“ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส” เฟ้นหาเยาวชนนักเตะช้างเผือก เพื่อเป็นดาวจรัสแสง สู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ

Read Time:2 Minute, 19 Second

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฐานะผู้ดำเนินโครงการฯ  เล่าให้ฟังว่า เครือซีพี ได้ร่วมกับ สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้จัดทำโครงการ “ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส” ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3  โดยเปิดรับสมัครน้องๆ เยาวชน อายุ 10-11 ปี จากทั่วประเทศ สำหรับปีนี้ มีน้องๆ สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 5,000 คน จาก 8 สนาม 7 จังหวัด ทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งได้มีการคัดเลือกรอบแรกเหลือ 83 คน เพื่อเข้าแคมป์คัดเลือกในรอบสุดท้าย จากนั้นเราได้มีการคัดเลือกเด็กที่มีฝีเท้าดีที่สุด กระทั่งเฟ้นหาช้างเผือกได้ 20 แข้งดาวรุ่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลักเกณฑ์ในการพิจารณาตัดสินว่า อันดับแรกคือ สภาพความแข็งแรง ความสมบูรณ์ของร่างกาย รวมถึงพรสวรรค์ และทักษะของน้องๆ ในการเล่นฟุตบอล โดยมี มร.แดเนียล อินวิน ซิบิเล่ Academy Director, True BUFC Academy อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติออสเตรเลีย เป็นหัวหน้าทีมในการทดสอบมาตรฐาน ที่พิเศษในปีนี้ คือ เราจะวัดเรื่องทัศนคติด้วย โดยน้องๆ จะต้องมีน้ำใจนักกีฬา มีระเบียบวินัย อีกทั้งยังมีการวัดภาวะความเป็นผู้นำ รวมถึงการเล่นเป็นทีม  และมีความมุ่งมั่น ซึ่งเราได้มีการทดสอบตามมาตรฐานระดับโลก

“โดยทั้ง 20 คน ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับทุนการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 ปี  นอกจากน้องๆ จะได้รับความรู้ และการพัฒนาทักษะแล้ว เรายังมีการฝึกอย่างเป็นระบบตามมาตรฐานสากล อาทิ การวอร์มร่างกาย การเพิ่มโปรแกรมโภชนาการ เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง โดยมุ่งเน้นนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเข้าแข่งขันในแมทช์ต่างๆ พร้อมผลักดันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ในลีกอาชีพ หรือระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต”

จากผลงานที่ผ่านมา รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2  มีเยาวชนนักเตะหลายคนสร้างผลงานที่โดดเด่นนำความภาคภูมิใจและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย อาทิ รุ่นที่ 1 จำนวน 6 คน ได้ร่วมทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย คว้าแชมป์โลกรายการนอร์เวย์คัพ 2018 และ รุ่นที่ 2 จำนวน 3 คน ได้รับการคัดเลือกเป็นเยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี  และสามารถคว้าแชมป์ในรายการ Toyota International Junior Cup 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น นับเป็นก้าวแรกของความสำเร็จของน้องๆ ที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีและความมุ่งมั่นที่จะเดินตามความฝันต่อไป ซึ่งรางวัลดังกล่าว ทำให้เรามีกำลังใจในการปั้นน้องๆ และดำเนินโครงการนี้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง และคาดว่ากีฬาฟุตบอลไทยจะผงาดขึ้นไปในระดับโลกได้

Previous post ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จัดทัพโซลูชั่นสมาร์ทกริดและสมาร์ทซิตี้บุกงาน IEEE PES GTD ASIA 2019
Next post เมืองไทยประกันชีวิต ปล่อยทีเด็ดเพิ่ม 2 กองทุนเสริมทัพยูนิตลิงค์
Social profiles