SKYMED ย้ำชัด! ประเด็นถุงมือยางไม่ได้มาตรฐาน ถูกแอบอ้างปลอมแปลง พร้อมเดินหน้าเอาผิดอย่างถึงที่สุด

Read Time:3 Minute, 5 Second

น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ SKYMED(สกายเมด) แถลงข่าวชี้แจงประเด็นข่าวจากสำนักข่าว cnn เกี่ยวกับการเปิดโปงขบวนการส่งออกถุงมือยางทางการแพทย์ที่ใช้แล้วจากไทยไปยังสหรัฐอเมริกา โดยยืนยันว่าบริษัท SKYMED ได้ถูกแอบอ้างใช้ชื่อ จากกลุ่มผู้ต้องการหาผลประโยชน์ทางธุรกิจ โดยมีการปลอมแปลงบรรจุภัณฑ์ บรรจุด้วยถุงมือยางทางการแพทย์ที่ใช้แล้ว นำมาล้างทำความสะอาด ย้อมสี และบรรจุกล่องให้ดูเหมือนสินค้าใหม่ โดยคาดว่านอกจากถูกนำส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา ยังมีการส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ กล่าวต่อว่า ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ SKYMED พึ่งถูกก่อตั้งขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 หรือปี พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมาเท่านั้น โดยจริงๆ แล้วตนตั้งบริษัทนี้ขึ้นมาเพื่อรวบรวมองค์ความรู้ในเรื่องที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานเอาไว้ และนำมาต่อยอดในการช่วยเหลือประชาชนและพี่น้องเกษตรกรชาวไทย โดยการแจกจ่ายแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนที่ต้องการ ดังนั้น บริษัทจึงดำเนินธุรกิจโดยไม่ได้มุ่งเน้นผลกำไรกับผู้บริโภครายย่อยในประเทศ แต่เน้นไปที่การค้าส่งมากกว่า ซึ่งจัดจำหน่ายผ่านนายหน้าหลายรายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากนายหน้าเพียงรายเดียวจากทั้งหมดที่เราได้ทำสัญญาด้วย เนื่องจากธุรกิจถุงมือยางในสถานการณ์โควิด-19 เฟื่องฟูเป็นอย่างมาก จึงมีคนมาเสนอทำธุรกิจด้วยจำนวนมาก ทางบริษัทก็เห็นลู่ทางในการจัดจำหน่ายจึงเซ็นสัญญาโดยไม่คาดคิดว่าจะโดนนำชื่อไปแอบอ้างอย่างไม่ถูกต้องเช่นนี้ นอกจากนี้ยังเล่าอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรที่ทางบริษัทถูกคู่ค้าทางธุรกิจหลอกลวง เพราะยังมีสัญญามูลค่ามหาศาลที่ได้ลงนามด้วยความเชื่อใจที่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองในประเทศมหาอำนาจที่สุดท้ายคู่ค้าก็ผิดสัญญาทำให้สูญเสียทั้งรายได้และเวลาอย่างประมาณไม่ได้ จากประสบการณ์การทำแบรนด์ในช่วงปีที่ผ่านมาได้รับบทเรียนมากมายที่ไม่เคยรู้มาก่อน ความซับซ้อนของกระบวนการและขั้นตอนทางการค้าเป็นเรื่องที่ละเอียดมาก บทเรียนที่ได้รับมาจะเป็นความรู้ที่ทำให้เราดำเนินธุรกิจต่อไปได้ดีขึ้น

ที่ผ่านมาแบรนด์ SKYMED ได้ผูกสัญญาการผลิตกับโรงงานในหลายประเทศ เพื่อให้บริษัทมีกำลังในการผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ให้เพียงพอกับความต้องการของตลาดโลกที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งในจีน เวียดนามและมาเลเซีย โดยเมื่อบริษัทรับทราบถึงพฤติกรรมการกระทำผิดของผู้แอบอ้างจึงขอเรียกร้องให้หยุดพฤติกรรมและการกระทำโดยทันที ก่อนจะดำเนินการขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป โดยเบื้องต้นได้ดำเนินปฏิบัติการร่วมของสำนักงานองค์การอาหารและยา (อย.) และตำรวจไทยในการกวาดล้างแหล่งผลิตถุงมือการแพทย์ที่ไม่ได้มาตรฐานทั้งหมดในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว จากการเข้ากวาดล้างของหน่วยงานภาครัฐจึงพบว่า ถุงมือยางทางการแพทย์ยี่ห้อ SKYMED ได้ถูกทำปลอมขึ้นมาจำนวนมากกว่าที่คาดเอาไว้ หลังจากนี้บริษัทจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด โดยนำข้อมูลต่างๆ จากทางภาครัฐ และหลักฐานจากหน่วยความมั่นคงและมาตุภูมิเข้าแจ้งความเอาผิดจากบุคคลและกลุ่มบุคคลที่นำ SKYMED ไปหาผลประโยชน์อันมิชอบต่อไป

“จากนี้แบรนด์ SKYMED ภายใต้บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด จะเร่งก่อสร้างโรงงานที่ อ.ศรีราชาจ.ชลบุรี เพื่อผลิตถุงมือยางให้เพียงพอต่อตลาดและแก้ปัญหาจากบริษัทผู้ผลิตที่แสวงหาผลประโยชน์อันมิชอบอย่างจริงจัง และจะผลักดันมาตรฐานโรงงานผลิตในต่างประเทศให้เป็นระดับแพลทินัม เพื่อให้ลูกค้าสามารถเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ แบรนด์สินค้าไทย ที่คิดเอง ทำเอง และมีศักยภาพในระดับโลก บริษัทเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ กล่าวทิ้งท้าย

Previous post Meat & Livestock Australia จัดแคมเปญ “The Great Steak Escape”ยกขบวน 7 เชฟชั้นนำจาก 7 ร้านดัง นำเสนอเมนูเนื้อวัวออสเตรเลียคุณภาพเยี่ยมสู่เหล่านักชิม
Next post วอลโว่ บัส เชิญลูกค้านำรถเข้าศูนย์เช็คใหญ่ เตรียมพร้อมรับนโยบายเปิดประเทศ
Social profiles