กสิกรไทยประกาศลดดอกเบี้ยช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง 0.25% เป็นระยะเวลา 6 เดือน ในช่วงที่เศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่เต็มที่

ธนาคารกสิกรไทยประกาศปรับลดดอกเบี้ยช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง 0.25% สำหรับเงินกู้ (Loan) ที่อ้างอิงอัตราดอกเบี้ยลอยตัว เป็นระยะเวลา 6 เดือน ทั้งลูกค้าบุคคลและ SME ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด จำนวนประมาณ200,000 ราย วงเงินสินเชื่อรวมประมาณ 82,000 ล้านบาท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในช่วงที่เศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ ซึ่งลูกค้าจะได้รับการปรับลดดอกเบี้ยแบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องลงทะเบียน นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากปัญหาสภาวะเศรษฐกิจที่ยังฟื้นตัวไม่เต็มที่และไม่ทั่วถึงธนาคารตระหนักถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่มีต่อลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง จึงออกนโยบายช่วยเหลือปรับลดดอกเบี้ย 0.25% สำหรับเงินกู้(Loan) ที่อ้างอิงอัตราดอกเบี้ยลอยตัว เป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เพื่อสะท้อนความห่วงใยของธนาคารที่มีต่อลูกค้า และความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบางให้สามารถฟื้นตัวได้ดีขึ้น รวมถึงสนับสนุนเศรษฐกิจไทยให้เข้าสู่ภาวะสมดุลและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยลูกค้าที่ได้รับความช่วยเหลือทั้งลูกค้าบุคคลและ SME มีจำนวนประมาณ 200,000 ราย วงเงินสินเชื่อรวมประมาณ82,000 ล้านบาท ลูกค้ากลุ่มเปราะบางของธนาคารกสิกรไทยจะได้รับความช่วยเหลือมี 2 กลุ่ม โดยมีหลักเกณฑ์ดังนี้ 1. ลูกค้าบุคคลที่ใช้ผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อบ้าน” หรือ “สินเชื่อบ้านช่วยได้” ที่มีวงเงินอนุมัติรวมกับธนาคารกสิกรไทย ไม่เกิน 2,000,000 บาท ตามข้อมูลธนาคาร ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 และมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน ตามการประเมินของธนาคาร ณ วันที่ธนาคารพิจารณาอนุมัติสินเชื่อดังกล่าวครั้งล่าสุด 2. ลูกค้า SME ที่มียอดค้างชำระเงินกู้กับธนาคารกสิกรไทย และวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนกับธนาคารกสิกรไทย รวมกันแล้วไม่เกิน 2,000,000 บาท ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 และมียอดขายไม่เกิน 200,000 บาทต่อเดือน ตามการประเมินของธนาคาร ณ วันที่ธนาคารพิจารณาอนุมัติสินเชื่อดังกล่าวครั้งล่าสุด โดยลูกค้ากลุ่มเปราะบางทั้ง 2 กลุ่มที่จะได้รับความช่วยเหลือ ต้องมีสถานะหนี้เป็นปกติ และยังไม่ได้รับการช่วยเหลือตามมาตรการอื่นๆ ของธนาคาร นอกจากนี้ถ้าลูกค้ากลุ่มเปราะบางใช้ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ประเภท ทั้งสินเชื่อบ้าน และ สินเชื่อ SME และเข้าหลักเกณฑ์ดังกล่าว จะได้รับการลดดอกเบี้ยทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้การคัดเลือกลูกค้าขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของธนาคารเป็นที่สิ้นสุด นายรุ่งเรือง กล่าวในตอนท้ายว่า...

TOA เปิดนโยบาย GREEN MISSION เดินหน้าพันธกิจ พิชิต Net Zero เสริมแกร่งด้วย..ฉลากลดโลกร้อน (CFR) 

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดแผนนโยบาย GREEN MISSION ตอกย้ำผู้นำเบอร์หนึ่งตลาดสีอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจร ด้วยโรดแมปพิชิต Net Zero อย่างเป็นรูปธรรม ภายในปี 2050 เพื่อบูรณาการองค์กรยั่งยืนตามหลัก ESG เสริมแกร่งความสำเร็จกับการคว้าฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ หรือฉลากลดโลกร้อน (CFR) มากที่สุดในสีอาคาร รวม 40 ผลิตภัณฑ์พร้อมเติบโตสู่ปีที่ 60 อย่างแข็งแกร่ง นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate  Change) ถือเป็นวิกฤติที่ส่งผลกระทบต่อโลกและมนุษยชาติ ซึ่งจากมติที่ประชุม COP28เมื่อปลายปี 2023 ที่ผ่านมา ยังคงย้ำชัดถึงข้อตกลงที่ทุกภาคส่วนจะต้องช่วยกันรักษาระดับอุณหภูมิเฉลี่ยทั่วโลกไม่ให้สูงเกิน 1.5 องศาเซลเซียส เนื่องจากรายงานของปีนี้ระบุว่า ช่องว่างการปล่อยก๊าซเรือนกระจกยังคงสูงกว่าปีที่แล้ว 1.2% ทำให้ต้องเผชิญกับภาวะโลกร้อนสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ TOA ในฐานะผู้นำตลาดและภาคอุตสาหกรรมผู้ผลิตสีในประเทศไทยและอาเซียน โดยตลอดระยะเวลา 60 ปี  เรามุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญในเรื่องสุขอนามัยของผู้บริโภคและใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง เราจึงเป็นผู้ผลิตสีรายแรกในประเทศไทย ที่ยกเลิกการใช้สารโลหะหนัก ปรอท ตะกั่ว ในสีทาอาคารได้สำเร็จ ตั้งแต่ปี 1977 รวมทั้งการไม่หยุดพัฒนา สร้างสรรค์นวัตกรรมสีที่ปลอดภัย...

เซ็นทารา ไลฟ์ นำเสนออิสระแห่งการพักผ่อนและความสะดวกสบาย มอบสิทธิประโยชน์เฉพาะสำหรับสมาชิก CentaraThe1

สิทธิพิเศษในการเข้าพักเต็ม 24 ชั่วโมงสำหรับสมาชิก CentaraThe1 ที่สามารถเช็คอินและเช็คเอาท์ได้ตลอดเวลาที่โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ทุกแห่งทั่วโลก โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างอิสระ มอบสิทธิประโยชน์เฉพาะสำหรับสมาชิก CentaraThe1ให้เต็มอิ่มกับการเข้าพักเต็ม 24 ชั่วโมง โดยสามารถเช็คอินและเช็คเอาท์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ทุกแห่งทั่วโลก อาทิ หากลูกค้าเช็คอินเวลา 20.00 น. ลูกค้าสามารถเช็คเอาท์เวลา 20.00 น. ของวันถัดไปได้ ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำคอนเซ็ปต์หลักของแบรนด์ “เซ็นทารา ไลฟ์” (Centara Life) ในการนำเสนออิสระแห่งการพักผ่อนและความสะดวกสบายสูงสุดสำหรับแขกผู้เข้าพักทุกคน นอกจากสิทธิพิเศษการเข้าพักเต็ม 24 ชั่วโมงสำหรับสมาชิก CentaraThe1 โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ยังมอบการบริการที่ยืดหยุ่นอื่นๆ ตามหัวใจหลักของแบรนด์เซ็นทารา...

ออปโป้วางจำหน่าย OPPO A60 สมาร์ตโฟนพร้อมก้าวไปอีกขั้นของความสนุก มาพร้อมความทนทาน ลุยเต็มที่ทุกสถานการณ์ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,999 บาท

ออปโป้ ไทยแลนด์ แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก วางจำหน่าย “OPPO A60” สมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้นรุ่นใหม่ล่าสุดจาก OPPO A Series อย่างเป็นทางการในประเทศไทย มอบประสบการณ์การพร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ ด้วยการเป็นครั้งแรกบนสมาร์ตโฟนราคานี้กับฟีเจอร์ Splash Touch ให้คุณใช้งานได้แม้ขณะที่หน้าจอเปียกชื้น มาพร้อมความทนทานระดับ Military-Grade ช่วยเพิ่มความต้านทานการกระแทก และการตกหล่น ตอบโจทย์การใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะลุยแค่ไหนก็ไม่หวั่น มอบประสิทธิภาพที่มั่นคงสำหรับการใช้งานสูงสุด 48 เดือน ใช้งานได้ยาวนานด้วยแบตเตอรี่ใหญ่ 5,000mAh และชาร์จไว 45W SUPERVOOC เก็บข้อมูลได้จุใจด้วยหน่วยความจำให้เลือก RAM 8GB และ ROM 128GB หรือ 256GB จัดเต็มความลื่นไหลรอบด้าน  สายบันเทิงพลาดไม่ได้ด้วยจอแสดงผลสว่างพิเศษ 950nit ดูซีรีส์ได้ชัดเจนทุกที่ทุกเวลา แม้อยู่กลางแจ้ง ดื่มด่ำเต็มอรรถรสด้วยลำโพงสเตอริโอคู่ OPPO A60 สวยโดดเด่นใน 2 สีให้เลือก ได้แก่ สีฟ้า Ripple Blue และสีม่วง Midnight Purple  โดย OPPO A60 รุ่น RAM 8GB + ROM...
Social profiles