไหลของ ColorOS แต่ละรุ่น ด้วยการหาวิธีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องในการผสมผสานฮาร์ดแวร์ที่ดีที่สุดเข้ากับการเพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์พื้นฐานที่ครอบคลุมและเจาะลึกที่สุด เราได้ยกระดับแนวคิดเรื่องความลื่นไหลและแม้กระทั่งการรับรู้ถึงประสิทธิภาพทั้งหมดบนสมาร์ตโฟน Android เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลในทุกสถานการณ์  ความลื่นไหลที่ 'มองเห็นได้' และ 'มองไม่เห็น' หนึ่งในความก้าวหน้าครั้งแรกของ OPPO ในการมอบประสบการณ์ผู้ใช้ที่ลื่นไหลขั้นสุดยอดมาพร้อมกับการเปิดตัว UI First ในต้นปี 2020 ด้วยการจัดลำดับความสำคัญของแอปพลิเคชันที่ใช้งานอยู่ UI First จะป้องกันไม่ให้แอปพลิเคชันพื้นหลังใช้ทรัพยากรระบบมากเกินไป ส่งผลให้ประสิทธิภาพโดยรวมลดลง ผลลัพธ์ที่ได้คือการลดความล่าช้าที่เห็นได้ชัดเจนลงอย่างเห็นได้ชัด และการพัฒนาสิ่งที่เราเรียกว่า "ความลื่นไหลที่มองเห็นได้” อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทรัพยากรการประมวลผลมุ่งไปสู่การรองรับแอปพลิเคชันที่ใช้งานอยู่ แอปที่ทำงานอยู่เบื้องหลังจึงขาดแคลนทรัพยากรและถูกหยุดทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งนี้ทำให้เกิดความล่าช้าในการสลับระหว่างแอปเหล่านั้น ในขณะเดียวกัน การนำ 5G มาใช้อย่างแพร่หลายได้เพิ่มการบริโภคสื่อข้อมูลสูง โดยเข้าสู่ยุคที่เรียกว่า "สื่อสมบูรณ์" ได้สร้างความกดดันในการประมวลผลเพิ่มเติมให้กับระบบ เพื่อแก้ไขปัญหาความลื่นไหลที่ 'มองไม่เห็น' นี้ OPPO เริ่มเพิ่มประสิทธิภาพ ColorOS เพื่อการควบคุมอุณหภูมิที่ดีขึ้น อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่มั่นคง...

เอไอเอ ประเทศไทย จัดโครงการ AIA Step to Strong 30 days – Start for Betterเริ่มต้นดูแลสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

เอไอเอ ประเทศไทย จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพรับต้นปี กับ “AIA Step to Strong 30 days – Start for Better” โดยได้เชิญกูรูตัวจริงด้านสุขภาพ โภชนาการ และการออกกำลังกาย อย่างโค้ชมิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร มาแบ่งปันประสบการณ์ในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม พร้อมให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารที่ดี เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เริ่มต้นปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่สามารถทำให้เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์และมีสุขภาพที่ดีได้อย่างยั่งยืน โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ AIA Step to Strong 30 days –...

กสิกรไทยเป็นธนาคารไทยแห่งแรก ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานISO14001 และ ISO45001 พร้อมกัน แสดงถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินงานตามมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัย และความปลอดภัยในระดับสากล

ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารแห่งแรกของไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO ระดับสากล พร้อมกันทั้งระบบมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO14001:2015 และระบบมาตรฐานการจัดการ อาชีวอนามัย และความปลอดภัย ISO45001:2018 สำหรับอาคารสำนักงานใหญ่ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ควบคู่กับการดูแลความปลอดภัยและส่งเสริมสุขภาพอนามัยที่ดีในการทำงานของพนักงาน บนหลักการธนาคารแห่งความยั่งยืน ​ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทยเปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นของธนาคารกสิกรไทย ในการดำเนินงานบนหลักการธนาคารแห่งความแห่งยั่งยืน (Bank of Sustainability) ผ่านการสร้างความเติบโตบนความสมดุลทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) จึงให้ความสำคัญกับการจัดการการดำเนินงานของธนาคาร รวมถึงด้านโครงสร้างพื้นฐานและอาคารต่าง ๆ ของธนาคารซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ธนาคารทำเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและผลกระทบเชิงบวกด้านสิ่งแวดล้อมตามเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์หรือ Net Zero ของธนาคาร ควบคู่กับการดูแลความปลอดภัยและส่งเสริมสุขภาพอนามัยที่ดีในการทำงาน ด้วยมาตรฐานระดับสากลเพื่อให้ธนาคารเป็นสถานที่ที่พร้อมรองรับการใช้งานของพนักงาน ลูกค้า และผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งเสริมสร้างความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีในระยะยาว จากความมุ่งมั่นดังกล่าว ธนาคารจึงยกระดับการบริหารจัดการธุรกิจของธนาคาร คู่ค้า และพันธมิตรและเข้ารับการประเมินอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดธนาคารกสิกรไทยได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO14001:2015 และมาตรฐานระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ISO45001:2018 สำหรับอาคารสำนักงานใหญ่ นับเป็นธนาคารแรกของไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO พร้อมกันทั้ง 2 มาตรฐานในคราวเดียวกัน สะท้อนให้เห็นถึงการขับเคลื่อนนโยบายความยั่งยืนที่นำไปสู่การปฏิบัติจริง ภายใต้ขอบข่าย “การบริหารจัดการการให้บริการด้านการธนาคารและการเงิน (The Management of Banking and Financial Service)” โดยผลการดำเนินงานของธนาคารที่สอดคล้องกับมาตรฐานดังกล่าว ประกอบด้วย  การจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้มาตรฐาน ISO14001:2015 อาทิ ธนาคารมีการกำหนดนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและนำไปปฏิบัติจริงอย่างเป็นรูปธรรม การเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น โดยทยอยติดโซลาร์เซลล์ในพื้นที่ของธนาคาร การคัดแยกขยะภายในอาคารอย่างเป็นระบบ และการวางระบบบริหารจัดการน้ำทิ้งที่มีประสิทธิภาพ เพื่อการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดมลภาวะน้อยที่สุด สอดคล้องกับเป้าหมายของธนาคารในการไปสู่ Net Zero   การจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ภายใต้มาตรฐานISO45001:2018 อาทิ...
Social profiles