ธอส. ชวนมอบอั่งเปา ด้วยสลากต่อเงินต่อทอง ลุ้นรางวัลเป็นสลากออมทรัพย์มูลค่าสูงสุด 1 ล้านบาท 

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เอาใจคนรักการออมที่กำลังมองหาของขวัญเพื่อมอบเป็นอั่งเปาให้ญาติผู้ใหญ่ หรือ บุตรหลาน เนื่องในโอกาสวันตรุษจีน ปี 2565 ด้วยสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดต่อเงินต่อทอง หน่วยละ 10,000 บาท อายุสลาก 3 ปี ผลตอบแทนหน้าสลาก 0.50% ต่อปี โดยผู้ซื้อมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลตลอด 36 งวด เป็นสลากออมทรัพย์ชุดต่อเงินต่อทองเพื่อเพิ่มโอกาสในการถูกรางวัลมากขึ้น รางวัลที่ 1 ได้รับสลากมูลค่า 1 ล้านบาท รางวัลที่ 2...

มูลนิธิวิทยาศาสตร์ทาเคดา มอบทุนการศึกษา เพื่อส่งเสริมความรู้แก่แพทย์ไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 57

มร. ปีเตอร์ สตรีบัล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 5 จากซ้าย) เป็นตัวแทนของมูลนิธิวิทยาศาตร์ทาเคดา (Takeda Science Foundation) มอบทุนการศึกษาเพื่องานวิจัยและต่อยอดองค์ความรู้ด้านการแพทย์ ณ ประเทศญี่ปุ่น ให้แก่แพทย์ไทยจำนวน 6 ท่าน ซึ่งเป็นทุนที่มอบต่อเนื่องเป็นปีที่ 57 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบโอกาสแก่แพทย์ไทยในการเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ ประเทศญี่ปุ่น และนำความรู้กลับมาพัฒนาวงการแพทย์และสาธารณสุขของไทย ยกระดับการรักษาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นอีกด้วย พิธีการมอบทุนมีขึ้น...

คนโสดแฮปปี้เตรียมมีคู่…คนมีคู่ได้สวีทกว่าเดิม  กับด่านเกมส์อัพเลเวลความรัก ในงาน VANA INFERNO  12 กุมภาพันธ์ 2565     

สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล  หัวหิน ร่วมกับ  บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย“เครื่องดื่มตราช้าง”, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน),  บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด...

WeTV จัดงาน #WeTVunbox2022 ประกาศผลรางวัล WeTV AWARDS 2021

WeTV ประเดิมไตรมาสแรกปี 2022 จัดไลฟ์อีเวนต์ #WeTVunbox2022 ประกาศผลรางวัล “WeTV AWARDS 2021” รางวัลที่สุดความบันเทิงแห่งเอเชีย ที่เปิดให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วมในการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัล และร่วมโหวตผ่านช่องทางต่างๆ รวม 9 รางวัลจาก 9 สาขาเมื่อช่วงปลายปี 2021 ที่ผ่านมา โดยมีไฮไลต์ คือ “รางวัลศิลปินแห่งปี” ที่มีคะแนนโหวตผ่านฟีเจอร์ Flying Comment บนแอปพลิเคชันถึงกว่า 25 ล้านคอมเมนต์ โดยผู้ชนะได้แก่ “แพทริค...

เคทีซี จับมือ ซาบีน่าจัดแชริตี้แคมเปญ “ยิ่งช้อปยิ่งให้กับบัตรเครดิตเคทีซี”

นายฐิติเทพ พงษ์ไพบูลย์ (ขวา) ผู้จัดการอาวุโส - การตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนางสาวพิชชา ธนาลงกรณ์ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” มอบ 2 สิทธิพิเศษให้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีซื้อสินค้าในราคาสุดคุ้ม...

เยอรมนี ส่งมอบตู้แช่แข็งอุณหภูมิต่ำ พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ สนับสนุนการดำเนินงานรับมือโควิด-19 ในไทย

ในนามสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน(GIZ) ส่งมอบตู้แช่แข็งอุณหภูมิต่ำเพื่อจัดเก็บวัคซีนโควิด-19 พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการแก่กระทรวงสาธารณสุข ณ กรมควบคุมโรคเพื่อเพิ่มแรงสนับสนุนการดำเนินงานกระจายวัคซีนในกลุ่มที่มีความเปราะบางรวมถึงประชากรที่มีความเสี่ยงตามพื้นที่แนวชายแดนให้แก่หน่วยงานด้านสาธารณสุขของประเทศไทย  อุปกรณ์การแพทย์ซึ่งประกอบไปด้วยตู้แช่แข็งอุณหภูมิต่ำ 4 ตู้รวมถึงเข็มและกระบอกฉีดยาชนิด Low Dead Space จำนวน 51,000 ชุด ได้ถูกส่งมอบให้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประเทศไทย ระหว่างงานพิธีส่งมอบเครื่องมือทางการแพทย์ภายใต้ “โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งสำหรับการตอบโต้ต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียน” การส่งมอบตู้แช่แข็งฯ ดังกล่าวจะช่วยให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขสามารถจัดเก็บวัคซีนชนิดสารพันธุกรรมหรือวัคซีนชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งวัคซีนชนิดดังกล่าวต้องจัดเก็บในอุณหภูมิที่ต่ำมากเป็นพิเศษถึง -70 องศาเซลเซียสในขณะที่อุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ ซึ่งได้แก่ เข็มและกระบอกฉีดยาชนิด Low Dead Space จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขสามารถเร่งการฉีดวัคซีนเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นายฮานส์ อูลริช ซูดเบค อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ไม่มีใครปลอดภัยจนกว่าทุกคนจะปลอดภัย การระบาดใหญ่ในครั้งนี้จะสามารถเอาชนะได้ก็ต่อเมื่อการแพร่กระจายของโรคถูกควบคุมได้ทั่วโลก ผมมีความยินดีที่เราสามารถมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการดำเนินงานกระจายวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทยโดยการบริจาคตู้แช่แข็งอุณหภูมิต่ำรวมถึงเข็มและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่มีความเปราะบางรวมถึงประชากรที่มีความเสี่ยงตามพื้นที่แนวชายแดนของประเทศเป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับผลประโยชน์ โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือด้านสาธารณสุขในภูมิภาค ระหว่างอาเซียน-เยอรมัน การบริจาคครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งในความร่วมมือที่มีมาอย่างยาวนานกับประเทศไทย ในขณะที่เรากำลังเฉลิมฉลอง 160 ปี ความสัมพันธ์เยอรมัน-ไทย ในปี พ.ศ. 2565 นี้ ซึ่งในปีที่ผ่านมา เยอรมนีได้สนับสนุนประเทศไทยเป็นประเทศแรกในฐานะสมาชิกสหภาพยุโรป ด้วยการบริจาควัคซีนและยารักษาโรคโควิด-19” “เราเชื่อว่าการเข้าถึงวัคซีน ยา และการตรวจหาเชื้ออย่างเท่าเทียม ยุติธรรม และอยู่ในราคาที่จับต้องได้ รวมถึงให้การป้องกันกับผู้มีความเสี่ยงสูงเป็นการช่วยชีวิตวิธีหนึ่งที่สำคัญ ดังนั้นเรามุ่งเน้นที่จะรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ซึ่งมีผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของคนนับล้าน ผ่านความร่วมมือระหว่างประเทศและแบบพหุภาคี เช่น โครงการ COVAX โดยการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดเป็นหนึ่งในวาระสำคัญของสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในฐานะเป็นประธานของ G7” นายซูเบคกล่าวเพิ่มเติม นายแพทย์ โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวคำต้อนรับและเปิดงานในพิธีส่งมอบว่า “ผมรู้สึกยินดีที่ได้รับอุปกรณ์สนับสนุนจากโครงการฯ ซึ่งได้แก่ ตู้แช่แข็งอุณหภูมิต่ำรวมถึงเข็มและกระบอกฉีดยาชนิด Low...

ช่อง JKN18 จัดโปรโมชั่นต้อนรับวันวาเลนไทน์ “Instinct in love” กับเซตคู่สุดคุ้ม หอมสุดใจ

เมื่อซื้อ Instinct Perfume and Body Lotion (อินสติงท์ เพอร์ฟูม แอนด์ บอดี้ โลชั่น) ชุดผลิตภัณฑ์น้ำหอมและบอดี้โลชั่น น้ำหอมแนวกลิ่น Chypre, Marine, Floral ที่มอบความหอมให้ติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน พร้อมบอดี้โลชั่นที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF30 PA++++ 1 ชุด รับฟรี Instinct Perfume Tester (อินสติงท์ เพอร์ฟูม เทสเตอร์) ขนาดไซส์จริง...

พีที ช่วยลดภาระค่าครองชีพคนไทย จัดโปรฯ ใหญ่เติมน้ำมันแลกซื้อน้ำมันปาล์ม “มีสุข”

พีที จับมือกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าผลักดันโครงการ “ครัวไทยมีสุขกับพีที” เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ให้กับสมาชิก PT Max Card โดยสมาชิกทุกท่านสามารถรับสิทธิ์แลกซื้อน้ำมันปาล์ม ภายใต้แบรนด์ “มีสุข” ขนาด 1 ลิตร ในราคาสุดพิเศษ ที่มีให้เลือกถึง 2 โปรโมชั่น ณ สถานีบริการน้ำมัน PT ที่เข้าร่วมรายการทั่วประเทศ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดที่ปรับตัวสูงขึ้นในขณะนี้เป็นผลเนื่องมาจากผลผลิตปาล์มออกสู่ตลาดน้อยลง ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหาร ร้านอาหารและผู้บริโภคทั่วไปเป็นวงกว้าง PTG ในฐานะผู้ให้บริการธุรกิจพลังงานครบวงจรในประเทศไทย ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือค่าครองชีพให้ประชาชนในภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง โดยได้ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมที่ตอบสนองนโยบายภาครัฐ ภายใต้โครงการ “ครัวไทยมีสุขกับพีที” นำผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ภายใต้แบรนด์ “มีสุข” ซึ่งเป็นแบรนด์น้องใหม่ของพีที ออกมาจำหน่ายในราคาพิเศษ จำนวน 1 ล้านขวด ให้กับสมาชิก PT Max Cardเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและช่วยลดค่าครองชีพในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  โดยสมาชิก PT Max Card ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เติมน้ำมันทุกชนิดครบ 500 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ ณ สถานีบริการน้ำมัน PT ที่เข้าร่วมรายการ จะได้รับสิทธิ์แลกซื้อน้ำมันปาล์ม “มีสุข” ขนาด 1 ลิตร ในราคา 55 บาท (จากราคาปกติ...

นวัตกรรม “VirionQ PPE” กำจัดไวรัสใน 30 นาที หนึ่งในรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ปี 65

ศ.ดร.สนอง เอกสิทธิ์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โชว์ผลงาน “VirionQ PPE ชุดป้องกันทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพกำจัดไวรัส” รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ระดับดี ปี 2565 สาขาวิทยาศาสตร์กายภาพและคณิตศาสตร์ จัดแสดงในงานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2564-2565 เผยช่วยกำจัดเชื้อไวรัสบนพื้นผิวชุด PPE ได้ภายใน 30 นาที ให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ดูแลผู้ป่วยได้อย่างมั่นใจ พร้อมต่อยอดสู่ภาคธุรกิจ ศ.ดร.สนอง เอกสิทธิ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บุคลากรทางการแพทย์มีความจำเป็นต้องใช้ชุดป้องกันส่วนบุคคล หรือ ชุด PPE...

“รางวัลผลงานวิจัย ปี 65” ม.นเรศวร วิจัยมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ได้มาตรฐานส่งออก

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ผศ.ดร.พีระศักดิ์ ฉายประสาท คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยนเรศวร เจ้าของผลงาน “ศึกษาวิจัยมะม่วงให้ได้คุณภาพมาตรฐานส่งออก” เข้ารับรางวัลผลงานวิจัย ระดับดี ในงานวันนักประดิษฐ์ 2564-2565 จากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (นายดอน ปรมัตถ์วินัย) เผยสามารถยืดอายุการเก็บรักษามะม่วงน้ำดอกไม้สีทองได้นาน 33 วัน จากเดิม 15 วัน โดยการจัดการแบบครบวงจรจากต้นทาง สร้างความมั่นคงแก่เกษตรกร และเพิ่มโอกาสการเติบโตในตลาดโลก เตรียมส่งออกจริง ขนส่งทางเรือเดือนมีนาคม 2565...
Social profiles