เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดวิวัฒนาการบริการหลังการขาย โมเดิร์นมากขึ้น และการรักษาความปลอดภัยยิ่งขึ้น

Read Time:8 Minute, 3 Second

มอบการบริการ และการอัปเดตด้านซีเคียวริตี้ที่ให้การซัพพอร์ตด้านไอทีได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า (customized) และประสบการณ์การใช้งานพีซีที่ปลอดภัยเพื่อตอบโจทย์การทำงานได้จากทุกที่ (work-from-anywhere) ของพนักงาน• บริการ ProSupport Suite for PCs ช่วยเสริมประสิทธิภาพของการมองเห็น (visibility) ทางด้านไอทีที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงการแก้ไขจากในระยะไกล การให้คำแนะนำเพื่อปฏิบัติตาม และความสามารถต่างๆ ทั้งในด้านการปรับใช้และการจัดการอัปเดตแค็ตตาล็อกที่กำหนดได้เอง (custom update) ได้โดยอัตโนมัติเป็นรายแรกของอุตสาหกรรมไอที• การให้บริการด้านการซัพพอร์ต ด้วยเครื่องมือต่างๆ ตลอดจนถึงคลาวด์ พอร์ทัล ที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมให้บริการแล้วสำหรับพันธมิตรช่องทางจำหน่าย (channel partners) ทั่วโลกผ่านทาง ProSupport Suite for PCS• บริการการรักษาความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ปลายทาง (endpoint security)ใหม่ ที่ช่วยป้องกัน ตรวจจับ และตอบสนองต่อภัยคุกคาม พร้อมให้การใช้งานพีซีเชิงพาณิชย์อย่างปลอดภัย

ในโลกของการ “ทำทุกสิ่งได้จากในทุกที่” อย่างทุกวันนี้ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า ‘พีซี’ ทำหน้าที่มากกว่าการเป็นแค่เพียง ‘เครื่องมือ’ แต่กลับกลายเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญสำหรับทั้งการทำงานและการสื่อสารสำหรับทุกคน พนักงานภายในองค์กรต่างพึ่งพาพีซีในฐานะที่เป็น ‘ประตู หรือ เกตเวย์’ ในการทำคอลลาบอเรชั่นและการเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ซึ่งการเกิดการหยุดชะงักหรือ downtime ใดๆ ก็ตามจะก่อให้เกิดผลกระทบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อผลลัพธ์ในการดำเนินธุรกิจ

บริการหลังการขายและโซลูชันด้านการรักษาความปลอดภัยใหม่ของเดลล์ เทคโนโลยีส์ ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการมอบประสบการณ์การใช้งานพีซีที่ทันสมัย ชาญฉลาด และปลอดภัยที่ผู้นำทางไอทีมอบให้กับพนักงานในองค์กร โดยเพิ่มความสามารถด้านต่างๆ ที่มากขึ้นใน ProSupport Suite for PCs ที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานของระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI และด้วยรูปแบบการทำงานแบบ always-on เพื่อให้การให้การซัพพอร์ตด้านไอทีสามารถทำได้ง่ายขึ้น อีกทั้งสามารถกำหนดได้ตามความต้องการ (customizable) ด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยที่อุปกรณ์ปลายทาง (endpoint) ใหม่ช่วยเสริมประสิทธิภาพของการรักษาความปลอดภัยของพีซีในองค์กรธุรกิจ (commercial PCs) ที่ปลอดภัยที่สุดของอุตสาหกรรม ด้วยความสามารถในการรับรองความปลอดภัย (security verification) ใหม่ และเพิ่มเติมการป้องกันต่างๆ เข้ามาภายใต้ระบบปฏิบัติการ

“หากพีซีของคุณไม่มีประสิทธิภาพ พนักงานภายในองค์กรก็จะขาดซึ่งประสิทธิภาพเช่นกัน” แพทริค มัวร์เฮด ผู้ก่อตั้งและหัวหน้านักวิเคราะห์ของ Moor Insights & Strategy กล่าว “การให้บริการการซัพพอร์ตตลอดจนการรักษาความปลอดภัยต้องพัฒนาไปพร้อมกับประสบการณ์ของพนักงานที่เปลี่ยนแปลงไปและต้องนำหน้าภัยคุกคามที่มีอยู่ในทุกที่เสมอ เราเชื่อว่าเดลล์ เทคโนโลยีส์ กำลังตอบรับต่อความต้องการรูปแบบนี้ด้วยบริการที่มีความพิเศษที่ออกแบบมาด้วยการคำนึงถึงความต้องการในอนาคตโดยเฉพาะ” 

บริการ ProSupport Suite for PCs เพิ่มประสิทธิภาพและ uptime สูงสุด ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ปรับเปลี่ยนและปรับแต่งสำหรับการซัพพอร์ตด้านไอที

จากผลการสำรวจล่าสุดของฟอร์เรสเตอร์ คอนซัลติ้ง 70 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทที่ตอบแบบสอบถามว่า มีการวางแผนที่จะเพิ่มการลงทุนด้านการให้คนทำงานสามารถทำงานจากระยะไกล (remote workforce) ภายในปีหน้า ด้วยบริการ ProSupport Suite for PCs ผู้จัดการฝ่ายไอทีจะสามารถปรับรูปแบบ (customize) ให้เหมาะกับองค์กร เพื่อซัพพอร์ตพนักงาน โดยใช้ความสามารถของเครื่อง PCs ได้สูงสุดด้วยระบบอัตโนมัติ โดยฟีเจอร์ใหม่รวมถึง• ทูลส์ในการจัดการระบบไอทีที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการบริการ ProSupport Suite for PC คือบริการซัพพอร์ตแรกที่ให้ความสามารถในการใช้งาน (deployment) และการจัดการการอัปเดตแค็ตตาล็อกที่ปรับตามความต้องการโดยอัตโนมัติแก่ผู้จัดการด้านไอที ปัจจุบัน สามารถในการอัปเดต Dell BIOS ไดรเวอร์ เฟิร์มแวร์ ตลอดจนแอปพลิเคชันได้โดยอัตโนมัติจากระยะไกล อีกทั้งสามารถกำหนดกลุ่มและการจัดการการอัปเดตต่างๆ ได้ตามต้องการ• ข้อมูลที่ปรับแต่งและดำเนินการได้สำหรับกองทัพพีซีจากจุดเดียว: นี่คือครั้งแรกที่ผู้จัดการด้านไอทีสามารถมองเห็นสภาวะ ประสบการณ์การใช้งาน และคะแนนด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับกองทัพเดลล์ พีซีที่มีอยู่ทั้งหมดได้ด้วยการกวาดตามองเพียงครั้งเดียว ทีมไอทีสามารถใช้คะแนนเหล่านั้นเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อค้นหาแนวโน้มประสิทธิภาพและดำเนินการทันทีเมื่อจำเป็น จากระยะไกล โดยใช้ประโยชน์จากคำแนะนำที่ปรับแต่งและเมตริกการใช้งานที่จัดทำโดยซอฟต์แวร์สนับสนุนบริการที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของเดลล์ เทคโนโลยีส์• เวิร์กโฟลว์จากระยะไกลที่ปรับได้ตามความต้องการ: การใช้ rules engine ที่สามารถปรับได้ตามต้องการในการกำหนดและ orchestrate การแก้ไขเวิร์กโฟลว์ที่ปรับสเกลได้จากระยะไกล ช่วยให้ผู้จัดการด้านไอทีสามารถกำหนด ล่วงหน้าได้ว่าใครบ้างที่จะได้รับการอัปเดตโดยอัตโนมัติ จัดการเวิร์กโฟลว์การแก้ไขจากระยะไกลตามขนาด ผู้จัดการฝ่ายไอทียังสามารถกำหนดล่วงหน้าได้ว่าใครจะได้รับการอัปเดตโดยอัตโนมัติและด้วยวิธีใดในการจัดการ• ฟีเจอร์ของ ProSupport Suite for PCs พร้อมให้บริการกับพันธมิตรช่องทางการจัดจำหน่าย พร้อมทูลส์และพอร์ทัลภายในตัวของ ProSupport Suite for PCs  ทั้งนี้ พันธมิตรสามารถมองเห็นและเข้าไปจัดการประสบการณ์การซัพพอร์ตให้กับองค์กรต่างๆ โดยใช้ SupportAssist ใน TechDirect พร้อมทั้งตัวเลือกในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากความเชี่ยวชาญของเดลล์ เทคโนโลยีส์ ในการจัดการความท้าทายของลูกค้าเป็นรายกรณีหรือในวงกว้างได้โดยลุล่วง

“บทบาทของระบบไอทีคือสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในขณะที่เป้าหมายยังคงเหมือนเดิมในการที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล พร้อมทั้งทำให้ระบบสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้การดำเนินการที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดนี้ยิ่งทวีความซับซ้อนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยจำนวนดาต้าและโอกาสต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้นในจุดของการใช้งานที่ปลายทาง (Edge)” ดั๊ก ชมิทท์ ประธานด้านการบริการ เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “แนวทางในการให้บริการด้านไอทีของเราสร้างบนพื้นฐานการขับเคลื่อนด้วย AI ที่ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ในแบบที่เป็น always-on ด้วยการนำพาความเป็นจริงในปัจจุบัน พร้อมทั้งความต้องการในอนาคตของลูกค้ามาสู่การพิจารณา ซึ่งที่สุดแล้ว ความสามารถใหม่ๆ คือการช่วยให้ผู้นำด้านไอทีสามารถมองไกลไปข้างหน้า และยืนหยัดอยู่ในแถวหน้า ในขณะที่ช่วยให้พนักงานทั่วทั้งโลกสามารถที่จะทำงานร่วมกันและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ต่อไปได้โดยไม่หยุดชะงัก”

เพิ่มเป็นสองเท่าด้วยนวัตกรรมสำหรับสายผลิตภัณฑ์พีซีในเชิงธุรกิจที่ปลอดภัยที่สุดและชาญฉลาดที่สุดในอุตสาหกรรมที่มาพร้อมกับ AI ภายในตัว

การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมาสู่รูปแบบการทำงานจากระยะไกล การเพิ่มขึ้นของการใช้งานคลาวด์แอปพลิเคชัน ตลอดจนรูปแบบใหม่ๆ ในการสนองตอบต่อความต้องการของพนักงานเพื่อการสร้างประสิทธิผล ได้สร้างภัยคุกคามแบบใหม่ขึ้นที่ปลายทาง (endpoint) ทุกธุรกิจคือเป้าหมายโดยไม่ต้องคำนึงถึงสถานที่ (location) ประเภทของอุตสาหกรรม หรือขนาดของธุรกิจ เนื่องจากภัยคุกคามมีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ และบางครั้งยังท้าทายการตรวจจับ โดยข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่า 44เปอร์เซ็นต์ขององค์กรประสบปัญหาการโจมตีระดับฮาร์ดแวร์หรือ BIOS อย่างน้อยหนึ่งครั้งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เพื่อให้กลยุทธ์การรักษาความปลอดภัยปลายทางมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องนำพื้นที่หรือช่องทางในการโจมตีทั้งหมดมาพิจารณา ซึ่งรวมถึงฮาร์ดแวร์และเฟิร์มแวร์ของซัพพลายเชนอีกด้วย

สายผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัย Dell Trusted Devices ช่วยปกป้องเดลล์พีซีที่ใช้งานในเชิงธุรกิจเริ่มจากห่วงโซ่อุปทานและตลอดจนวงจรชีวิตของดีไวซ์ ชุดโซลูชันการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมทั้งส่วนที่อยู่ด้านบนและด้านล่างของระบบปฏิบัติการ (OS) ใช้ประโยชน์สูงสุดจากข้อมูลอัจฉริยะและช่วยให้ธุรกิจสามารถป้องกัน ตรวจจับ และตอบสนองต่อภัยคุกคามด้วยเวลาเฉลี่ยในการตรวจจับ (MTTD) และเวลาเฉลี่ยในการแก้ไขปัญหา (MTTR) ที่ดีขึ้น

เดลล์ เทคโนโลยีส์ สร้างความสามารถใหม่ด้านการรักษาความปลอดภัยต่อยอดบนสถานภาพการเป็นผู้นำ ซึ่งความสามารถใหม่รวมถึง• Advanced Secure Component Verificationfor PCs ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบเดลล์ พีซีเพื่อการใช้งานเชิงธุรกิจที่สั่งมาได้ ว่ามีส่วนประกอบหลักตามคำสั่งซื้ออย่างไร ทั้งนี้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ คือผู้ผลิตพีซีเชิงพาณิชย์รายแรกในอุตสาหกรรมที่ประสานความสามารถนี้มาให้ในเครื่อง และขยายครอบคลุมไปยังซัพพลายเชนด้านการรักษาความปลอดภัยและการควบคุมบูรณภาพของระบบ• Intel Management Engine (ME)Verification ทำการตรวจสอบระบบเฟิร์มแวร์ที่สำคัญพร้อมตรวจหาการปลอมแปลง การทำงานเบื้องต้นของIntel ME Verification มีเป้าหมายในทำให้กระบวนการที่สำคัญเป็นระบบที่มีความปลอดภัยและเพิ่มเติมจำนวนเลเยอร์ด้านความปลอดภัยที่อยู่ใต้ระบบปฏิบัติการ• การบูรณาการข้อมูลความปลอดภัยของอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้และการจัดการเหตุการณ์ (SIEM) ของเดลล์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถมองเห็นเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยที่สำคัญด้านล่างของระบบปฏิบัติการได้อย่างเต็มที่ ผ่านแดชบอร์ด SIEM ที่เลือก ช่วยให้สามารถวิเคราะห์สถานะความปลอดภัยขององค์กรได้อย่างครอบคลุม ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มมูลค่าจากการลงทุนด้านความปลอดภัยที่มีอยู่ได้

ความพร้อมในการออกสู่ตลาด• ความสามารถของ ProSupport Suite ใหม่สำหรับพีซีจะพร้อมให้ใช้งานสำหรับลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมโดยตรงและผ่านช่องทางพันธมิตรทั่วโลกเรียบร้อยแล้ว• Intel ME Verification และ Dell Trusted Device SIEM Integration พร้อมให้บริการแล้วในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิค และญี่ปุ่น บนคอมเมอร์เชียล พีซีของเดลล์

Previous post “แรลลี่อาร์ท กลับมาแล้ว! สัมผัสใกล้ชิดตำนานฮีโร่แรลลี่อาร์ทตัวจริง ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38”
Next post Molfix ผ้าอ้อมสำหรับเด็กคุณภาพชั้นนำระดับโลก เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย
Social profiles