แกะรอย 1 ปี แห่งความสำเร็จ “Brother x PROXIE” ภายใต้แนวคิด “ไปให้สุดเวย์ Let’s Bro” นำแบรนด์ครองใจนิวเจน

Read Time:8 Minute, 21 Second

เรียกว่า ทำเอาผู้บริหาร ทีมงานและพันธมิตร บราเดอร์ ผู้นำนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ ปลื้มขั้นสุด หลังจากดึงกลุ่มศิลปินแถวหน้าอย่าง PROXIE (พร็อกซี) มาเป็นแบรนด์พรีเซนเตอร์ ขยายฐานยูสเซอร์ไปยังกลุ่มนิวเจน ทั้ง Gen Y ไปจนถึง Gen Z ผ่านแนวคิด “ไปให้สุดเวย์ Let’s Bro” พร้อมอยู่เคียงข้างทุกความฝันด้วยศักยภาพสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ ครอบคลุมทุกความต้องการ โดยประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกแขนง ผสานทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตลอดจนกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ ที่จัดขึ้น ล้วนมีผลตอบรับดีเกินคาด ทำให้ “บราเดอร์” ซึ่งแข็งแรงอยู่แล้วทั้งการรับรู้และมูลค่าทางการตลาดสูง ยิ่งมีความแกร่งโดดเด่นเรื่องแบรนด์ดิ้งมากยิ่งขึ้น

บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากการมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมสินค้า เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค บราเดอร์ ได้ขยายฐานกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว บราเดอร์ จึงสร้างสรรค์การสื่อสารที่ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ให้กว้างขึ้นในเวลาที่รวดเร็ว “ด้วยหลายปัจจัยที่ดีไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสินค้าที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง รวมทั้งวิธีการสื่อสารทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และจากการที่เราได้ติดตามผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ PROXIE ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ทุกสิ่งที่เลือกทำพวกเขาสามารถทำออกมาได้ดี แม้จะต้องใช้ความทุ่มเทมากเพียงไร ทุกคนสู้ และทำสำเร็จทุกครั้ง และในฐานะที่มารับบทบาทแบรนด์พรีเซนเตอร์ในโปรเจกต์ Brother x PROXIE ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ก็มีผลตอบรับเรียกว่าเกินความคาดหมายของเราจริงๆกระแสตอบรับดีมาก กลุ่มคนรุ่นใหม่เปิดใจลองใช้สินค้าของบราเดอร์ ทำให้เกิดประสบการณ์การใช้ที่ประทับใจ จนกลายเป็นปากต่อปากที่กลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ช่วยบอกต่อและแนะนำสินค้าบราเดอร์ไปยังเพื่อนๆและครอบครัวของพวกเขา ต้องขอบคุณน้องๆ PROXIE (พร็อกซี) ที่ร่วมจุดประกายพาแบรนด์และสินค้าเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ สานฝันให้คนรุ่นใหม่ พร้อมเคียงข้างความสำเร็จของทุกไลฟ์สไตล์อย่างไร้ขีดจำกัดจริงๆ”

หากวิเคราะห์ถึงปัจจัยที่ทำให้ Brother x PROXIE ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นั่นคือ การที่แบรนด์ และบอยแบนด์ T-POP กลุ่มนี้มี DNA ที่เหมือนกันในหลายแง่มุม ทั้งด้านศักยภาพที่หลากหลาย และความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ จึงพร้อมปลุกพลังสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ นำเสนอผลิตภัณฑ์ และความสามารถที่ตอบโจทย์กลุ่ม Young Gen ได้อย่างตรงเป้า สมคำที่ว่า “Brother at your side” และที่ถือว่าประสบความสำเร็จสูงสุด นั่นก็คือ การสื่อสารประชาสัมพันธ์ที่มีการผสานโลกออนไลน์-ออฟไลน์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด อันเกิดจากความเข้าใจการตลาดดิจิทัล และเทรนด์ของสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆที่หลากหลายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี และนำมาใช้สื่อสารได้อย่างเหมาะสม จนทำให้เกิดเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย

โดยตลอด 1 ปีที่ผ่านมา บราเดอร์ได้ 6 หนุ่ม PROXIE ที่มีความมุ่งมั่น และตั้งใจจริง มาเป็นต้นแบบที่ดีของคนรุ่นใหม่ ในการนำแบรนด์บราเดอร์เข้าไปอยู่ในใจของยูสเซอร์และคนรุ่นใหม่ บอกเล่าการเดินทางร่วมกันระหว่าง Brother กับ PROXIE เช่น โฆษณา “ไปให้สุดเวย์ Let’s Bro”ที่ผสานตัวตน 6 หนุ่ม PROXIE ให้แมท์ชกับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์บราเดอร์ทั้ง 6 ประเภทได้อย่างลงตัว สมาชิกทั้ง 6 คนจะเป็นตัวแทนสินค้าแต่ละหมวดหมู่ นำโดย “กร วรรณไพโรจน์” เป็นตัวแทนสินค้าในกลุ่มหลักอย่างปริ้นเตอร์และวัสดุการพิมพ์ เพราะกรกำลังศึกษาอยู่คณะแพทย์ศาสตร์ ทำให้มีการใช้ปริ้นเตอร์ในการพิมพ์เอกสารสื่อการเรียนค่อนข้างมาก ซึ่งตรงกับการใช้งาน  เมมเบอร์คนต่อมาคือ “กัน รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์” เป็นตัวแทนสินค้าในกลุ่มสแกนเนอร์ เพราะบุคลิกคล่องแคล่วว่องไว เหมือนสแกนเนอร์บราเดอร์เราที่สแกนเอกสารได้อย่างรวดเร็ว กลุ่มสินค้าตัวต่อมาคือ เครื่องปริ้นสติ๊กเกอร์ (P-TOUCH)เหมาะสำหรับการพิมพ์สติ๊กเกอร์ออกมาติดของใช้ต่างๆ เพื่อแยกหมวดหมู่หรือทำเป็นงานอดิเรก เหมาะสำหรับสาย DIY เมมเบอร์ที่เราเลือกคือ “อองรี ออสการ์ เอ็ดเวิร์ด วัตราเศรษฐ์” เพราะบุคคลิกสบายๆ ชิลๆ และไลฟ์สไตล์อองรีชอบงาน DIY อยู่ด้วย จึงเข้ากับเครื่อง P-TOUCH ของเราอย่างมาก เมมเบอร์ต่อมาคือ “วิคเตอร์ วรเมท กอนุประพันธ์” มีบุคลิกและไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นมากในเรื่องของความเป็นแฟชั่นนิสต้า แต่งตัวมีสไตล์เป็นตัวของตัวเอง ชอบงานศิลปะ จึงเหมาะกับสินค้าหมวดจักรเย็บผ้า และเครื่องสแกนและตัด ที่ใช้สำหรับสร้างสรรผลงาน หรืออยากสร้างแบรนด์เสื้อผ้าป็นของตัวเอง  เมมเบอร์คนที่ 5 คือ “โชกุน ปวริศร์ ศรีชัยชนะ” จะเป็นตัวแทนในหมวดสินค้า เครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล (GTX) ซึ่งเน้นการสสกีนลายลงบนเสื้อยืด กระเป๋าผ้า หมวก หรือรองเท้าผ้าใบ เพราะเรามองว่าโชกุนจะมีลุคการแต่งตัวแบบสตรีทแฟชั่น ลวดลายเสื้อยืดจะดูเท่ๆ ซึ่งเหมาะกับการพรีเซ็นต์เครื่อง GTX ของเรามาก สินค้าประเภทสุดท้ายของเราคือ เครื่องเสียง BMB ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ชอบร้องเพลง หรือสนใจอยากได้เครื่องเสียงคุณภาพพรีเมี่ยมแต่ราคาจับต้องได้ไปช่วยเรื่องธุรกิจของเขา เช่น ร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร ห้องคาราโอเกะ รวมทั้ง ธุรกิจโรงแรม หรือห้องประชุมสัมมนา ซึ่งเราเน้นเรื่องของคุณภาพเสียง คุณสมบัติของไมค์และลำโพง ผ่านทางเมมเบอร์ “คิม ปัณณธร จิรศาสตร์” เพราะบทบาทของคิมในวง PROXIE นั้นจะเป็นอีกคนที่เป็น Vocal lead ซึ่งจะเน้นการร้องนำ เราจึงวางให้คิมเป็นตัวแทนของสินค้าหมวดหมู่นี้   กิจกรรมที่ผ่านมาทั้งปี บราเดอร์โปรโมทคอนเท้นท์ หรือกิจกรรมต่างๆผ่านสื่อออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางของบราเดอร์เองทั้งหมด เช่น Youtube, Instagram, X (twitter), TikTok และ Facebook หรือสื่อ Out of Home อย่างเช่น สื่อบนรถไฟฟ้า, บิลบอร์ด, รถตุ๊กตุ๊ก, ป้ายโฆษณาในมหาวิทยาลัย, สื่อในคาเฟ่ เรียกได้ว่าเข้าถึงทุกกิจกรรมของกลุ่ม Young Gen ครอบคลุมทั้งหมด

ที่สำคัญ คือ การใช้สื่อดิจิทัลในทุกแพลตฟอร์ม โดยเน้นที่การสร้างคอนเท้นท์ที่หลากหลาย เข้าใจง่ายและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ หนึ่งในรายการที่สร้างปรากฎการณ์ในการโปรโมทคือ วาไรตี้ PRINTER 101 เปิดตำราวิชาปริ้นเตอร์กับอาจารย์กร ที่สามารถขึ้นเทรนด์ใน X อันดับ 25 ท้อปเทรนด์ ในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงหลังจากการปล่อยคลิป รวมถึงคอนเทนต์สร้างสรรค์ ที่มีการผลิตออกมาอย่าต่อเนื่อง อาทิ เปิดห้องซ้อม PROXIE กับเครื่องเสียง BMB, ดีไซน์ได้ไม่หยุด กับ Brother GTX, Project Runway: เปลี่ยน Mission ลุคให้ PROXIE by Victor ล้วนมีกระแสตอบรับหรือ Engagement ของแต่ละสื่ออย่างท่วมท้น จนกลายเป็นไวรัล สร้างการจดจำแบรนด์สินค้าได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นที่เป็นไฮไลต์และมีการตอบรับที่ดีเยี่ยมอย่าง “BROTHER x PROXIE : ช้อปบราเดอร์ เจอ พร็อกซี” ที่มอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้ลุ้นกระทบไหล่ PROXIE (พร็อกซี) กับกิจกรรม เอ็กซ์คลูซีฟที่ 1 : ลุ้น ฟินทุกโมเม้นต์ ช้อปสินค้า Brother แล้วลุ้นรับสิทธิ์เข้าร่วม Exclusive Meet & Greet (200 สิทธิ์) ณ True Digital Park (28 ม.ค. 67)

เอ็กซ์คลูซีฟที่ 2 : อินไปกับทุกแม็ตช์ เมื่อช้อปสินค้า Brother เพื่อรับสิทธิ์เข้าร่วม Big Sport Day (500 สิทธิ์) ชมขบวนพาเหรด เชียร์กีฬา และชมมินิคอนเสิร์ต ที่ Verso International School (18 ก.พ. 67) และ ซึ่งทั้งสองกิจกรรมได้สร้างความประทับใจให้กับยูสเซอร์ และประสบความสำเร็จอย่างสูง

ไม่เพียงเท่านั้น 6 หนุ่ม ยังได้ร่วมร่วมปลุกพลังคนรุ่นใหม่ให้มีส่วนร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมและสร้างสุข (CSR) โดยร่วมงานวิ่งการกุศล “Brother Beat Cancer Run 2024 : วิ่งด้วยกัน สู้ด้วยกัน” เส้นทางใต้สะพานพระราม 8 – คู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี ระยะทาง 6,12, 24 กม.เพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ยากไร้ผ่านมูลนิธิรามาธิบดีกองทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่ โรงพยาบาลรามาธิบดี ครั้งที่ 10 ได้ยอดบริจาคมอบสมทบมูลนิธิฯ ทั้งสิ้น 1,523,997.21 บาท

โปรเจ็กต์ “Brother x PROXIE” จึงนับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่เฉียบคมของบราเดอร์ ที่ได้นำมาผนวกกับคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่เข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์อย่างไรขีดจำกัด ส่งผลลัพธ์ให้แบรนด์ได้เข้าไปนั่งในใจของเหล่ายูสเซอร์ Young Gen อย่างสวยงาม ที่สำคัญ ยังสามารถสะท้อนตัวตนได้อย่างชัดเจน แสดงให้ผู้บริโภคเห็นว่าเราทุกคนสามารถสื่อสารความเป็นตัวเราได้ โดยไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร โดยที่มี “Brother x PROXIE” พร้อมอยู่เคียงข้างในทุกความสำเร็จ

#brotherPRnews #BROTHERxPROXIE #BrotherThailand

Previous post ออมสินแจ้งลูกหนี้ผ่อนไม่ไหวทุกสถานะ ทั้งรายย่อยและ SMEs เร่งติดต่อธนาคารก่อนเสียประวัติเครดิต ตามนโยบายบรรเทาภาระหนี้
Next post อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ สิงคโปร์ จับมือ นิโอ ทาร์เก็ต ร่วมเฟ้นหา สุดยอดแบรนด์ครองใจผู้บริโภคสูงสุด จากผลวิจัยกลุ่ม Gen Y และ Z
Social profiles