สกสว. จัดเต็มวันเด็กกระทรวง อว.ปี 67 เสริมความรู้คู่อาหาร หนุนเด็กไทยรอบรู้วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) จัดบูธให้ ความรู้คู่อาหาร by สกสว.จัดเต็มสาระความรู้ด้านอาหาร เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพและนวัตกรรม พร้อมนักโภชนาการจากโรงเรียนการเรือนสวนดุสิตให้คำแนะนำด้านอาหารสำหรับวัยเรียนอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นวัยที่มีการเจริญเติบโตและต้องการพัฒนาการสม่ำเสมออย่างต่อเนื่อง ภายในบูธประกอบด้วยหลายมุมที่น่าสนใจ อาทิ มุมนวัตกรรมรูปเราทานได้ เป็นการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์รูปบนขนมปัง พร้อมรับประทานได้ มุมน้ำสมุนไพรคลายร้อนที่มีการคำนวณคุณค่าทางโภชนาการ มุมระบายสีอาหาร 5 หมู่ ถูกใจวัยจิ๋ว และมุมของรางวัลที่เน้นอุปกรณ์เครื่องเขียนที่จำเป็นต่างๆ มากมาย มาร่วมในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)...

กรุงศรีคว้ารางวัลชนะเลิศด้านธุรกรรมการชำระเงินข้ามประเทศ จากเวที Global Transaction Banking Innovation Awards 2023

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) นำโดยนางสาวนิลวรรณ จีระบุญ (ขวา) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกรรมการเงิน และนายพิธา ตัณฑ์ไพโรจน์ (ซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกรรมการเงินรับรางวัลชนะเลิศ Winner - Outstanding Cross Border Payment Solution for Corporates จากงาน Global Transaction Banking Innovation Awards 2023 จัดโดย The Digital Banker สำหรับความสำเร็จในการพัฒนาบริการชำระเงินข้ามประเทศ ไทย-ญี่ปุ่นผ่านการสแกนคิวอาร์ด้วยโมบายแอปพลิเคชัน KMA krungsri app (QR Cross-border Outbound-Japan) ทำให้ทั้งร้านค้าและลูกค้านักท่องเที่ยวที่เดินทางไปญี่ปุ่นสามารถชำระค่าสินค้าและบริการในต่างประเทศได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมทางการเงินที่มุ่งพัฒนาเพื่อทำให้ชีวิตของลูกค้ากรุงศรีง่ายขึ้นได้ในทุกๆ วัน...

ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ตรวจเยี่ยมสาขาและให้กำลังใจพนักงาน ในการขับเคลื่อนภารกิจไตรมาสสุดท้าย จังหวัดอุดรธานี 

นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ตรวจเยี่ยมงานและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของพนักงาน ธ.ก.ส. สาขากุดจับ สาขาโนนสูงและสาขาปะโค จ.อุดรธานี ในการเร่งขับเคลื่อนงานตามภารกิจและนโยบายที่สำคัญตามนโยบายรัฐบาลในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีบัญชี 2566 (มกราคม - มีนาคม 2567) ทั้งมาตรการพักชำระหนี้ การดำเนินโครงการหนี้นอกบอก ธ.ก.ส. เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ และการเตรียมฟื้นฟูอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้กับลูกค้าระหว่างการพักชำระหนี้ พร้อมพบปะพูดคุยกับลูกค้าที่มาใช้บริการ เพื่อสอบถามความเห็นในการใช้บริการและนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่อไป โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงาน ธ.ก.ส. ในพื้นที่ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567

เมเจอร์ จับมือ เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ สนับสนุนเป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์ เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ “REAL ASSET ULTIMATE CINEMA”ที่ เมกา ซีนีเพล็กซ์

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) โดย วิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร และ นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด ผนึกพันธมิตร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ บดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ และคอนโดมิเนียม สร้างแบรนด์ด้วยการสนับสนุนเป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ “REAL ASSET ULTIMATE CINEMA” ที่ เมกา ซีนีเพล็กซ์ บางนา นายบดินทร์ธร กล่าวว่า เราตัดสินใจเข้าร่วมเป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์ในครั้งนี้ เนื่องจาก การชมภาพยนตร์ยังเป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์คนเมืองและวัยรุ่น รวมทั้งสนับสนุนลูกค้าของโครงการเรียลแอสเสทบริเวณโซนบางนา ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 5-6 โครงการ ซึ่งสามารถเดินทางเข้าสู่ เมกา บางนาได้ภายใน 15 นาที โรงภาพยนตร์ REAL ASSET ULTIMATE...

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง”EP.36 ตอน “โรคผิวหนังที่เกิดจากความเครียดและจิตใจ”

เรื่องของความเครียดมีด้วยกันหลากเรื่องราวร้อยแปด ความเครียดส่งผลกับสุขภาพร่างกายได้สูง ไม่เว้นแม้แต่สุขภาพของผิว ไม่น่าเชื่อว่าอาการ "ผิวเครียด" เป็นปัญหาที่กำลังแพร่หลายในหมู่คนทุกวัย ซึ่งความเครียดทำให้ภูมิคุ้มกันลดลงกระตุ้นให้เกิดโรคผิวหนังหลายชนิดได้ง่าย เช่น เริม สะเก็ดเงิน งูสวัด ด่างขาว เมื่อร่างกายหลั่งฮอร์โมนความเครียด (คอร์ติซอล) ส่งผลให้ต่อมไขมันใต้ผิวทำงานผิดปกติ ผิวมันขึ้น เป็นสิวง่ายผิวมันขึ้น เกิดสิวง่าย สิวอักเสบ สิวผื่นแพ้ และหายยากขึ้นด้วย สำหรับ “โรคผิวหนังที่เกิดจากความเครียดและจิตใจ” นั้น สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ได้เห็นความสำคัญสำหรับการรับมือกับผิวเครียด คือการรักษาต้นเหตุของอาการ แล้วแก้ปัญหาความตึงเครียดของร่างกายให้ลดลง เช่น ลดเวลาที่หมกมุ่นกับงานลง แบ่งเวลาดูแลสุขภาพ, นอนหลับพักผ่อนวันละ 8-10 ชั่วโมง, ออกกำลังกายวันละ 30 นาที และรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ  สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย หรือ DST ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับโรคนี้โดยเฉพาะและต้องการให้ความรู้กับประชาชนทั่วประเทศ จึงขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไปเข้ารับชม Facebook Live ผ่านเพจ  เฟซบุ๊ก“ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง”...

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบของขวัญ 1.9 แสนชิ้น แด่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในวันเด็กแห่งชาติ 2567

นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วย นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ ดร.สุทัศน์ เตชะวิบูลย์ รองประธานกรรมการ นายสัก กอแสงเรือง รองประธานกรรมการ และ นายวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ พร้อมด้วย คณะกรรมการ และผู้บริหารมูลนิธิฯ เข้าพบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อมอบชุดของขวัญวันเด็ก ประกอบด้วย สมุด ดินสอ ไม้บรรทัด และ...
Social profiles