สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) จับมือ ยูเนี่ยนแพน ฯ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2024 จัดคู่มหกรรม HOME Expo ครั้งแรก

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) ประกาศจับมือร่วมกับ ยูเนี่ยน แพนฯ สร้างปรากฏการณ์ความร่วมมือครั้งสำคัญระดับประเทศ กับครั้งแรกของการรวม2 มหกรรมใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2024” และ “HOME Expo” งานเดียว ที่คนรักบ้านจะได้พบกับผู้ประกอบการธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ตลอดจน ผู้ประกอบการงานวิวาห์ รายใหญ่ ที่มาพร้อมกองทัพธุรกิจรับสร้างบ้าน และโปรโมชั่นสุดพิเศษ กระตุ้นกำลังซื้อทั้ง 9 วันของการจัดงาน รวมถึงสร้างกระแสเงินสะพัดกว่า 5,000 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 17 - 25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 8-10 เมืองทองธานี ​นายโอฬาร จันทร์ภู่ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA : Home Builder Association) กล่าวถึงความร่วมมือที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุดว่า จากปัจจัยอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น และบัญหาหนี้ครัวเรือน รวมไปถึงการเข้มงวดในการปส่อยสินเชื่อของธนาคาร ที่คาดว่าจะส่งผลให้แนวโน้มตลาดรับสร้างบ้าน ในไตรมาสแรกของปี 2567 จะอยู่ในสภาวะทรงตัว กระนั้นก็ตาม ยังมีสัญญาณที่ดีจากเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ ที่เริ่มฟื้นตัวให้เห็นจากมาตรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมไปถึงนโยบายกระตุ้น อลังหาริมทรัพย์ ที่เตรียมจะออกมาต่อจากนี้ คาดว่าจะส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านมีการขยายตัวมากขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านี้ “อีกหนึ่งปัจจัย ที่ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของตลาดรับสร้างบ้าน ยังมาจากแผนงานเชิงรุก และกิจกรรมที่สมาคมฯ จะผลักดันนออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2567 โดยเน้นการสร้างการรับรู้และขยายฐานสมาชิกบริษัทรับสร้างบ้านในต่างจังหวัด ด้วยการยกระดับมาตรฐานงานก่อสร้าง ตลอดจนการให้บริการที่น่าเชื่อถือและสร้างความแข็งแกร่งของสมาคมฯ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน...

พื้นที่สำหรับผู้ที่มีความหลงใหลในรถสปอร์ต ขนาด 8,500 ตารางฟุต ณ ย่านเฮอริเทจ บุกิส 

ปอร์เช่ สตูดิโอ สิงคโปร์ (Porsche Studio Singapore) สุดยอดแห่งนวัตกรรม แห่งใหม่เปิด อย่างเป็นทางการแล้วในใจกลางเมือง ปอร์เช่ สตูดิโอ สิงคโปร์ (Porsche Studio Singapore) แห่งใหม่ล่าสุดเปิดอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยได้รับเกียรติจากลูกค้า แขกผู้มีเกียรติจากปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) และพันธมิตรจาก ยูโรคาร์ กรุ๊ป (Eurokars Group) เข้าร่วมงาน สำหรับ ปอร์เช่ สตูดิโอ สิงคโปร์ (Porsche Studio Singapore) แห่งนี้ สร้างขึ้นบนพื้นที่ 2 ชั้น พร้อมนวัตกรรมที่น่าสนใจที่ ผสมผสานคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อสร้างแนวคิดใหม่ของสตูดิโอ (Studio) เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำสำหรับลูกค้าและแฟนๆ ให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่สำหรับชุมชนปอร์เช่ในประเทศและภูมิภาค สิงคโปร์. ปอร์เช่ สิงคโปร์ ก่อตั้งจากการร่วมทุนครั้งใหม่ระหว่างปอร์เช่...

พาส่องดีไซน์สวย-มุมปัง “เซ็นทรัล นครสวรรค์” ก่อนใคร เช็คอินพร้อมกันพรุ่งนี้ 31 มกราคม

ส่องมุมสวยโครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคต “เซ็นทรัล นครสวรรค์”แลนด์มาร์กการใช้ชีวิตแห่งใหม่ของภาคกลางตอนบน ด้วย Universal Design รองรับการใช้งานสำหรับคนทุกเจเนอเรชั่น เตรียมเช็คอินมุมปัง-ดีไซน์สวยสุดฮิป เอาใจสาย Instagrammable กับ Photo Landmark ดึงกิมมิกและ Local Essence ของจังหวัดนครสวรรค์ ที่มีส่วนผสมจากเส้นสายจากธรรมชาติ โดยใช้เส้นโค้งและเส้นพริ้วไหวแทนคลื่นน้ำ ผสานกับเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมจีน โดยนำเส้นของหลังคาโค้งแบบจีน วิถีชีวิต และวัฒนธรรมของผู้คนในชุมชนมารวมกัน และใช้สีที่เป็นเอกลักษณ์ร่วมของเมืองปากน้ำโพ ที่เป็นจุดรวมของแม่น้ำ 2 สี รวมถึงเลือกใช้วัสดุในชุมชน เช่น อิฐต่างๆ เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ท้องถิ่นและสนับสนุนชุมชน สะท้อนให้เป็นดีไซน์ร่วมสมัย รวม 5 ไฮไลต์เด็ดห้ามพลาด! กว่า 200 แบรนด์ลิสต์ครบครันและมากที่สุดในภาคกลางตอนบน พร้อมยกทัพกว่า 60 แบรนด์ดังเลือกปักหมุดเปิดเซ็นทรัล นครสวรรค์ครั้งแรกในจังหวัด  Multi-Generation Space พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ รองรับคนทุกวัยและทุกครอบครัวได้มี Quality Time ที่ดีร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น Kids Playground, Pet’s Park และ Longevity Space ...

AirAsia MOVE เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ MOVETIX แพลตฟอร์มจำหน่ายตั๋วระดับโลก ยกระดับประสบการณ์การเดินทางให้ผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง

airasia MOVE (เดิมชื่อ airasia Superapp) แอปพลิเคชั่นจองการเดินทางชั้นนำของเอเชีย ผนึกความร่วมมือกับ Coras ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มจำหน่ายตั๋วระดับโลก เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ MOVETIX  นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่จะช่วยให้ผู้ใช้งาน airasia MOVE เข้าถึงดีลสุดพิเศษพร้อมกิจกรรมมากมายกว่า 10,000 รายการไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบิน โรงแรม เรียกรถยนต์รับส่ง และอื่นๆอีกมากมายเพียงปลายนิ้วคลิกในแอปเดียว การดำเนินงานของ MOVETIX จะอยู่ภายใต้การนำของ Hassan Choudhury นักบริหารผู้มากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลก และเขายังดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของ  RedRecords ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง AirAsia และ Universal Music แพลตฟอร์ม MOVETIX บนแอป airasia move (หรือเดิมชื่อ airasia Superapp) ขับเคลื่อนโดย Coras ซึ่งมีเครือข่ายพันธมิตรสายการบินดังระดับโลกได้แก่ Ryanair, Pegasus, Frontier และอีกมากมาย คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม ในการเปิดตัวครั้งนี้ StarHub และ World Football Legends ได้ประกาศแต่งตั้ง MOVETIX ให้เป็นพันธมิตรด้านการขายตั๋วอย่างเป็นทางการของเทศกาล StarHub Football Festival ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 21 เมษายน 2567 ที่ Our Tampines Hub ประเทศสิงคโปร์ โดยในเทศกาลสองวันยังมีการแข่งขันระหว่างตำนานพรีเมียร์ลีกอังกฤษและตำนานของสิงคโปร์...

วันวาเลนไทน์ที่แตกต่าง สร้างความรักให้ยั่งยืนพร้อม ๆ กับธรรมชาติ ณ รีสอร์ทริมทะเลภาคใต้ในเครือ SAii Resorts 

เลือกฉลองวันแห่งความรักด้วยประสบการณ์ความรักแบบยั่งยืนที่ 3 รีสอร์ทริมทะเลใต้ จะจูงมือไปปลูกป่าโกงกางที่ SAii Phi Phi Island Village หรือเติมเต็มความหวานกับกิจกรรมหลากหลายที่ SAii Laguna Phuket และ SAii Koh Samui Choengmon ก็โรแมนติกได้ไม่ซ้ำใคร   ในวันวาเลนไทน์นี้ "ทราย รีสอร์ท" (SAii Resorts) แบรนด์รีสอร์ทแนวคิดไลฟ์สไตล์อิสระในเครือ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (S Hotels and Resorts) ผู้นำด้านการบริหารงานโรงแรมและรีสอร์ตชั้นนำของไทย ชวนคู่รักมาใกล้ชิดกับธรรมชาติ และเติมความหวานให้กันและกันผ่านกิจกรรมความยั่งยืนสุดโรแมนติก ณ ไลฟ์สไตล์รีสอร์ท 3 แห่งริมทะเลภาคใต้ ได้แก่ “ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ”...

“SYS” แจกหนัก จัดใหญ่ กับ แคมเปญ “SYS Reward ใช้เหล็ก ได้แต้ม แลกทอง” ปีที่ 9

SYS ผู้นำด้านการผลิตเหล็กเอชบีม ไวด์แฟลงก์ ยังคงแจกใหญ่ แจกจริง ต่อเนื่อง ภายใต้ “แคมเปญ SYS Reward ใช้เหล็ก ได้แต้ม แลกทอง” ปีที่ 9 ตอบแทนลูกค้าคนสำคัญทั่วไทย รวมมูลค่ากว่า 6.1 ล้านบาท นายพงษ์ศักดิ์ แห่ล้อม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กเอชบีม ไวด์แฟลงก์ มานานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า SYS ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจ ทั้งจากพาร์ทเนอร์ ร้านค้า และลูกค้าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กโครงสร้าง แบรนด์ SYS ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มาโดยตลอด SYS จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์กิจกรรมพิเศษเพื่อแสดงความขอบคุณและตอบแทนลูกค้าคนสำคัญที่ให้การสนันสนุนด้วยดีเสมอมา ซึ่งปี 2567 นี้ แคมเปญ “SYS Reward ใช้เหล็ก...

“ลาลามูฟ” จับมือ “ร้านปันกัน” ชวนเคลียร์บ้าน ต้อนรับปีใหม่ เติมเต็มการขนส่งสิ่งของบริจาคสำหรับธุรกิจเพื่อสังคม มอบส่วนลด 50%

กระตุ้นการบริจาคสิ่งของเหลือใช้สภาพดีสนับสนุนทุนการศึกษามูลนิธิยุวพัฒน์ ลาลามูฟ เปิดแคมเปญเพื่อสังคม “เคลียร์บ้าน ต้อนรับปีใหม่” เชิญชวนบริจาคเสื้อผ้าและของใช้มือสองสภาพดีให้กับ ร้านปันกัน โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ เพื่อนำไปเปลี่ยนเป็น"โอกาส" ทางการศึกษาให้กับเยาวชนไทย โดยสนับสุนการรขนส่งสิ่งของบริจาค บริการมืออาชีพจากลาลามูฟ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 ถึง เดือนพฤษภาคม 2567 พร้อมมอบส่วนลดสูงสุดถึง 50% สำหรับออเดอร์การขนส่งสิ่งของจากผู้ใช้ไปยังคลังปันกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมที่น่าอยู่ด้วยการขนส่งที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการจากลาลามูฟ         ลาลามูฟ แพลตฟอร์มให้บริการขนส่งแบบออนดีมานด์ ส่งทันทีตลอด 24 ชม. มีรถให้เลือกมากกว่า 8 ประเภท เล็งเห็นถึงพฤติกรรมของคนไทยในช่วงปีใหม่ที่ทำความสะอาดจัดระเบียบบ้าน แยกของที่ไม่ได้ใช้แล้วออกมา อยากบริจาคของแต่ติดปัญหาที่ว่า อาจจะไม่มียานพาหนะที่เหมาะสมกับการขนส่ง หรือไม่สะดวกไปส่งของเอง ทำให้ต้องทิ้งของไปแทนที่จะนำไปส่งต่อได้ ลาลามูฟเข้าใจความสำคัญของการดำเนินกิจการเพื่อสังคมของมูลนิธิต่างๆ และเล็งเห็นว่าการขนส่งโดยผู้เชี่ยวชาญของคนขับร่วมอิสระลาลามูฟ จะเป็นส่วนเติมเต็มให้กิจการเพื่อสังคมสามารถขับเคลื่อนได้อย่างไร้รอยต่อ จึงได้ริเริ่มแคมเปญ “เคลียร์บ้าน ต้อนรับปีใหม่” สนับสนุนความร่วมมือด้านการขนส่งสิ่งของบริจาคกับโครงการร้านปันกัน โดย มูลนิธิยุวพัฒน์ ซึ่งเป็นธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) เปิดรับบริจาคสิ่งของสภาพดี เพื่อนำไปเป็นสินค้าแบ่งปันในร้าน จำหน่ายและนำเงินที่ระดมได้ทั้งหมดมอบเป็นทุนการศึกษาและพัฒนาเยาวชนขาดโอกาส...

KIAT เชื่อมั่นภาคธุรกิจขนส่งวัตถุอันตรายยังสดใส

บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง หรือ KIAT ผู้นำในการให้บริการด้านการขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษที่เน้นความปลอดภัยสูง มั่นใจธุรกิจขนส่งวัตถุอันตรายจะยังคงเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ เนื่องจากความต้องการยังอยู่ในอัตราสูง ในขณะที่จำนวนผู้เล่นที่ได้รับการยอมรับในตลาด ยังมีน้อยราย  นางสาวมินตรา มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เกียรติธนาขนส่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมาธุรกิจโลจิสติกส์เผชิญกับความท้าทายหลายอย่าง ทั้งราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาในตลาดโลก และจำนวนผู้ประกอบการโลจิสติกส์ที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการแข่งขันด้านราคาอย่างดุเดือด อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมของภาคธุรกิจขนส่งสินค้าอันตราย อาทิ ปิโตรเลียม เคมีภัณฑ์และก๊าซรายได้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปีนี้อัตราเติบของตลาดประมาณ 2.0 – 2.5% ตามทิศทางเศรษฐกิจโลกที่ทยอยฟื้นตัวต่อเนื่อง ประกอบกับความต้องการใช้น้ำมันและก๊าซในประเทศมีแนวโน้มขยายตัวทั้งในภาคขนส่งและภาคครัวเรือน ง ขณะที่การแข่งขันของธุรกิจไม่รุนแรงนัก เนื่องจากมีผู้ประกอบการที่ได้รับการยอมรับในตลาดยังมีน้อยราย และต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจ ส่งผลให้ธุรกิจขนส่งสินค้าอันตรายยังคงมีโอกาสทำกำไร ...

ซีอีโอ ปตท.สผ. คว้ารางวัล Thailand Executive of the Year งาน Asian Management Excellence Awards 2024

นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ได้รับรางวัล Thailand Executive of the Year ในกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ จากงานประกาศรางวัล Asian Management Excellence Awards 2024 ซึ่งจัดโดย The Asian Business Review นิตยสารด้านเศรษฐกิจชั้นนำในสิงคโปร์ ฮ่องกง และตะวันออกกลาง รางวัลดังกล่าวพิจารณาจากวิสัยทัศน์ของผู้นำที่สามารถขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จ ส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตในช่วงการเปลี่ยนผ่านทางพลังงาน (Energy Transition) พิธีมอบรางวัลจัดขึ้น ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ   นอกจากนี้...

ซีพี โฟตอน – พีทีจี เอ็นเนอยี พร้อมเปิด 4 “ศูนย์บริการซ่อมบำรุงและเปลี่ยนอะไหล่” รองรับงานขนส่งสินค้าภูมิภาคขยายตัว

บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส แบรนด์  “โฟตอน”  แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จับมือ “พีทีจี เอ็นเนอยี” เดินหน้ารุกงานบริการหลังการขาย พร้อมขยายเครือข่ายศูนย์จำหน่ายอะไหล่แท้ “แบรนด์โฟตอน” ในเขตภาคกลางตอนล่าง - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง ขานรับอัตราเติบโตของกลุ่มผู้ใช้งานรถบรรทุก นาย กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด กล่าวว่า “เพื่อให้ผู้ใช้รถเพื่อการพาณิชย์แบรนด์โฟตอน ได้รับความสะดวกในการเข้ารับบริการหลังการขายหรือเปลี่ยนถ่ายอะไหล่ด่วน ในเส้นทางขนส่งสายหลัก...
Social profiles