เดอะมอลล์ กรุ๊ป สร้างปรากฏการณ์ ‘ย่านการค้า’ 3 มุมเมือง มูลค่า 50,000 ล้านบาท เขย่าวงการค้าปลีก ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกชั้นนำของไทย ที่ดำเนินกิจการมานานกว่า 4 ทศวรรษ ประกาศความสำเร็จศูนย์การค้าที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาย่านธุรกิจการค้า ที่พักอาศัย สอดรับแผนพัฒนาสร้างความเจริญกรุงเทพฯ ด้วยแนวคิดรีเทลมิติใหม่ ‘สร้างย่านการค้า’ กับ 3 โครงการ 3 มุมเมือง ดิ เอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) บนทำเลที่ดีที่สุดใจกลางย่านสุขุมวิท และเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ สาขาบางกะปิ สาขาบางแค 2 ทำเลสำคัญฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกสอดรับการขยายตัว  ยกระดับมหานครกรุงเทพ ด้วยมูลค่าโครงการรวม 50,000 ล้านบาท พร้อมอัดงบประมาณ 2,000 ล้านบาท เฉลิมฉลองย่านการค้าร่วมกันทุกมุมเมือง ธันวาคม นี้  นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (MS.SUPALUCK UMPUJH, CHAIRWOMAN OF THE MALL GROUP CO.,LTD.) กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการยกระดับประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางทางด้านธุรกิจการค้า และการท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียนและของโลก ประกอบกับยุทธศาสตร์ในการปักหมุดย่านการค้าสำคัญ และวางเป้าหมายในการ ‘พัฒนาย่านการค้า ไม่ใช่เพียงพัฒนาโครงการศูนย์การค้า’ สอดรับนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโดยภาพรวม เช่นเดียวกับเมืองที่เป็นย่านการค้าสำคัญในโลก ด้วยปัจจัยสนับสนุนจากระบบรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมสำคัญภายในกรุงเทพฯ  จากประสบการณ์การบริหารธุรกิจรีเทล มากกว่า 4 ทศวรรษ...

TP-Link ตอกย้ำผู้นำเทคโนโลยีด้านอุปกรณ์เครือข่ายเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Wi-Fi 7 รุกตลาดธุรกิจองค์กร และผู้ใช้งานทั่วไปเต็มรูปแบบ

บริษัท ทีพี-ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายสำหรับธุรกิจองค์กร (SMB) และสำหรับใช้งานทั่วไป (SOHO) และผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ WLAN อันดับ 1 ของโลก จัดงาน “Wi-Fi 7 : Wi-Fi Like Never Before” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บนมาตรฐานเทคโนโลยี Wi-Fi 7 หรือมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า IEEE 802.11be Extremely High...

DITP เปิดตัวหนังสือคู่มือส่งออกแกลมปิง ชี้ช่องโอกาสส่งออกสินค้าตลาด Niche ศักยภาพสูง

DITP ชี้ช่องท่องเที่ยวแกลมปิงต่างประเทศเติบโตต่อเนื่องหลังโควิด ข่าวดีสำหรับผู้ส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น ที่กำลังมองหาช่องทางเจาะตลาดเฉพาะใหม่ๆ พร้อมเปิดตัวคู่มือส่งออกสินค้าแกลมปิง ผลิตสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาด สอดรับนโยบายรัฐบาล “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” (วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566) นายพรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ให้เกียรติเป็นประธานงานแถลงข่าวและเสวนา “โอกาสส่งออกกลุ่มสินค้าแกลมปิง (Glamping)” พร้อมเปิดตัวคู่มือการตลาดเชิงลึกโอกาสและแนวทางการเข้าสู่ตลาดสินค้าเฉพาะกลุ่มสินค้าแกลมปิง (Glamping) ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการจัดทำคู่มือการตลาดเชิงลึกโอกาสและแนวทางการเข้าสู่ตลาดสินค้าเฉพาะกลุ่มสินค้าแกลมปิง (Glamping) โดยมีคุณธณพร ตันติยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการผู้บริหารหน่วยธุรกิจสยามพารากอนให้การต้อนรับ สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นกลุ่มแกลมปิง เป็นสินค้าตลาดเฉพาะ (Niche) กลุ่มใหม่ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เล็งเห็นถึงศักยภาพและโอกาสในการส่งออก เนื่องจากการท่องเที่ยวแกลมปิงในตลาดโลก เป็นตลาดเฉพาะที่มีมูลค่าสูงและมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยนายพรวิช กล่าวว่า “แกลมปิง หรือ Glamping มาจากคำว่า ‘Camping’ บวก...

เดินหน้าโครงการ “Go Green Active 2566”รวมพลนักดำน้ำสร้างประวัติศาสตร์รักษ์โลก ณ เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

ตรัง ประเทศไทย –แคมเปญ “Go Green Active 2024”(โกกรีนแอคทีฟ 2566)กิจกรรมอีโค่สปอร์ตรักษ์โลกสุดคลีน และกรีน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภายใต้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กรมประชาสัมพันธ์ ปตท สผ และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมสนับสนุน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตรัง และ บริษัทเอ็มซีเอ็ม คอมมูนิเคชั่นจำกัด พันธมิตรภาครัฐและเอกชน อีกทั้งมหาวิทยาลัยบูรพา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง, มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง นำโดย ศิลปิน ส้มอมรา เจ้าของเพลง...

แฟนๆ เตรียมกรี๊ด! OPPO จัดงาน OPPO Flip Fan Fest ชวนสัมผัสช่วงเวลาแสนพิเศษไปพร้อม “พีพี กฤษฏ์” และศิลปินสุดฮอตอีกมากมาย!

OPPO ชวนแฟนๆ เตรียมสัมผัสช่วงเวลาแสนพิเศษในงาน OPPO Flip Fan Fest จาก “พีพี กฤษฏ์” และเหล่าศิลปินวง "PROXIE" "PRETZELLE" และ "เล้ง ธนพล" พร้อมเอนจอยไปกับกิจกรรมสุดฟิน ทั้งร่วมเล่นเกม ร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีถ่ายรูปกับศิลปินแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมฟินไปกับมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์ที่ขนทัพเพลงดังมาจอยกันแบบสุด พร้อมจุดถ่ายรูปสุดคิวท์ให้เช็คอินอีกมากมายเอาใจชาว Flip กันแบบจัดเต็ม!  โดย OPPO Find N3 Flip สมาร์ตโฟนพับที่ดีกว่าได้รับกระแสตอบรับที่ร้อนแรงมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัว และในครั้งนี้ OPPO เอาใจแฟนๆ ชาว Flip ให้มาสัมผัสช่วงเวลาสุดพิเศษไปกับศิลปินคนโปรดไปพร้อมกัน พร้อมเปิดตัว The Golden Life Limited Set ลิมิเต็ดเซ็ตสุดพิเศษกับศิลปินสุดฮอต “พีพี กฤษฏ์” ร่วมส่งต่อแพสชั่นผ่านช่วงเวลาที่ดีที่สุด  โดยในคอลเลกชันสุดพิเศษนี้ The Golden Life Limited Set ความเรียบหรูที่คุณสัมผัสได้ ได้มาพร้อมกับของลิมิเต็ดสุดพรีเมียม 6 อย่าง...

“รมว.พิมพ์ภัทรา” เปิดงานประจำปี สศอ. OIE Forum 2566พลิกโฉมอุตสาหกรรมไทย

เผยวาระเร่งด่วน 6 ด้าน หนุนภาคอุตฯ - ผู้ประกอบการไทยเติบโตอย่างยั่งยืน ​“นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดงานและปาฐกถาพิเศษ   ในงานประจำปี OIE FORUM 2566 ครั้งที่ 15 “MIND : Set for Sustainability ปรับมุมคิด  พลิกอุตสาหกรรมไทย  สู่ความยั่งยืน” จัดโดยสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เพื่อเปิดเวทีแลกเปลี่ยนแนวคิดในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยสู่การเติบโตที่ยั่งยืนเผยวาระเร่งด่วน 6 ด้านสำคัญเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยให้เข้มแข็ง  และเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในระยะยาว นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานและกล่าวปาฐกถาพิเศษในงานประจำปี OIE FORUM 2566 “MIND : Set for Sustainability ปรับมุมคิด พลิกอุตสาหกรรมไทยสู่  ความยั่งยืน” หัวข้อ “ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทย สู่เศรษฐกิจไทยที่ยั่งยืน” จัดโดย สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ว่า ปัจจุบันเศรษฐกิจและสังคมโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและซับซ้อนมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ได้ส่งผลกระทบในวงกว้าง รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดด ความแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศ การเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ การแข่งขันในภูมิภาคและสภาพเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าทั่วโลก...

Elekta ผู้นำตลาดด้านการปฏิวัติการรักษาโรคมะเร็ง ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยแล้ว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะของบริษัททั่วเอเชีย

Elekta ผู้นำตลาดในการปฏิวัติการรักษาโรคมะเร็ง ได้เปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทยแล้ว เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียElekta มีการจัดประชุมผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วม ตลอดจนให้ความรู้ ความเข้าใจและนำเสนอวิทยาการล่าสุดให้แก่ผู้ใช้งาน Elekta (EKTA-B.ST) ประกาศจัดตั้งสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ โดยมุ่งนำวิทยาการการรักษาโรคมะเร็งให้แก่ประเทศไทยและประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชีย โดยทางบริษัทฯ ได้จัดประชุมผู้ใช้งานขึ้นครั้งแรก ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เพื่อแบ่งปันทักษะความรู้และความชำนาญในทางรังสีรักษาให้กับผู้ใช้งาน มาร์โค ลี รองประธานอาวุโสบริษัท...

คนอายุน้อย…ทำไมเป็นมะเร็งปอดมากขึ้น

โดยส่วนใหญ่หลาย ๆ คนมักคิดว่า “โรคมะเร็งปอด” ควรจะต้องเป็นในคนอายุมากหรือคนที่สูบบุหรี่เท่านั้นแต่แท้จริงแล้วโรคมะเร็งปอดสามารถเกิดขึ้นได้ในคนอายุน้อยเช่นเดียวกัน โดย ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย (อ้างอิง การศึกษา Journal of cancer ที่ในสังเกตพบว่ามะเร็งปอดมักพบในช่วงอายุ 70 ปีและมากกว่า 70% มักจะพบในช่วงอายุที่มากกว่า 55 ปี แต่อย่างไรก็ตามมากกว่า 10% ที่พบในกลุ่มที่อายุน้อยกว่า 50% และจำนวน 1.4% พบน้อยกว่าอายุ 35 ปี ทั้งนี้ในกลุ่มคนอายุน้อยจะสังเกตพบว่า จะเจอในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย โดยชนิดที่พบมักจะเป็น Adenocarcinoma)  ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยศาสตร์ทรวงอกเฉพาะทางด้านการผ่าตัดส่องกล้องในช่องทรวงอก โรงพยาบาลวชิรพยาบาล กล่าวว่า ทั่วไปผู้ป่วยที่มีอายุน้อยมักจะพบระยะ 4 เมื่อการตรวจวินิจฉัยครั้งแรก (ระยะ 4 หมายถึง มีการลุกลามเข้าเยื่อหุ้มปอดหรือไปที่บริเวณอวัยวะอื่น ๆ  เช่น สมอง  กระดูก  ต่อมหมวกไต และตับ เป็นต้น) โดยสาเหตุที่พบเจอช้าเนื่องจากเวลามีอาการไอหรือเหนื่อย ในคนอายุน้อยทางการแพทย์เราจะนึกถึงโรคมะเร็งค่อนข้างน้อย จึงใช้เวลาในการหาสาเหตุอื่น ๆ...

บรรเทิง ว่องกุศลกิจ ผู้นำแห่งกลุ่มมิตรผล คว้ารางวัลสุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี CEO of The Year 2023

คุณบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริษัทและประธานคณะกรรมการบริหาร กลุ่มมิตรผล รับรางวัลสุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี “CEO of the Year 2023” ในสาขา Best CEO in Agricultural Sustainability Achievement หรือ ผู้บริหารองค์กรยอดเยี่ยมด้านการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความยั่งยืนในภาคเกษตรอุตสาหกรรม จัดโดยหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ตอกย้ำความสำเร็จที่เกิดจากความมุ่งมั่นและการลงมือทำจริงของกลุ่มมิตรผล เพื่อสร้างความยั่งยืนในทุกมิติ ขับเคลื่อนภาคเกษตรไทยให้ทันสมัยและสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยมีคุณกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในการมอบรางวัล ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็ว ๆ นี้  รางวัล CEO of The Year 2023 นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของกลุ่มมิตรผล...

ทิพยประกันภัย จับมือ NT ร่วมลงนามสัญญาเปิดตัวโครงการเน็ตบ้านอุ่นใจ NT Fiber HOME PREMIUM

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ พันเอกสรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ร่วมลงนามในสัญญาเปิดตัวโครงการเน็ตบ้านอุ่นใจ NT Fiber HOME PREMIUM...
Social profiles