เออาร์ไอพี จับมือสถาบัน ICTI และ ETDAจัดงาน “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION SYMPOSIUM 2024” พร้อมดันธุรกิจไทย ให้ทะลุขีดจำกัด ด้วย AI

นิตยสาร BUSINESS+ โดย บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม (ICTI), สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA จัดงาน “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION SYMPOSIUM 2024” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้มาในแนวคิด “Accelerating Business Beyond Limits with...

KBTG คว้า 4 รางวัลใหญ่จากงาน Future Trends Awards 2024

นายเรืองโรจน์ พูนผล (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร KBTG เป็นผู้แทนองค์กรรับมอบ Future Trends Awards 2024 รางวัลสุดยอดผู้นำเทรนด์แห่งปีที่มอบให้กับตัวแทนแบรนด์แห่งอนาคต ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อประกาศและเชิดชูความสำเร็จให้แก่แบรนด์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์งานที่มีความโดดเด่น โดย KBTG ได้รับรางวัลทั้งหมด 4 สาขา ได้แก่ รางวัล Leader of Technology รางวัล Most Attractive Employer รางวัล Corporate Transformation และรางวัล Most Innovative ตอกย้ำการเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการเงิน จัดโดย Future Trends ณ ไบเทค บางนา เมื่อเร็ว ๆ นี้

คปภ. เร่งส่งเสริมระบบประกันสุขภาพเอกชนของไทย ชี้เป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงด้านสุขภาพของประชาชนที่มั่นคง

นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานเปิดงานการประชุมวิชาการประจำปีเวชศาสตร์ประกันชีวิตไทย ครั้งที่ 19 Annual Thailand Insurance Medical Academic Conference 2024 (TIMAC-2024) เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องประชุมสุขุมวิท 1-2 โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพมหานคร ในโอกาสนี้ เลขาธิการ คปภ. ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การส่งเสริมระบบประกันสุขภาพเอกชนของไทย” มีใจความตอนหนึ่งว่า การประกันภัยสุขภาพ...

ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ตอบสนองนโยบายภาครัฐ

ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดตัวรถบรรทุกยูดี เควสเตอร์ (รถบรรทุกขนาดใหญ่) และ โครเนอร์ (รถบรรทุกขนาดกลาง) มาตรฐานยูโร 5 ที่มาพร้อมกับการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อสร้างกำไรให้มากขึ้นและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมสนองนโยบายรัฐบาล ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง” ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2567  ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น อยู่ในอุตสาหกรรมรถบรรทุกมายาวนานกว่า 89 ปี และเป็นผู้นำในเรื่องของนวัตกรรมในรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เสมอมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้น และตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลง และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก มาโดยตลอด เช่น  ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่กลายเป็นปัญหาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี ทางยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น จึงได้มีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าในด้านนวัตกรรมลดการปล่อยไอเสียสู่ชั้นบรรยากาศ และได้ดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 สู่ตลาดต่างประเทศแล้วในหลายประเทศทั่วโลก มร. อีริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท...

ลีสซิ่งกสิกรไทยคว้ารางวัล Most Innovative Auto Finance Company 2023 พร้อมเดินหน้าพัฒนาบริการสินเชื่อรถผ่านนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง

ลีสซิ่งกสิกรไทยคว้ารางวัล  Most Innovative Auto Finance Company 2023 จากเวทีระดับโลก International Finance Awards  ที่จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 11 เพื่อมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่องค์กรในระดับสากล ซึ่งคัดเลือกมาจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก โดยรางวัลที่บริษัทได้รับ เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ที่มีการพัฒนานวัตกรรมโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล นายธีรชาติ จิรจรัสพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ในปี 2566  ที่ผ่านมา บริษัทได้ริเริ่มการให้บริการสมัครสินเชื่อรถยนต์ด้วยตนเองผ่านแพลตฟอร์ม  Digital Self-Apply ที่ใช้เทคโนโลยีการยืนยันตัวตนและประมวลผลการอนุมัติเครดิตสกอริ่งทางออนไลน์ครบทุกฟังก์ชัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถสมัครสินเชื่อและทราบผลการอนุมัติด้วยตนเองได้ทันที เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน ส่งผลให้ลีสซิ่งกสิกรไทยได้รับรางวัลในครั้งนี้  โดยในปี 2566 บริษัทมียอดการสมัครผ่านช่องทางดิจิทัล (Digital Self-Apply) เป็นสัดส่วนประมาณ 8% ของยอดสินเชื่อรถใหม่ทั้งหมดซึ่งมียอดเติบโตเพิ่มขึ้น 14% ในขณะที่ภาพรวมตลาดรถยนต์ในปี 2566 ลดลง 8.7% (YOY)  มียอดขายอยู่ที่ 775,780 คัน ทั้งนี้ ถึงแม้จากภาวะเศรษฐกิจและตลาดโดยรวมจะมีแนวโน้มการฟื้นตัวแบบไม่ทั่วถึง และยังคงมีความไม่แน่นอนของหลายเรื่องซึ่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน รวมถึงคุณภาพหนี้ของธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ที่ด้อยลง แต่บริษัทยังสามารถรักษาระดับคุณภาพหนี้ในระดับที่ดีกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมมาก ทั้งระดับหนี้ด้อยคุณภาพ  (NPL)...

คปภ. เร่งยกระดับแนวทางป้องกันการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับธุรกิจประกันภัย

เล็งเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ในหลักสูตรการอบรม/การทดสอบความรู้สำหรับการขอรับและขอต่อใบอนุญาตตัวแทน/นายหน้าประกันภัย รวมถึงการดำเนินการตรวจสอบตามความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจประกันภัย นายอดิศร พิพัฒน์วรพงศ์ รองเลขาธิการ ด้านกฎหมาย คดีและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (รองเลขาธิการ ด้านกฎหมายฯ) เปิดเผยถึงการดำเนินการและแนวทางป้องกันการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับธุรกิจประกันภัยว่า จากกรณีเมื่อช่วงปลายปี 2566 มีเฟซบุ๊คแฟนเพจ และสื่อโซเชียลอื่น ๆ ลงข้อความว่า “โบรกเกอร์ของบริษัทประกันภัยชื่อดัง ลักลอบนำข้อมูลส่วนบุคคลนับล้านรายชื่อขายให้มิจฉาชีพ” และต่อมากองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 ได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมผู้กระทำความผิด ซึ่งเป็นอดีตตัวแทนประกันชีวิต ได้กระทำการใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เอาประกันภัย และนำข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวไปขายให้บุคคลภายนอกเพื่อประโยชน์ส่วนตน โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัยแต่อย่างใด นั้น สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.)...
Social profiles