ร้านยากรุงเทพ จัดวิ่งการกุศล “วิ่งให้โอกาส 2024” นำรายได้ค่าสมัครทั้งหมดมอบ “มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม” เพื่อรักษาเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

ร้านยากรุงเทพ จัดกิจกรรมการกุศล “วิ่งให้โอกาส 2024” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งรายได้จากค่าสมัครทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับ "มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม” เพื่อนำเงินไปใช้ในการรักษาเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ให้มีโอกาสได้มีรอยยิ้มที่สดใส ได้รับการตอบรับจากนักวิ่ง 2,000 คน มียอดบริจาคทั้งสิ้น 1 ล้านบาท โดยนายชูวิทย์ วัยศิริโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการร้านยากรุงเทพ ได้มอบให้กับ “ทพญ. ยุพเรศ นิมกาญจน์” ประธานกรรมการ มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม งานจัดขึ้น ณ บางกอกเวิลด์ สวนสยาม...

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.37 ตอน “ปานแต่กำเนิด”

เรื่องของปานแต่กำเนิด คือ ความผิดปกติของสีผิว หรือความผิดปกติของความเรียบเนียนของผิว ซึ่งสามารถพบในทารกแรกเกิดหรือในช่วงอายุขวบปีแรก ปานมีหลายชนิดและเกิดจากความผิดปกติของเซลล์ที่แตกต่างกันไป เช่น เซลล์ผิวหนัง หลอดเลือด ทางเดินน้ำเหลืองและกล้ามเนื้อ ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ถึงสาเหตุของการเกิดปาน และปานไม่ใช่ความผิดปกติที่เกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม โดยปานบางชนิดจะสามารถหายไปได้เอง แบบไม่ต้องได้รับการรักษาใด ๆ บางชนิดมีอาการคงตัวไม่เปลี่ยนแปลง หรือบางชนิดอาจมีขนาดใหญ่ขึ้นตามอายุ นอกจากนี้ปานบางชนิดสามารถพบร่วมกับความผิดปกติอื่น ๆ ของร่างกาย ซึ่งอาจต้องได้รับการตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติม เพื่อหาวิธีรักษาที่เหมาะสม สำหรับปานที่สามารถพบได้บ่อย ได้แก่  ปานมองโกเลียน  ปานโอตะ ปานสีกาแฟใส่นม เป็นต้น สำหรับปานแต่กำเนิดสามารถป้องกันได้ไหมนั้น สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย หรือ DST...

แพทย์เผยเตรียมรับมือคนไทยอ้วน

ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดและรักษาโรคอ้วน เผยเนื่องในวันอ้วนโลกวันที่  4 มีนาคมของทุกปี ว่าในปัจจุบันมีคนไทยมีภาวะโรคอ้วนมากกว่า 1 ใน 3 (“น้ำหนักเกิน” ค่า BMI > 25 kg/m) โดยในกลุ่มนี้มีเกือบ 7 ล้านคนเป็นโรคอ้วนทุพพลภาพ (ค่า BMI > 30 kg/m) การรักษาโรคอ้วนด้วยการผ่าตัดกระเพาะ ถือเป็นอีกวิธีในการต่อสู้กับภาวะโรคอ้วนรุนแรง ที่จะทำให้ลดภาวะของโรคแทรกซ้อนที่ร้ายแรงต่าง ๆ ที่เกิดจากความอ้วน นพ.นรนนท์  บุญยืน ศัลยแพทย์ผ่าตัดผ่านกล้องและโรคอ้วน โรงพยาบาลอุตรดิตถ์...
Social profiles