การเคหะแห่งชาติแถลงผลงานผ่านครึ่งศตวรรษ สร้างที่อยู่อาศัยกว่า 7.5 แสนหน่วย พร้อมยึดมั่นวิสัยทัศน์ “สร้างบ้าน สร้างสุข เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี”

นายทวีพงษ์  วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เป็นประธานในการแถลงข่าวผลการดำเนินงานครบรอบ 51 ปี การเคหะแห่งชาติ (กคช.) พร้อมแถลงผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2566 และแผนการขับเคลื่อนการพัฒนาที่อยู่อาศัยประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงานของการเคหะแห่งชาติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารสันทนาการ สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติเป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีภารกิจหลักในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ชุมชน และเมือง ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในชุมชน ปัจจุบันดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ “สร้างบ้าน สร้างสุข เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี” และในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 นี้จะครบรอบ 51 ปี ของการก่อตั้ง โดยกว่าครึ่งศตวรรษที่ผ่านมาการเคหะแห่งชาติได้พัฒนาที่อยู่อาศัยในทุกรูปแบบไปแล้วทั้งสิ้น 752,160 หน่วย ผ่านโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงการเคหะชุมชน โครงการบ้านเอื้ออาทร โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง โครงการอาคารเช่า เป็นต้น ขณะที่ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ ITA ปี 2566 การเคหะแห่งชาติได้คะแนน 96.24 คะแนน จาก 100...

BAM เปิดกลยุทธ์ปี 67 ตั้งเป้าผลเรียกเก็บ 2 หมื่นล้าน ขยายพอร์ตสินทรัพย์เพิ่ม 7 หมื่นล้าน

BAM เปิดแผนกลยุทธ์ปี 67 ชูกลยุทธ์ทั้งการขยายธุรกิจ การดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างผลเรียกเก็บเข้าเป้า 20,000 ล้านบาท พร้อมเร่งขยายฐานสินทรัพย์เพิ่มอีก 70,000 ล้านบาท เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจของ BAM ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ชี้ที่ผ่านมาสามารถช่วยลูกหนี้จนได้ข้อยุติจำนวน 154,178 ราย คิดเป็นภาระหนี้เงินต้น 479,650 ล้านบาท นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM กล่าวถึงแผนกลยุทธ์ในการดำเนินงานปี 67 ว่า BAM ได้กำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อสร้างผลเรียกเก็บให้เป็นไปตามเป้าหมายปี 67 ที่ 20,000 ล้านบาท และมีเป้าหมายระยะกลางในปี 69 อยู่ที่ 23,300 ล้านบาท ขณะที่การขยายฐานสินทรัพย์มีเป้าหมายลงทุนซื้อคิดเป็นเงินต้นคงค้าง70,000 ล้านบาท เพื่อรักษาขนาดสินทรัพย์และโอกาสทางธุรกิจของ BAM โดยปัจจุบัน BAM มี NPLs อยู่ที่ 473,636 ล้านบาท และมี NPAsอยู่ที่ 69,807 ล้านบาท ขณะเดียวกัน BAM สามารถช่วยเหลือลูกหนี้ให้ได้ข้อยุติจากการแก้ไขปัญหาหนี้เป็นจำนวน 154,187 ราย คิดเป็นภาระหนี้เงินต้น...

BAM เปิดกลยุทธ์ปี 67 ตั้งเป้าผลเรียกเก็บ 2 หมื่นล้าน ขยายพอร์ตสินทรัพย์เพิ่ม 7 หมื่นล้าน

BAM เปิดแผนกลยุทธ์ปี 67 ชูกลยุทธ์ทั้งการขยายธุรกิจ การดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างผลเรียกเก็บเข้าเป้า 20,000 ล้านบาท พร้อมเร่งขยายฐานสินทรัพย์เพิ่มอีก 70,000 ล้านบาท เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจของ BAM ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ชี้ที่ผ่านมาสามารถช่วยลูกหนี้จนได้ข้อยุติจำนวน 154,178 ราย คิดเป็นภาระหนี้เงินต้น 479,650 ล้านบาท นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM กล่าวถึงแผนกลยุทธ์ในการดำเนินงานปี 67 ว่า BAM ได้กำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อสร้างผลเรียกเก็บให้เป็นไปตามเป้าหมายปี 67 ที่ 20,000 ล้านบาท...

สจล. เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ ฟรี กว่า 100 วิชา ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2567

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดย KMITL Learning Intelligence X หรือ KLIX ระบบการเรียนการสอนออนไลน์แบบไร้ขีดจำกัด ซึ่งมีหลักสูตรออนไลน์ กว่า 100 วิชา ให้ผู้ที่สนใจได้เรียนฟรีตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ หรือตั้งแต่วันที่ 1- 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.30 – 16.30 น. สำหรับทุกกลุ่มวัย ทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา บุคคลทั่วไป...

พก. ร่วมกับ สคพ.พระประแดง จัดโครงการ “สายใยรักความผูกพัน : ย้อนรอย 8 ทศวรรษแห่งการเดินทางกว่าจะมาเป็น…สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง”

นายกันตพงศ์ รังสีสว่าง อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานเปิดงาน โครงการ “สายใยรักความผูกพัน : ย้อนรอย 8 ทศวรรษแห่งการเดินทาง กว่าจะมาเป็น…สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง” เพื่อย้อนรอยความเป็นมาและการดำเนินงานก่อนที่จะเป็น สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ (สคพ.พระประแดง) นายกันตพงศ์ รังสีสว่าง อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กล่าวว่า สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ (สคพ.พระประแดง) ซึ่งเดิมเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณะสุข เรียกว่า “งานอนาถาพยาบาล”ต่อมา ในปีพุทธศักราช 2484 ได้โอนย้ายมาอยู่ในความดูแลของกรมประชาสงเคราะห์ และต่อมาในปี 2558...

เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม AIA Tottenham Hotspurs Football EliteCamp 2024 คัดเยาวชนนักฟุตบอลโครงการช้างเผือก โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เก็บตัวพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้

เอไอเอ ประเทศไทย นำโดย นางสาวญดา วงศ์ทองคำ  รองผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารสิทธิพิเศษและกิจกรรมลูกค้า ร่วมกับ สโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จัดกิจกรรม AIA Tottenham Hotspurs Football Elite Camp 2024 ซึ่งได้คัดเลือกเยาวชนนักฟุตบอลโครงการช้างเผือก โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี รวม 26 คน พาไปเก็บตัวเพื่อฝึกฝนทักษะการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ในรูปแบบ Spurs Way ณ ศูนย์กีฬา Maraleina Sport Resort เกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี ระหว่างวันที่ 14-19 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมีโค้ชผู้ฝึกสอนมืออาชีพ (Global Football Development Manager) จากทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อย่าง โค้ชชานอน โมโลนี  และ โค้ชทีเก้น เบอลิ่ง เป็นผู้ฝึกสอนหลักในกิจกรรม Football Elite Camp ครั้งนี้ สำหรับเยาวชนช้างเผือกทั้ง 26 คนได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะต่าง ๆ ในการพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพแบบเชิงลึก อาทิ โภชนาการอาหารที่ถูกต้องสำหรับนักกีฬา การปฏิบัติตัวเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ 24 ชั่วโมง ฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลแบบระบบทีม...

ไทยฮอนด้า ร่วมสนับสนุน ‘บุรีรัมย์มาราธอน 2024’ รายการแข่งไนท์รันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย

ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ในประเทศไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมการแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับโลก ด้วยการร่วมสนับสนุน ‘บุรีรัมย์มาราธอน 2024’ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์  ครั้งนี้ คณะผู้บริหารของไทยฮอนด้าได้ร่วมวิ่งเปิดขบวนสร้างสีสันภายในงาน นำโดย คุณณัฐชัย ศรีโสวรรณา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานวางแผนธุรกิจ และคุณสุคติ สรรพวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไปสายงานการวางแผนงานขาย โดยทั้งสองท่านได้ลงวิ่งฟูลมาราธอนในครั้งนี้ด้วย สำหรับบุรีรัมย์มาราธอน 2024 จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ในรูปแบบไนท์รัน ซึ่งงานนี้ได้รับการ ตอบรับอย่างล้นหลามจากนักวิ่งทั่วโลกร่วมลงแข่งขันมากถึง 46 ชาติ รวมกว่า 30,000 คน...

ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมเสวนา และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำหรับภาวะ Long Covid-19 และผลกระทบจากวัคซีน

วิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมเสวนา และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สำหรับภาวะ Long Covid-19 และผลกระทบจากวัคซีน ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 – 18.00 น. ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ภายในงานมีการบรรยายเรื่อง “ภาวะ Long Covid-19 การบรรยายผลกระทบจากวัคซีน” โดยศาสตราจารย์นายแพทย์ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  การบรรยายเรื่อง “การเยียวยารักษาภาวะ Long...

ทิพยประกันภัย จับมือ  กฟผ.  เดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เร่งเพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรมเวลเนส สร้างระบบนิเวศเศรษฐกิจมูลค่าสูงให้กับประเทศไทย

ทิพยประกันภัย จับมือ  กฟผ.  เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเวลเนส รองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อฟื้นฟูและยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ตอบสนองเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติในการเปลี่ยนไทยให้เป็นประเทศรายได้สูง  ด้วยการบูรณาการความร่วมมือศึกษาแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสร้างระบบนิเวศของอุตสาหกรรมเวลเนสในประเทศไทย นางสาวสุภาพ ประดับการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทิพยประกันภัย รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสเพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนภารกิจให้ตอบสนองนโยบายของรัฐบาล  ด้วยการศึกษาระบบนิเวศของอุตสาหกรรมเวลเนส ของประเทศไทย ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัยมาช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าและ Ecosystem ของโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมใหม่ที่มีมูลค่าสูงเพื่อรองรับอุตสาหกรรมเวลเนส เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่จะทำให้ประเทศไทยเป็น Wellness Destination ของเอเชีย  ด้าน นายจรัญ คำเงิน  รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยกล่าวเสริมว่า กฟผ. มีแผนยุทธศาสตร์ที่สนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ภายใต้บริบทใหม่ที่มีศักยภาพ ด้วยตระหนักว่าอุตสาหกรรมเวลเนส เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่เป็น Mega Trend สามารถสร้างมูลค่าและการเติบโตให้กับเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีนัยสำคัญ  ปัจจุบันอุตสาหกรรมเวลเนสไทย...
Social profiles