เล่นใหญ่ จัดเต็ม กับแคมป์ “นิเทศศาสตร์รุ่นเยาว์ X สอนเกรียนเซียนมันส์ร้าย…”

Read Time:1 Minute, 59 Second

วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดโครงการ “นิเทศศาสตร์รุ่นเยาว์ X สอนเกรียนเซียนมันส์ร้าย…” ให้น้องๆ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาได้สัมผัสบรรยากาศการเรียนในสายนิเทศศาสตร์ และมีทักษะด้านการผลิตสื่อแบบจัดเต็มทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

โครงการนี้นิเทศศาสตร์จัดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่มีความสนใจได้ทดลองเรียนรู้ในแบบนิเทศศาสตร์ และได้มีโอกาสฝึกฝนทักษะการคิดและสร้างสรรค์ผลงานด้านนิเทศศาสตร์ ในทุกขั้นตอนกระบวนการ ช่วยให้นักเรียนสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการไปเป็นเครื่องมือในการช่วยตัดสินใจในการเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยภายในงานมีการอบรมออนไลน์สร้างแรงบันดาลใจในการเล่าเรื่อง ทอล์กกับเกรียนในหัวข้อ “ร้าย… ได้เรื่อง” และทอล์กกับเซียน หัวข้อ “การเล่าเรื่อง” นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Work Shop ให้น้องๆ ได้สนุกกับการผลิตสื่อและการตัดต่อ หัวข้อ “เกรียนเปลี่ยนโลก” โดยมีทีมคณาจารย์และรุ่นพี่คอยดูแล เรียกว่า จัดเต็มเพื่อให้น้องๆ ได้ความรู้กันอย่างเต็มที่ 

ณัชทิพ ขุนหมื่น นักเรียนโรงเรียนสาธิตประสานมิตรอินเตอร์ กล่าวว่า เคทสนใจโครงการนี้เพราะชอบเรื่องการแสดงและการถ่ายทำภาพยนตร์อยู่แล้ว จึงอยากจะเก็บเกี่ยวความรู้เพิ่มเติม ซึ่งการได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ประทับใจทุกอย่างเลย ได้ความรู้เยอะมาก โดยเฉพาะสิ่งที่เราชอบรู้สึกใกล้ฝันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการที่ต้องทำงานกับคนที่เราไม่รู้จักกันมาก่อน และตอนแบ่งกลุ่มทำกิจกรรมมีโอกาสได้ทำละครเวทีด้วย

ณัจฉรียา อุ่นใจ นักเรียนโรงเรียนสายปัญญารังสิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยความที่เรามีความสนใจอยากจะเรียนด้านนิเทศศาสตร์อยู่แล้ว ชอบเกี่ยวกับเรื่องของการแสดง รวมทั้งงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังด้วย ก็อยากจะเข้ามาเรียนรู้ว่าเขาทำงานกันอย่างไร และกว่าจะผลิตสื่อออกมาแต่ละชิ้นต้องผ่านกระบวนการอะไรบ้าง ซึ่งการร่วมกิจกรรมในครั้งเปิดประสบการณ์ด้านการผลิตสื่อได้เป็นอย่างดี พี่ๆ ทุกคนช่วยกันดูแลทั่วถึงมาก โอกาสหน้ายังมีการจัดกิจกรรมนี้อีก อยากเชิญชวนเพื่อนๆ ที่สนใจด้านการผลิตสื่อ อยากให้มาร่วมโครงการนี้รับรองไม่ผิดหวัง เพราะว่าได้ประสบการณ์เยอะมาก มาค่ายเดียวจบเลย ได้ทำงานทั้งเบื้องหลังเบื้องหน้า ลงมือทำงานจริง นำเสนอผลงานจริง

ความสนุกและความรู้ดีๆ ประสบการณ์จัดเต็มแบบนี้ นิเทศรังสิตไม่พลาดที่จะจัดให้อีกอย่างแน่นอน แล้วเจอแคมป์หน้า

Previous post เคทีซีร่วมกับวีซ่า รับกระแสสมาชิกท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว มอบสิทธิ์เข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษ Dragon Pass ฟรี
Next post Kearney และ SV Veranstaltungen ร่วมพัฒนาคุณภาพอุตสาหกรรมในเมืองไลพ์ซิก (Leipzig)
Social profiles