GQ Easy ถูกยกให้เป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จและกลายเป็น 1 ใน Case Study ของ META

Read Time:2 Minute, 23 Second

GQ Apparel ก่อตั้งขึ้นในทศวรรษที่ 1960 โดยถือเป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องแต่งกายผู้ชายที่จัดจำหน่ายหลายช่องทางและเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย สินค้าของแบรนด์มีตั้งแต่เสื้อเชิ้ต GQWhite ที่มีคุณสมบัติกันเปียกและกันเปื้อน ทั้งยังมาพร้อมกับกระดุมบุฟเฟ่ต์ที่ช่วยให้ขยายเสื้อออกได้เมื่อถึงคราวจำเป็น GQ Cool Tech กางเกงในไข่เย็น ออกแบบมาให้สวมใส่ได้สบายแม้ในอากาศร้อน และสินค้าที่เป็น talk of the town อย่าง GQ Easy เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่มีนวัตกรรมยับยั้งแบคทีเรียและเนื้อผ้ามีน้ำหนักเบา ระบายอากาศ เพื่อการสวมใส่ที่เย็นสบายเหมาะกับอากาศที่ร้อนอย่างประเทศไทย

GQ Easy ถูกยกให้เป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จและกลายเป็น 1 ใน Case Study ของ Meta เพราะหลังจากที่วีดีโอโฆษณาฮีโร่ซึ่งกำกับโดย ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย ออกไป แคมเปญ GQ Easy ก็กลายเป็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์ มีการเติบโตขึ้นมากกว่า 9.3 เท่า และมีการจดจำผ่านโฆษณาได้มากถึง 8.5 เท่า ซึ่งเป็นตัวเลขที่สามารถทำได้ยาก แต่ GQ Easy สามารถทำได้

GQ Easy ได้มีการใช้แนวทางปรับชิ้นงานโฆษณาให้เหมาะกับผู้ใช้งานมือถือเป็นหลัก และมีการปรับอัตราส่วนการผลิตชิ้นงานโฆษณาให้เป็นแนวตั้ง ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่เหมาะสำหรับ Reels ของ Meta ทางแบรนด์ได้ใส่ทั้งเอ็ฟเฟ็กต์เสียงและคำบรรยายไทยลงในคลิป Reels เพื่อให้สามารถรับชมได้ง่าย ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดเสียง ทั้งยังมีการกระตุ้นให้ผู้คนออกไปซื้อสินค้าในร้านค้าใกล้เคียงอีกด้วย สิ่งนี้จึงกลายเป็นเครื่องมือสู่ความสำเร็จของ GQ Easy

George Hartel กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการของแบรนด์ GQ Apparel กล่าวว่า “ด้วยความที่ GQ Apparel เป็นแบรนด์ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและมองหาวิธีใหม่ๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญอยู่ตลอด เราจึงต้องการทดลองใช้โซลูชั่นชิ้นงานโฆษณาที่สามารถกระตุ้นให้ผลลัพธ์เป็นไปตามวัตถุประสงค์ต่างๆ ตลอดจนเกิดกระบวนการตัดสินใจซื้อ และบอกเล่าเรื่องราวของเราผ่านตำแหน่งการจัดวางวิดีโอบน Meta ได้ การเพิ่มอัตราส่วนโฆษณาเป็นแนวตั้ง ซึ่งเหมาะสมกับ Reels และสตอรี่ลงในแคมเปญ ถือได้ว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการปรับคอนเทนต์ของเราเพื่อเข้าถึงลูกค้ารายใหม่ๆ”

เห็นได้ว่าการเพิ่มวิดิโอบน Reels และบนสตอรี่ลงในส่วนประสมทางการตลาดของโฆษณาแบบวิดีโอบน Meta ช่วยให้ธุรกิจสร้างการรับรู้และความอยากซื้อเพิ่มขึ้นอย่างมาก นับว่าเป็นข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก

สามารถรับชมโฆษณา GQ Easy ได้ที่ https://fb.watch/iskLEPhXv6/?mibextid=5zvaxg

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก Meta  GQ Apparel Thailand: Facebook ads case study | Meta for Business

ดูรายละเอียดสินค้า GQ Easy ได้ที่ www.GQEasy.com

Previous post เริ่มแล้ว งาน “วันนักประดิษฐ์” ประจำปี 2566 ยิ่งใหญ่โชว์ 110 ผลงานสิ่งประดิษฐ์รางวัลนานาชาติ 470 นวัตกรรมหลากหลายจากนานาประเทศ
Next post อีวี ไพรมัส จับมือ ฮ้อปคาร์เป็นพันธมิตร ส่ง VOLT CITY EV เสริมทัพบริการคาร์แชร์ริ่ง โปรโมท EV MOBILITY ให้คนกรุง
Social profiles