เริ่มแล้ว!!!การเคหะแห่งชาติเปิดรับสมัครเด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งชาติเข้าเรียนต่อวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ฟรีตลอดหลักสูตร มีรายได้ระหว่างเรียน การันตีจบแล้วมีงานทำทันที

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา การเคหะแห่งชาติได้ลงนามความร่วมมือการศึกษาเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งชาติ ระหว่าง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ตามนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งชาติได้มีโอกาสทางการศึกษา พัฒนาความรู้ ความสามารถ และเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจ ทำให้ลูกหลานของชาวชุมชนการเคหะแห่งชาติทั่วประเทศไม่ต้องออกจากบ้าน ห่างครอบครัวไปศึกษาไกล สามารถอยู่ในภูมิลำเนาของตนเอง สร้างสังคม สร้างเศรษฐกิจ...

กรุงเทพประกันชีวิต จัดทริปปลุกพลังนักขายสู่ “มาเก๊า” ดินแดนเวกัสแห่งเอเชีย  MACAU Go Together – One Team, One Goal ร่วมสร้างเป้าหมายเติบโต x2

บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นำโดย นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นางอรนุช สำราญฤทธิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายประกันชีวิต, นายจักรพงศ์ แสงแก้ว ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงิน และ นางสาวอรนาฎ นชะพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายกลยุทธ์การตลาดและบริหารจัดการลูกค้า นำทัพผู้บริหารฝ่ายขายและตัวแทนประกันชีวิตกว่า 500 ท่าน บินลัดฟ้าไปดินแดนเวกัสแห่งเอเชีย เขตปกครองพิเศษมาเก๊า “MACAU Go Together -One Team, One Goal” เพื่อสร้างพลังให้กับทีมสุดยอดนักขาย กรุงเทพประกันชีวิต ก้าวสู่เป้าหมายสร้างการเติบโต 2 เท่าร่วมกันนับจากนี้ โดยนอกจากจะไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสักการะเจ้าแม่กวนอิมเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังเยี่ยมชมย่านมรดกโลก เซนาโด สแควร์ พร้อมถ่ายภาพแห่งความประทับใจ ณ โบสถ์เซนต์ปอล สถานที่ซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองมาเก๊า เมื่อวันที่ 25 – 29 มกราคม...

สจล. เผยทิศทางการบริหาร ปี ’67 การบริหารองค์กรอย่างยั่งยืนสู่ความสำเร็จด้านงานวิจัย และนวัตกรรม

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีภารกิจในการเป็นสถาบันการศึกษาที่มุ่งเน้นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีภารกิจสำคัญในการให้การศึกษา การวิจัยที่สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรม สังคม รวมทั้งการพัฒนาอย่างยั่งยืนสอดคล้องกับแผนระดับชาติในมิติต่างๆ โดยสจล. ได้กำหนดเป็นดัชนี 5 Global Index เพื่อขับเคลื่อนไปสู่การเป็น “ผู้นำนวัตกรรมระดับโลก (The World Master of Innovation)” สร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อคนทุกคน และสร้างเสริมทักษะความรู้ให้ประชากรไทยโดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มีศักยภาพพร้อมเป็นกำลังขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวถึงทิศทางการบริหารงานปี...

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดแสดง “THE BOX กล่องแห่งกาลเวลา”

ถ่ายทอดเรื่องราวห้างเซ็นทรัลชิดลมกับเส้นทางสู่การเป็น ‘The Store Of Bangkok’ ของคนไทยในงาน “Bangkok Design Week 2024” ภายใต้ธีม ‘Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี’ ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดแสดง Installation สุดอาร์ตแห่งปีในชื่อ “THE BOX กล่องแห่งกาลเวลา” ในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567“Bangkok Design Week 2024” (BKKDW2024) ภายใต้ธีม ‘Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี’ ที่บอกเล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นของห้างเซ็นทรัลตลอด 77 ปี ในฐานะห้างสรรพสินค้าของคนไทยที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งนวัตกรรมค้าปลีกจากรุ่นสู่รุ่น โดยได้หลอมรวมตำนาน 50 ปีอันน่าทึ่งและสะท้อนอัตลักษณ์พิเศษของFlagship Store อย่าง ‘ห้างเซ็นทรัลชิดลม’ ที่พร้อมจะก้าวสู่การเป็น ‘The Store Of Bangkok’ แลนด์มาร์กกลางใจ ใจกลางกรุงเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ผ่านกล่องแห่งกาลเวลาที่ถ่ายทอดเรื่องราวจากยุคสู่ยุคด้วยสุดยอดนวัตกรรมจอภาพที่เหนือระดับของซัมซุงด้วยดีสเพลย์โซลูชันสุดล้ำที่จะนำผู้ชมเดินทางกลับไปสู่อดีต เชื่อมสู่ยุคปัจจุบัน และอนาคตอันใกล้ของห้างเซ็นทรัลชิดลมที่แสนตื่นตาตื่นใจ ในระหว่างวันที่ 27 ม.ค. 67 – 4 ก.พ. 67 ตั้งแต่วันที่ 11.00 น. – 22.00 น. ณ ลานไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพฯ คุณรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวถึงความพิเศษของ ‘THE BOX กล่องแห่งกาลเวลา’ เพิ่มเติมว่า “สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นของ Installation นี้ คือการถ่ายทอดความผูกพันของห้างเซ็นทรัลชิดลมที่ให้บริการและมุ่งเน้นในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์แก่คนไทยในทุกยุคทุกสมัยตลอด 5 ทศวรรษบนถนนเพลินจิตที่เป็นถนนสายธุรกิจและศูนย์กลางการใช้ชีวิตของกรุงเทพฯ ผ่านเทคนิคการนำเสนอที่จะทำให้ผู้เข้าชมได้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตและวิวัฒนาการของห้างเซ็นทรัลชิดลม รวมทั้งบ่งบอกถึงวิสัยทัศน์สำคัญของห้างเซ็นทรัลชิดลมกับการปรับตัวด้วยการผสมผสานอดีตที่อยู่คนไทยมาอย่างยาวนานให้เข้ากับความก้าวหน้าทางดิจิทัลอันแสดงถึงแนวคิดอันล้ำสมัยที่มีอย่างเสมอมา ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่าห้างฯ จะอยู่ดูแลทุกความต้องการของลูกค้าในทุกยุคสมัย โดยสอดคล้องกับเป้าหมายของงาน Bangkok Design Week 2024 ที่ต้องการเป็นแพลตฟอร์มทางความคิด และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ผ่านเมือง...

วว. ขับเคลื่อน “ตาลเดี่ยวโมเดล” บริหารจัดการขยะชุมชนจังหวัดสระบุรีครบวงจร พร้อมขยายผลสู่ทุกภูมิภาคของไทย ผ่านเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ/เอกชน

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)  โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย  (วว.)  เป็นหน่วยงานแรกและหน่วยงานแกนหลัก ร่วมกับพันธมิตรดำเนินงานขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ  BCG  ภายใต้  โครงการตาลเดี่ยวโมเดลจัดการขยะสู่พลังงานและสร้างรายได้เพื่อความยั่งยืนของชุมชน  ณ  ตำบลตาลเดี่ยว  อำเภอแก่งคอย  จังหวัดสระบุรี   โดยโครงการนี้ได้รับ รางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2564  ด้านการบริการภาครัฐ  ประเภทรางวัลนวัตกรรมบริการ  ระดับดีเด่น  จาก คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ด้วยศักยภาพของการดำเนินโครงการและ Impact ที่มีต่อการบริหารจัดการขยะชุมชนครบวงจรในพื้นที่นำร่องจังหวัดสระบุรี ดังนี้ วว. โดย  ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมพลังงานสะอาดและสิ่งแวดล้อม (ศนพ.)  ภายใต้กลุ่มวิจัยและพัฒนาด้านพัฒนาอย่างยั่งยืน นำองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) ไปจัดการขยะชุมชน ถ่ายทอดเทคโนโลยีโดยใช้  วทน. ในการจัดการขยะชุมชน  2  รูปแบบ  ได้แก่ การถ่ายทอดนวัตกรรมเครื่องคัดแยกขยะชุมชน ที่มีปริมาณไม่เกิน 20 ตันต่อวัน เพื่อเพิ่มสัดส่วนให้มีอัตราการรีไซเคิลให้เพิ่มขึ้นและสามารถนำมาเพิ่มมูลค่าได้  และการถ่ายทอดงานวิจัยรวมถึงองค์ความรู้ที่ได้จากงานวิจัยที่แล้วเสร็จมาถ่ายทอดสู่ชุมชน จัดทำเป็นรูปแบบหมู่บ้านต้นแบบสีเขียว โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีจากงานวิจัยที่แล้วเสร็จลงสู่ชุมชนด้านการจัดการขยะที่ต้นทาง  เพื่อเพิ่มมูลค่าและการนำไปใช้ประโยชน์  ซึ่งเป็นการใช้องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และงานวิจัยเพื่อถ่ายทอดจากหิ้งสู่ห้าง  รวมถึงการจัดการขยะที่ปลายทางด้วยนวัตกรรม โดยมีผลงานเด่นที่ขับเคลื่อนหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน  ประกอบด้วย 1. ถ่านหอม  เป็นนวัตกรรมการเพิ่มมูลค่าขยะเปลือกผลไม้จากตลาดสด  โดยการใช้องค์ความรู้พื้นฐานในการกำจัดกลิ่นน้ำส้มควันไม้ที่เกิดจากการเผาถ่านเปลือกผลไม้   และมีการพัฒนาการใช้องค์ความรู้ด้านการผลิตถ่านกรองก๊าซจากกะลาปาล์มโดยเทคนิคการกระตุ้น...

ถอดรหัสพลังงานอาร์ต Friends of Bangkok x Co-Creating City โดยเซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะ Place Maker และเซ็นทรัลเวิลด์ Global Landmark ของคนกรุงเทพฯ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนของไทย และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด ‘Imagining better futures for all’ ย้ำบทบาท Place Maker ที่ต้องการสร้างพื้นที่ที่ตอบโจทย์และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืนให้ทุกคนพร้อมชูจุดแข็งของ centralwOrld ในฐานะ Global Landmark ที่เป็นทั้งเพื่อนของคนกรุงเทพฯ และ เดสติเนชั่นของคนทั่วโลก ร่วมถ่ายทอดผลงานดีไซน์ Friends of Bangkok x Co-Creating City บนพื้นที่ Immersive Art Space เพื่อเคลื่อนพัฒนา ‘เมืองน่าอยู่’ เตรียมนำไอเดียและอินไซต์จากคนทุกเจนมาถอดรหัสเป็น Data Visualization พร้อมนำไปต่อยอดพัฒนาพื้นที่จริงในอนาคต เพื่อเป็น Space for Better Futures ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คน  นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล Chief Development and...
Social profiles