ไอคอนสยามเปิดตัว ‘สุขสยาม’ เมืองมหัศจรรย์รูปแบบใหม่

Read Time:2 Minute, 51 Second

ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 54,000 ล้านบาท ซึ่งพร้อมจะเปิดให้บริการในปลายปีนี้ ประกาศเปิดตัว “สุขสยาม” หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม มูลค่าการลงทุน 700 ล้านบาท ตั้งเป้าเป็นเมืองแห่งมนต์เสน่ห์มหัศจรรย์วิถีไทย ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มาเยี่ยมเยือนปีละ 21.9 ล้านคน โดยนำเสนอคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘Co-Creation’ หรือการร่วมกันรังสรรค์ คือผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ ศิลปิน วิสาหกิจท้องถิ่น ชุมชนวิถีไทย และผู้ประกอบการรายย่อยระดับท้องถิ่นจาก 77 จังหวัดทั่วไทย รวมพลังความคิดสร้างสรรค์กันอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อนำเสนอสิ่งที่น่าตื่นเต้นและมีคุณค่าเข้าถึงใจคนอย่างแท้จริง

“สุขสยาม” เป็นพื้นที่ที่ไอคอนสยามตั้งใจรังสรรค์ขึ้นเพื่อนำเสนอมหัศจรรย์วิถีไทย มรดกทางวัฒนธรรมของทั้งสี่ภูมิภาคหลักของประเทศ และไม่ว่าจะเป็น อาหาร งานศิลปะ หัตถกรรมงานฝีมือ เวชศาสตร์ การแสดงการละเล่นพื้นบ้าน และภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยพื้นที่จะประกอบไปด้วยร้านค้าและบริการหลากหลายมากกว่า 3,000 ผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งล้วนมีเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงจากท้องถิ่นต่าง ๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ นำเสนอในบรรยากาศแวดล้อมที่สะท้อนรูปแบบวิถีชีวิตพื้นบ้านอันงดงาม ในแต่ละภูมิภาค เป็นพื้นที่เชิงวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งใหม่ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาสัมผัสอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยได้ในที่เดียว

“ศิลปินไทยท้องถิ่นจากสี่ภาคทั่วประเทศกว่า 200 ชีวิต ได้รวมพลังกันรังสรรค์และออกแบบ ‘สุขสยาม’ เพื่อสร้างให้เกิดเป็นชุมชนช่างศิลป์ เผยแพร่ภูมิปัญญางานศิลป์จากท้องถิ่นให้ผู้มาเยือนได้ร่วมชื่นชมและเรียนรู้ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ ศิลปวัฒนธรรม การแสดง การละเล่นต่างๆ ใน ‘สุขสยาม’ ที่เต็มไปด้วยความงดงามและความสนุกสนาน จะถูกนำเสนออย่างสร้างสรรค์ในรูปแบบที่มอบความเพลิดเพลินและส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ในคุณค่าของสิ่งเหล่านั้น สับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งปี  สุขสยามคือเมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย ครบทุกมิติใน 7 สุข คือ สุขเสน่ห์ สุขแซ่บ สุขสนุก สุขสร้างสรรค์ สุขสัมพันธ์ สุขสืบสาน และสุขสมหวัง”

 

เปิดตัวสุขสยามสุดอลังการ ด้วยงบประมาณ 25 ล้านบาท จัดงานเปิดตัว ‘สุขสยาม’ อย่างยิ่งใหญ่ในโดมขนาดยักษ์ สูง 8 เมตร ยาว 22 เมตร สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ร่วมเป็นสักขีพยานนับร้อยชีวิต ณ พาร์คพารากอน โดย  เป็นครั้งแรกในโลก ที่ใช้เทคโนโลยีเลเซอร์แอลอีดี (Lazer LED) ระดับ 8K ฉายภาพแบบ 360 องศา  ใน Double Dome มอบประสบการณ์การรับชมที่สมจริง ให้ความคมชัดมากที่สุดในโลก มากกว่าระบบ IMAX ถึง 4 เท่า นอกจากนั้น มีการออกร้านโดยเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือผลงานต้นตำรับตัวจริง อีกด้วย ทั้งอาหาร หัตถกรรมงานฝีมือ ศิลปะการแสดงการละเล่นจากท้องถิ่นต่าง ๆ ทั่วประเทศ

กิจกรรมการเปิดตัวสุขสยาม ในโดมขนาดยักษ์ มีตั้งแต่วันที่ 5 – 8 เมษายน วันละ 6 รอบ ณ พาร์คพารากอน ระหว่างเวลา 10.00 น. ถึงเวลา 22.00 น.

Previous post “โครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 – ง่วงไม่ขับ”
Next post ส.ขี่ม้า เตรียมจัดศึกอินเตอร์คอนติเนนตัล-บี.กริมบีชโปโล 2018 ชิงถ้วยประทานพระองค์ภาฯ วันที่ 21เม.ย.นี้ ที่หัวหิน รายได้มอบแด่ “มูลนิธิ ณภาฯ” ในพระราชดำริ
Social profiles