กสิกรไทยสำรองเงินสด 30,750  ล้านบาท รับเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

ธนาคารกสิกรไทยเตรียมสำรองเงินสดสำหรับให้บริการในสาขาและเครื่องเอทีเอ็ม เพื่อรองรับการใช้จ่ายช่วงเทศกาลสงกรานต์ 12-16 เมษายน 2567 รวมทั้งสิ้น 30,750 ล้านบาท  ในจำนวนนี้ แบ่งเป็นการสำรองเงินสดผ่านช่องทางสาขา จำนวน 7,950 ล้านบาท โดยเป็นเงินสำรองสำหรับสาขาในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 3,375 ล้านบาท และสาขาในเขตภูมิภาคจำนวน 4,575 ล้านบาท ทั้งนี้ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยมี  813  สาขาทั่วประเทศ สำหรับการสำรองเงินสดเพื่อเครื่องเอทีเอ็ม (K-ATM) ที่มีอยู่จำนวนกว่า 9,100 เครื่องทั่วประเทศ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 22,800...

กสิกรไทยนำร่องเปิดระบบรับชำระเงิน ไทย-สปป.ลาว รองรับนักท่องเที่ยวลาวชำระเงินผ่าน QR ได้ทั่วประเทศ ดันยอดใช้บริการปีนี้โต 30%

กสิกรไทยนำร่องเปิดระบบรับชำระเงินผ่าน QR ระหว่างประเทศไทยและ สปป.ลาว ทำให้ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใช้โมบายแบงกิ้งสแกน Thai QR จ่ายได้แล้วรวม 7 แห่ง ได้แก่ มาเลเซีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา เวียดนาม และล่าสุด สปป.ลาว และมีแผนขยายการเชื่อมต่อระบบชำระเงินกับประเทศอินเดียภายในปลายปีนี้ ตั้งเป้ายอดใช้บริการรับชำระเงินผ่าน QR ระหว่างประเทศปี67 เติบโต 30% รับอานิสงค์เที่ยวไทยสดใส คาดต่างชาติแห่เที่ยวไทยคึกคักกว่า 36 ล้านคน ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทยเปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้พัฒนาการเชื่อมต่อระบบชำระเงินระหว่างประเทศ ทำหน้าที่เป็นธนาคารที่รับผิดชอบการชำระดุลสำหรับธุรกรรมระหว่างประเทศ (Settlement Bank) ในการให้บริการรับชำระเงินผ่าน QR ระหว่างประเทศไทยและ สปป.ลาว (Cross-Border QR Payment) โดยเป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือของธนาคารแห่งประเทศไทย และธนาคารแห่ง สปป.ลาว (Bank of the Lao...

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จัดงาน “Agency Annual Awards 2023”

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จัดพิธีมอบรางวัล “Agency Annual Awards 2023” ในธีม “Legends of Pride” เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับสุดยอดตัวแทนประกันชีวิตของพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ที่สามารถผลิตผลงานในปีที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยมกว่า 63 รางวัล พร้อมยังส่งมอบความคุ้มครองและประสบการณ์ที่ดีเลิศแก่ลูกค้าผ่านช่องทางตัวแทนอย่างต่อเนื่อง ตามเจตนารมณ์ “พรูเด็นเชียล ชีวิตมีกัน… ทุกวันดีกว่า” เมื่อเร็วๆนี้ ณ...

สจล.เปิดตัวโครงการ EV-Car Sharing : KMITL E-Bike Sharing Project

คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ร่วมกับบริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านการเช่ายานพาหนะไฟฟ้า ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันนั้น ได้จัดโครงการ EV-Car Sharing : KMITL E-Bike Sharing Project เสริมสร้างการเรียนรู้ของนักศึกษาในการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ผศ. ดร.อันธิกา สวัสดิ์ศรี คณบดีคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า สำหรับโครงการ EV-Car Sharing :...

TOA x สมาคมยัดห่วง ดันกีฬาเป็น Soft Power จัดศึกดวลบาส 3×3 คึกคักทั่วไทย ต่อเนื่องปีที่ 2 พร้อมชิงตั๋ว ลัดฟ้าชมแมตช์ระดับโลกที่ญี่ปุ่น เริ่มสนามแรก 26 เมษานี้

บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA ร่วมกับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย  เปิดศึกการแข่งขันดวลบาสฯ 3 คน ยอดฮิต “TOA 3x3 Basketball All Thailand 2024” ปลุกกระแสบาส 3x3 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 พร้อมลุยจัด 10 สนามทั่วไทยตามมาตรฐานสากล เน้นเอนเตอร์เทนเมนต์ให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น ประเดิมสนามแรก 26 - 27 เมษายนนี้ ที่ จ.ชลบุรี ทีมผู้ชนะรุ่น 12-14 ปี ชิงตั๋วรางวัลพิเศษ บินลัดฟ้าไปชมการแข่งขันบาสเกตบอล           แมตช์ระดับโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม CSR ทาสี ตีเส้น มอบสนามบาสให้ชุมชนทั้ง 10 จังหวัด พร้อมเปิดโอกาสให้เยาวชนรุ่นใหม่ส่งไอเดียทาสีสนาม ชิงเงินทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท สานต่อนโยบายภาครัฐในการลงนาม MOU สนับสนุนสมาคมกีฬาบาสฯ เพื่อร่วมส่งเสริมพัฒนา และขับเคลื่อนวงการกีฬาให้เป็น Soft Power ที่สำคัญของประเทศ โดยมี นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TOA นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอล แห่งประเทศไทย และ นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสฯ ร่วมแถลงข่าวเปิดศึกการแข่งขันบาสเกตบอล “TOA 3x3 Basketball...
Social profiles