วิริยะประกันภัย ห่วงใยมือใหม่ สนับสนุนความปลอดภัย ร่วมใจใส่หมวก

​นายสรายุทธ พุ่มศรี ผู้จัดการฝ่ายประกันภัย Non – Motor ด้านรถยนต์ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบหมวกนิรภัย ให้แก่ นายสมชาย อรุณวรากรณ์ ผู้บริหารโรงเรียนสอนขับรถ ส.อรุณ ไดรวิ่ง นครสวรรค์ ตัวแทนประกันวินาศภัยของบริษัทฯ เพื่อนำไปใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ลดอัตราการบาดเจ็บรุนแรงและเสียชีวิต ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ พร้อมตอกย้ำการเสริมสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งขณะเดินทางอันเป็นการช่วยลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุได้อย่างยั่งยืน ณ โรงเรียนสอนขับรถ ส.อรุณ ไดรวิ่ง นครสวรรค์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ​ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ส่งมอบหมวกนิรภัยให้แก่ดีลเลอร์และตัวแทนประกันวินาศภัยโดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการมาแล้วในพื้นที่ จังหวัดราชบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดมุกดาหาร จังหวัดตรัง และจังหวัดนครสวรรค์ในครั้งนี้ พร้อมเตรียมขยายผลดำเนินการส่งมอบให้แก่ดีลเลอร์ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ที่เป็นคู่ค้ากับบริษัทฯ และตัวแทนฯ ให้ครบทุกภาคทั่วประเทศ

NT หนุนกรมเจ้าท่า พัฒนาแพลตฟอร์มท่าเทียบเรืออัจฉริยะและระบบติดตามเรือท่องเที่ยว

​นายกริชเพชร ชัยช่วย ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า กรมเจ้าท่า และ นายพัฒนา ณ สงขลา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 3 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ร่วมลงนามความร่วมมือโครงการท่าเทียบเรืออัจฉริยะและระบบติดตามเรือท่องเที่ยว เพื่อมาตรฐานความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทางน้ำ (SMART PIER PROJECT) ณ ห้องประชุมวิสูตรสาครดิษฐ์ อาคาร 162 ปี กรมเจ้าท่า เพื่อการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวทางน้ำของประเทศ...

กรุงเทพประกันชีวิต ผนึกกำลังพันธมิตร เปิดมุมมองต่อยอดความสำเร็จตัวแทนและที่ปรึกษาการเงิน ในงานสัมมนาการเงิน “Healthy, Wealthy and Happy Retirement”

กรุงเทพประกันชีวิต ผนึกกำลังพันธมิตร บลจ.บัวหลวง โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จัดงานสัมมนาวางแผนการเงิน เปิดมุมมองสู่อนาคต ภายใต้แนวคิด “Healthy, Wealthy and Happy Retirement” สนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพดี มีความมั่งคั่ง และ มีความสุขในวัยเกษียณ นำโดย นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายยูทากะ สึโบอิ กรรมการและที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้แทนประจำประเทศไทย บริษัท นิปปอนไลฟ์ อินชัวรันส์ จำกัด ร่วมกับ นาย พีรพงศ์  จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.บัวหลวง และ นายดาเนียล คาสเนอร์ Chief Transformation Officer โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง  ภายในงานพบกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายสาขา ร่วมให้สาระและความรู้ที่น่าสนใจ...

4 องค์กรใหญ่ร่วมใจจัดกิจกรรม Bhappy ครั้งที่ 13 แต้มสี เติมฝัน สร้างสุขอนามัย ส่งเสริมการออมให้น้อง

4 องค์กรใหญ่ กรุงเทพประกันภัย โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กรุงเทพประกันชีวิต และไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย ร่วมมือร่วมใจจัดกิจกรรม Bhappy ครั้งที่ 13 ตอน แต้มสี เติมฝัน สร้างสุขอนามัย ส่งเสริมการออมให้น้อง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนแก่เด็กนักเรียน ณ โรงเรียนอนุบาลพุทธยาคม (วัดเขาบางทราย) จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 กิจกรรม Bhappy ครั้งที่ 13 นี้ นำโดยนายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะเป็นประธานการจัดกิจกรรม พร้อมด้วย ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน...

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จัดงาน ERD Special Meeting หนุนฝ่ายขายให้ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต นำโดยคุณแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (แถวหลัง คนที่ 7 จากซ้าย) มร.เดวิด แกรนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายจัดจำหน่าย ภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ (แถวหลัง คนที่ 6 จากซ้าย) คุณชัยณรงค์ เอื้อสิทธิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายจัดจำหน่าย (แถวหลัง คนที่ 5 จากซ้าย) ดร.อุกฤษฎ์ ศรีดโรมนต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แผนกตัวแทนและแผนกฝึกอบรมและพัฒนาฝ่ายจัดหน่าย...

นักลงทุนเตรียมเฮ SAV จะจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.75 บาท/หุ้น ให้ยิลด์ครึ่งปีสูง 4.4%

ขึ้น XD 16 ต.ค. 66 จ่ายทันใจ 31 ต.ค.นี้ แว่วว่า นักลงทุนวีไอพอร์ตใหญ่เข้ามาถือเยอะ ในสถาวะที่ตลาดหุ้นไทยตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนใกล้จะถึง 1400 จุด นักลงทุนคงต้องหาหุ้นดีๆปันผลสูงไว้พักพิง ใส่ในพอร์ต เผื่อรับปันผล ยิลด์ดีๆ ให้ชื่นใจ ซึ่งนอกจากหุ้นปันผลพิมพ์นิยมที่รู้กันดีอยู่แล้ว ยังมีหุ้นน้องใหม่ ที่เข้าวงการหุ้นปันผลสูงอีก 1 หุ้น คือ SAV หรือ บมจ. สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ หุ้นสัมปทานวิทยุการบิน  ที่บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสดให้กับผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.75 บาท ซึงคิดจากราคาปิดเมื่อวาน จะให้ยิลด์ครึ่งปีสูงถึง 4.4% โดย SAV จะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 16 ต.ค.66 และพร้อมจ่ายเงินปันผลวันที่ 31 ต.ค.66 นี้ ​นอกจาก SAV จะปันผลสูงตามนโยบายปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิแล้ว ธุรกิจหลักยังเป็นธุรกิจสัมปทานด้านการบินรายเดียวในกัมพูชา ซึ่งเป็นธุริกจที่มั่นคง มีมีคู่แข่ง...

ICAO’s USOAP Auditor หญิง คนแรกของไทย กับบทบาท “ผู้ตรวจสอบความปลอดภัยด้านการบินสากล”

องค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization) หรือ ICAO เป็นหน่วยงานพิเศษของสหประชาชาติ ทำหน้าที่กำหนดมาตรฐานและวิธีปฏิบัติที่ใช้ในกิจการการบินพลเรือนเพื่อให้สมาชิกทั้ง 193 ประเทศทั่วโลก นำมาตรฐานและวิธีปฏิบัติดังกล่าวไปออกเป็นกฎหมายกำกับดูแลการบินพลเรือนในประเทศ นอกจากนี้ ICAO ยังทำหน้าที่ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยการบินพลเรือนของประเทศสมาชิกว่าได้นำมาตรฐานและวิธีปฏิบัติที่ ICAO ให้ไว้มาบังคับใช้อย่างไร โดยจะประเมินเป็นระดับประสิทธิผลหรือที่เรียกว่า Effective Implementation (EI) โดยปัจจุบันค่าเฉลี่ยของโลกอยู่ที่ร้อยละ 69.2% ในการตรวจสอบ หากตรวจพบประเทศใดยังไม่สามารถปฏิบัติตามมาตรฐาน ICAO จะให้เป็นข้อบกพร่อง (Finding) และหากข้อบกพร่องที่ตรวจพบนั้นมีความเสี่ยงอย่างมีนัยสำคัญต่อความปลอดภัยด้านการบินและไม่สามารถแก้ไขได้ในกรอบเวลาที่กำหนด ICAO จะประกาศต่อสาธารณะว่าประเทศนั้นมีข้อบกพร่องที่มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยการบินอย่างมีนัยสำคัญ (Significant Safety Concern หรือ SSC) และ “ติดธงแดง” ไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นของอุตสาหกรรมการบินในประเทศนั้น ๆ อย่างที่ประเทศไทยเคย “ติดธงแดง” ในปี 2558 และต้องใช้เวลากว่า 4 ปี เพื่อปรับปรุง แก้ไขข้อบกพร่อง และยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินของประเทศให้ดีขึ้น จนสามารถปลดธงแดงจาก ICAO ได้สำเร็จในปี 2562  ​การประเมินมาตรฐานความปลอดภัยในการกำกับดูแลการบินพลเรือนโดย ICAO มีวัตถุประสงค์ที่ช่วยให้ประเทศสมาชิกปรับปรุงและรักษามาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินให้ปลอดภัยสูงสุด โดยการประเมินของ ICAO จะดำเนินการโดย “คณะผู้ตรวจสอบการกำกับดูแลความปลอดภัยสากล” หรือ “USOAP Auditors” โดย “USOAP” (ยูโซพ) ย่อมาจาก The Universal Safety Oversight...
Social profiles